Chuyện lạ 2009-12-28 06:03:44

Em không phải là quái vật


Những ngày này, cộng đồng mạng truyền nhau những tấm hình xúc động lòng người về câu chuyện của một cậu bé mới 5 tuổi vì cứu bạn khỏi cơn hỏa hoạn mà trở nên tàn tật vĩnh viễn.



Hàng ngày, hai cha con cậu bé vẫn đến trước sân ga Quảng Châu, Trung Quốc ăn xin với hy vọng một ngày gom đủ tiền chạy chữa cho con.

Câu chuyện được một phụ nữ thường xuyên đến Quảng Châu làm ăn kể lại với sự hiểu lầm em bé đáng thương đó bị bắt cóc và kẻ xấu đang khống chế cậu bé và lấy đó làm “phương tiện kiếm ăn”.

Tiểu Phát đáng thương đang ngồi vẽ, xin ăn tại ga Quảng Châu.
Một đội thanh niên thiện nguyện thành phố Quảng Châu sau khi biết chuyện đã tỏa ra các ngõ ngách để tìm em bé đó. Họ báo cả cảnh sát chống tội phạm bắt cóc trẻ em vào cuộc, nhưng câu chuyện đã rẽ sang một hướng khác về một cậu bé anh hùng quên thân cứu bạn nhưng có cuộc sống hiện tại thật thương tâm.

Sau khi nắm được thông tin, mất hơn 3 giờ tìm kiếm cuối cùng các bạn trẻ trong đội thiện nguyện đã bắt gặp cậu bé đang ngồi xin ăn trước cửa bưu điện phía Nam thành phố.

“Lúc đó chúng tôi vừa nhìn là nhận ra ngay vì em có những đặc điểm rất khác. Do không xác định người đàn ông đi cùng có phải là kẻ bắt cóc và bóc lột sức lao động trẻ em hay không, chúng tôi đã báo cảnh sát và mời tất cả về đồn.” – Một thành viên trong đội chia sẻ.

Câu chuyện dần trở nên rõ ràng sau khi cảnh sát xác minh nhân thân họ, người cha đau khổ bật khóc nghẹn ngào khi kể cho mọi người nghe về nghịch cảnh của gia đình.

Chu Tiểu Phát – tên cậu bé 5 tuổi vẫn hồn nhiên ngồi nghịch chiếc ô tô đồ chơi cũ ai đó thương tình cho cậu, vết tích của trận hỏa hoạn ngày nào vẫn còn hằn rõ trên đôi tay mà cả 5 ngón đã bết lại vào nhau thành một khối.

Người mới gặp Tiểu Phát lần đầu sẽ không khỏi kinh sợ khi thấy em đầu không ngọn tóc, da tróc vẩy, toàn bộ khuôn mặt biến dạng ghê gớm khi hai mắt, hai tai, mũi, miệng chỉ còn là những lỗ nhỏ méo mó.

Nhưng xin khẳng định, em vẫn là đứa trẻ, đứa trẻ anh hùng chứ không phải “quái vật” nhưng một số người vô tâm đã nói khi lần đầu trông thấy em.

Ngược thời gian theo câu chuyện lẫn trong tiếng nấc của người cha, tháng 2 năm ngoái Tiểu Phát và 2 em nhỏ nữa đang chơi đùa bên nhà hàng xóm. Chiếc bật lửa chủ nhà để trên thềm khiến một cậu bé tò mò, bật lên và dí vào…bó rơm trong gian nhà tranh ọp ẹp.

“Mới bốn tuổi, nhưng lúc đó cháu nó là đứa lớn nhất, 2 đứa kia nhỏ hơn và một đứa còn chưa biết đi. Người lớn không ai ở nhà, cháu nó một tay bế đứa nhỏ, một tay dắt em chạy ra ngoài. Gần ra đến cửa thì khói mù mịt, cay mắt nên cháu bị ngã” – người cha kể.

Sau khi phát hiện, hàng xóm lập tức đưa cả 3 đứa trẻ đi cấp cứu, hai đứa nhỏ hơn cũng bị thương nhưng không đến nỗi nghiêm trọng. Duy chỉ có Tiểu Phát thì toàn bộ da đầu, mặt và hai tay bị hủy hoại. Nằm viện một thời gian, không còn tiền chạy chữa nên Phát bị buộc phải ra viện.

“Nó vì cứu bạn nhỏ mới nên nông nỗi này, nhưng hai vợ chồng tôi làm ruộng, cuộc sống đã nghèo khó, nhà hai đứa trẻ kia còn nghèo hơn nên chả giúp được gì.”

Theo lời kể của người cha, hiện nay mẹ và chị gái Tiểu Phát đang ở nhà trông nhà và làm ruộng. Thời gian nằm viện đã khiến vợ chồng anh phải cõng một khoản nợ quá sức, vạn bất đắc dĩ hai cha con dắt díu nhau ra thành phố ăn xin. Anh chị vẫn hi vọng có một ngày kiếm đủ tiền làm phẫu thuật chỉnh hình cho đứa trẻ.

“Cậu bé chỉ chơi với bố, ai cho gì thì cảm ơn chứ không chịu giao tiếp với người ngoài. Có lẽ ánh mắt thương hại của người đời làm cậu tổn thương ghê ghớm.” – một thành viên thiện nguyện cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)