Internet 2009-06-28 05:28:43

Facebook.vn bị hack :))


Từ khoảng 16-16:24 chiều nay, người dùng Việt Nam truy cập mạng xã hội facebook.com, facebook.vn phát hiện ngay trang chủ có dòng chữ tiếng Việt bôi nhọ BKAV và Nguyễn Tử Quảng.

Nguyễn Tử Quảng bị bôi nhọ trên trang chủ Facebook

Vào lúc gần 16h chiều nay, ngày 27/6/09, một thành viên của diễn đàn chuyên về CNTT ddth.com phát hiện phần mềm diệt virus BKAV của Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa và ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm này bị bôi nhọ với lời lẽ tục tĩu ngay tại trang chủ Facebook.com và Facebook.vn.

Bị chèn vào ngay sau dòng chữ “Tạo Trang cho một nhân vật nổi tiếng, ban nhạc hoặc doanh nghiệp” chính thức của Facebook là dòng chữ “BKAV làm ăn như…, Nguyễn Tử Quảng là đồ…! Kí tên: Arkain của ddth.com”.

Tuy nhiên, khi người dùng click vào nút “Tạo trang” và sau đó quay lại trang cũ thì dòng chữ bôi nhọ BKAV và Nguyễn Tử Quảng bị thêm vào biến mất.



Trang Trung tâm trợ giúp của Facebook.vn cũng bị chỉnh sửa. Ảnh chụp màn hình

Ngoài hiện tượng này, khi click vào mục Trung tâm trợ giúp phía dưới cùng của trang sẽ đưa đến giao diện trang Trung tâm trợ giúp với thông bị bóp méo: Ngay từ đầu trang có dòng chữ “Chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản Tìm Kiếm Trên Facebook mới” gốc của Facebook và bị chèn thêm câu “tại website

www.lau …”. Đây là một trang web khiêu dâm tiếng Việt có tên miền .us.

Đến kỏoảng 16:24 chiều nay, Facebook.com và Facebook.vn trở lại trạng thái bình thường.

Theo thông báo của Trung tâm Internet Việt Nam, tên miền trang Facebook.vn đã được Trung tâm Internet Việt Nam cấp phép cho đơn vị chủ quản là công ty Facebook, Inc vào ngày 12/10/2006.

Phóng viên ICTnews đã liên hệ với ông Nguyễn Tử Quảng và ông Quảng tỏ ra bất ngờ, hứa sẽ đưa ra bình luận sớm về sự việc này.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với đại diện của Facebook qua email nhưng cho đến nay chưa có phản hồi từ Facebook.

Theo thống kê của Facebook, đến tháng 4/2009 mạng xã hội này có khoảng 60.000 thành viên đến từ Việt Nam.

Đây là một mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay với khoảng 200 triệu thành viên. Tuy nhiên, gần đây các thành viên mạng xã hội này lo ngại về vấn đề bảo mật khi liên tục có hàng loạt cảnh báo về lỗ hổng bảo mật, tấn công lừa đảo qua Facebook.

Kể từ đầu tháng này, các chuyên gia hãng bảo mật Symantec phát hiện một đợt tấn công lừa đảo mới hướng tới người dùng mạng xã hội Facebook. Những kẻ lừa đảo lợi dụng tài khoản Facebook bị đánh cắp để gửi những liên kết chứa mã độc tới danh sách bạn bè của account đó và hướng họ tới một địa chỉ web giống hệt như trang đăng nhập trong Facebook.

Người dùng sau đó sẽ bị lừa phỉnh cung cấp thông tin truy nhập của họ, sau đó những kẻ tấn công sẽ sử dụng tài khoản Facebook của những nạn nhân mới này để gửi tiếp những email lừa đảo tương tự tới danh sách bạn bè của họ để thu thập thêm thông tin tài khoản trong Facebook.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc hy hữu này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)