Internet 2009-05-05 02:05:59

E-mail di động: Càng ngày nhu cầu càng "nóng"


Khoảng 15% người Mỹ có hoặc không sử dụng các thiết bị di động thừa nhận "nghiện e-mail"…


Hãng nghiên cứu IDC dự báo bùng nổ dịch vụ e-mail di động cho doanh nghiệp vào năm 2010 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cách đây chỉ vài năm, gửi nhận e-mail trên điện thoại được xem là một điều gì đó rất xa xỉ và cách cài đặt rất phức tạp, chỉ có một số đối tượng nhất định như doanh nhân hoặc giới đam mê công nghệ sử dụng. Tuy nhiên nhu cầu về việc hưởng thụ và sử dụng chức năng mobile e-mail của đại đa số người tiêu dùng là rất lớn.

Bùng nổ dịch vụ e-mail di động

Hãng nghiên cứu IDC dự báo bùng nổ dịch vụ e-mail di động cho doanh nghiệp vào năm 2010 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Số lượng người dùng e-mail di động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) sẽ tăng từ 0,74 triệu vào năm 2006 lên đến 2,72 triệu vào năm 2010 với mức tăng gộp hằng năm là 38.2%. Tăng trưởng mạnh sẽ đến khi mà các cấp quản lý và những người thường xuyên gặp gỡ khách hàng đang sử dụng nhiều hơn dịch vụ này và chính điều đó chứng minh được hiệu quả về chi phí.

Trong một nghiên cứu gần đây khác của AOL lại cho thấy ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để gửi nhận e-mail hằng ngày. AOL đã thực hiện nghiên cứu trực tuyến với 4.025 người sử dụng từ 13 tuổi trở lên tại 20 thành phố trên khắp nước Mỹ để thẩm định việc sử dụng e-mail.

Nghiên cứu cho thấy sử dụng e-mail trên thiết bị di động tăng gần gấp đôi so với năm 2004 và việc kiểm tra e-mail diễn ra suốt thời gian trong ngày.



Mail, chat, pose trên đường phố. Một hình ảnh quen thuộc trong xã hội số


Theo nghiên cứu, mức độ trung bình kiểm tra e-mail là 5 lần 1 ngày, trong đó 59% sử dụng thiết bị di động để kiểm tra. 43% người sử dụng e-mail bằng thiết bị di động nói rằng họ mang theo thiết bị di động bên mình khi ngủ.

15% người Mỹ có hoặc không sử dụng các thiết bị di động thừa nhận "nghiện e-mail", thậm chí nhiều người còn có ý định với sử dụng e-mail trong những ngày nghỉ. Khoảng 4 phần 10 số người sử dụng e-mail nói rằng việc nghĩ đến công việc truy cập e-mail khi lên kế hoạch cho những ngày nghỉ là vô cùng quan trọng và 83% số người dùng e-mail thừa nhận là kiểm tra e-mail mỗi ngày 1 lần trong những ngày nghỉ (theo http://www.brighthand.com).


Đa dạng thiết bị hỗ trợ



Trước xu hướng phát triển của e-mail di động, các hãng sản xuất ĐTDĐ đã không ngừng giới thiệu các thiết bị hỗ trợ mobile e-mail. Tính đến nay, bên cạnh các mẫu điện thoại dòng PDA của HTC, Blackberry, Sony Ericsson thì những nhà sản xuất khác như Nokia, Samsung, Motorola cũng lần lượt tung ra các dòng điện thoại di động tích hợp tính năng mobile e-mail. Thế nhưng, vấn đề then chốt là làm sao để e-mail di động phải thật thân thiện: dễ cài đặt, dễ truy cập, dễ sử dụng.

Với những tiêu chí trên, Nokia có thể nói đã đáp ứng nhu cầu người sử dụng về cảm giác thoải mái khi thao tác e-mail trên điện thoại của hãng này với thiết kế giao diện thân thiện, cách cài đặt cũng hết sức đơn giản chỉ qua 3 bước.



Ai cũng có nhu cầu mail, check thông tin mọi lúc, mọi nơi


Dịch vụ Nokia Messaging giúp mọi người dễ dàng cài đặt tài khoản e-mail - chỉ cần đưa vào địa chỉ e-mail và password của mình và các e-mail như Gmail, Yahoo, Hotmail, AOL mail… sẽ được chuyển một cách dễ dàng vào thiết bị di động của người dùng. Ứng dụng này cũng giúp dễ dàng đọc, gửi, chuyển và trả lời các e-mail, tải và đọc các file đính kèm và đính kèm file vào e-mail trực tiếp trên thiết bị di động.

Chi phí thấp, hiệu quả cao và tiện dụng mọi lúc, mọi nơi, e-mail di động không những đang chiếm một vị trí chiến lược trong mô hình quản lý doanh nghiệp mà còn ngày càng trở thành nhu cầu hằng ngày của đại đa số người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Nguồn: Thanh Niên


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)