Chuyện lạ 2008-08-20 02:58:33

Em bé sơ sinh có 4 chân :-o


Thứ năm tuần trước, bệnh viện Polokwane tại Nam Phi đã đón một em bé kỳ lạ. Thay vì có hai chân như bao người bình thường khác, em có tới 4 chân.

Đôi chân thừa của em bé mọc ra từ vị trí của bộ phận kín.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, em bé chào đời đêm ngày thứ năm, 5/7, tại bệnh viện Lebowakgom, ngoại ô thành phố Polokwane, tỉnh Limpopo.

Ngoài đôi chân bình thường, em còn có 2 chân khác mọc ra từ vị trí của bộ phận sinh dục. Chúng dính liền vào nhau nhưng có các ngón riêng rẽ.

Phát ngôn viên bệnh viện, ông Phuthi Seloba cho biết, đây là một trường hợp rất hiếm gặp. Ông nói: “Trong vòng 10 năm qua, chúng tôi chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy”.

Tuy nhiên cũng theo ông Seloba, hầu hết các bác sĩ đều đã làm quen với dạng dị tật như thế này và họ cam kết sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ bà mẹ cũng như giúp đứa bé có một cuộc sống bình thường.

Em bé sau đó đã được chuyển tới bệnh viện George Mukhari ở Garankuwa và hiện đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Nhưng theo ông Seloba, em sẽ sớm phải trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ đôi chân thừa.

Trẻ sơ sinh thừa chân là một hiện tượng lạ với con người cũng như động vật. Tháng 3/2003, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra tại Zambia.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)