Ảnh - truyện vui 2011-11-16 05:21:28

Em bé đáng yêu với áo bà ba


Con nít ngày nay thật sướng. Vừa được chăm sóc y tế tốt hơn, vừa được học hành, mặc quần áo cũng cực kỳ thời trang chẳng như thế hệ 8X mình ngày trước. Nhưng đâu đó trong những chiếc đầm công chúa xinh như hoa, những chiếc áo thun Walt Disney sành điệu, những chiếc váy jean tân thời, ta thỉnh thoảng thấy những em bé mặc áo bà ba.



Đây là cô bé mặc áo ba ba đội nón lá mà mình vốn hâm mộ từ lâu, có ai biết bé tên gì không nhỉ?


Các em ấy thật ngây thơ và hồn nhiên trong chiếc áo truyền thống của người dân Nam Bộ. Mà điều lạ và vui thích ở đây, các bé mặc áo bà ba, đi guốc và đội nón lá đều ở những khu đô thị rộng lớn. Có bé ở tận miền Bắc xa xôi diện áo bà ba Nam Bộ, đội chiếc nón lá con con rồi tung ta tung tăng đi chúc Tết ông bà trong không khí xuân rộn rã.





Hồn nhiên quá em bé Việt Nam


Và có những tấm ảnh em bé mặc áo bà ba đội nón lá cười rạng ngời đã trở thành một biểu tượng trong tâm trí của người nước ngoài đối với Việt Nam ta. Những tấm ảnh mà mình đã thấy từ lâu lắm, không biết em bé người mẫu này là ai, giờ đây bao nhiêu tuổi rồi nhưng hình ảnh cô bé ấy cứ rạng ngời vẻ đẹp rất Việt Nam. Và nhiều công ty lữ hành ở Nhật, Trung Quốc thường đưa du khách sang thăm nước ta lấy hình ảnh em bé áo bà ba để quảng bá cho một vùng đất phì nhiêu, màu mỡ, chín nhánh sông…



Vẫn chưa được thấy một em bé Sài phố nào mặc áo bà ba đội nón lá đi giữa lòng thành phố triệu dân, những khi xem chương trình Con đã lớn khôn phát trên HTV7 vào 18h 20 phút thứ bảy hàng tuần lại thấy hai bé Kim và Bob mặc áo bà ba ghi hình cho chương trình. Các bé ấy ở tận Hà Nội xa xôi. Thế mới thấy rằng vẻ đẹp lan tỏa của tấm áo quê hương không bao giờ có tính chất vùng miền. Ôi yêu làm sao cô bé áo bà ba!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)