Ôtô - xe máy 2008-07-23 06:06:08

ERA – 30 ngày cho 30 năm


Viện thiết kế xe hơi nổi tiếng IDEA của Italy vừa tự tặng cho mình một món quà cực kỳ ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập viện, đó là chiếc xe concept ERA. Đặc biệt hơn nữa, chiếc ERA này được hoàn thành trong một thời gian kỷ lục…
30 ngày – đó là thời gian những kỹ sư thiết kế tại viện IDEA hoàn thành chiếc conpcept (xe ý tưởng) ERA tuyệt đẹp. Được lấy cảm hứng từ thiết kế của kiểu xe đua Barchetta huyền thoại, ERA với những “đường cong khêu gợi” một lần nữa đã tái hiện lại một cách xuất sắc hình ảnh trong quá khứ hào hùng của dòng xe đua Barchetta từ những năm 40 của thế kỷ 20.
Một chiếc Barchetta của những năm 1940 - 1950
Ý tưởng thiết kế chiếc ERA được hình thành trong một ngày đẹp trời đầu tháng 4/2008 và nhanh chóng đạt được sự đồng thuận tuyệt đối của các thành viên thuộc viện thiết kế IDEA. Kể từ thời điểm đó, các thành viên của viện IDEA đã làm việc ngày đêm để hoàn thành ý tưởng của mình, cuối cùng sau 30 ngày chạy đua với thời gian, ERA đã ra đời.
ERA là mẫu xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua Barchetta từ những năm 40, vì thế, chiếc xe này được sinh ra trong hình hài của một chiếc xe thể thao 2 chỗ, mui trần và không có cửa. Điều này đồng nghĩa với việc những người sử dụng chỉ có thể đặt mình vào ghế ngồi của ERA bằng việc… “nhảy” vào xe. Việc thiết kế và hoàn thành trong một thời gian kỷ lục là 30 ngày không làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp lôi cuốn với những “đường cong hoàn mỹ” trên thiết kế vỏ xe, nhưng lại làm cho các kỹ sư của viện IDEA phải bỏ qua việc lựa chọn động cơ cho ERA. Tính tới thời điểm này, chiếc ERA vẫn chưa xác định sẽ được lắp loại động cơ nào, tuy nhiên theo nguồn thông tin chưa chính thức thì một “trái tim” V6, 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ sẽ được trang bị cho chiếc xe này.
Mặc dù chưa có động cơ nhưng ERA hoàn toàn xứng đáng là một món quà cực kỳ ý nghĩa trong ngày sinh nhật lần thứ 30 của viện thiết kế IDEA, xứng đáng về vẻ đẹp, về lịch sử cũng như về thời gian thiết kế kỷ lục.
Sơ lược về viện thiết kế IDEA
Viện thiết kế IDEA được Franco Mantegazza thành lập tại Moncalieri – vùng ngoại ô thành phố Turin cổ kính, phía Tây bắc của Italy vào năm 1978.
Franco Mantegazza - cha đẻ của IDEA
Hiện nay, khu làm việc của IDEA tại Turin đã có diện tích lên tới hơn 12.000m2, hơn thế nữa IDEA còn có các chi nhánh hoạt động tại Trung Quốc, Pháp, Rumani và một nhóm kỹ sư thiết kế tại Ấn Độ. Số lượng nhân viên của IDEA hiện nay là khoảng 400 người với tổng doanh thu trung bình ước chừng 40 triệu EUR hàng năm. Từ năm 2000, IDEA thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia đến từ Thuỵ Sĩ - Rieter Group.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)