Tin tức - pháp luật 2008-11-03 12:23:56

Gã lừa đảo có nick “depzaj”


Ngày 30-10, Hùng hẹn một phụ nữ trẻ làm quen trên mạng tới quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt, hòng tiếp tục thực hiện thủ đoạn “mượn ĐTDĐ”.

Thông qua trang web “henantrua” trên mạng Internet, Lê Mạnh Hùng (SN 1982) trú ở phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã làm quen với nhiều phụ nữ trẻ, sau đó hẹn “bạn chat” đến quán cà phê, giải khát trong thành phố để tâm sự rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ…

Qua đăng thông tin kết bạn trên trang web “henantrua”, chị Thanh Hương trú ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đã được một nam thanh niên có nick name là “depzaj” chủ động làm quen, tự giới thiệu tên là Hùng, cán bộ Ngân hàng Công thương… Sau nhiều lần trò chuyện “ảo” trên mạng và cho nhau số ĐTDĐ để tiện liên lạc, ngày 3-10-2008, Hùng đã hẹn chị Hương tới một quán cà phê trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm để làm quen “thật” ngoài đời.


Đối tượng Lê Mạnh Hùng

Tới nơi, chị Hương đã “rõ mặt” bạn chat là một thanh niên khá bảnh trai. Tỏ ra lịch sự, Hùng mời chị Hương uống cà phê và trò chuyện vui vẻ. Đang vui chuyện, Hùng xin lỗi chị Hương phải gọi điện về cơ quan có việc. Tuy nhiên, khi giở ĐTDĐ ra bấm số để gọi điện, Hùng nhăn mặt ra chiều thất vọng, cho hay điện thoại hết pin và ngỏ ý mượn chị Hương chiếc ĐTDĐ Nokia 2.600 trị giá trên 1 triệu đồng. Không chút nghi ngờ, chị Hương cho Hùng mượn ĐTDĐ.

Lấy lý do “tránh nhiễu sóng”, Hùng mang ĐTDĐ của chị Hương ra bên ngoài quán cà phê để gọi điện… Chờ mãi không thấy Hùng quay vào quán, chị Hương sốt ruột, ra ngoài tìm không thấy, mới hay mình đã gặp phải “bạn lừa”…

Nhận được đơn trình báo của chị Hương, Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Hoàn Kiếm đã khẩn trương điều tra, truy xét đối tượng lừa đảo. Theo chị Hương cho biết, sau khi bị tên Hùng lừa lấy mất ĐTDĐ, chị đã gọi điện vào số thuê bao điện thoại của y vẫn thấy hoạt động… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30-10-2008, các điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Hoàn Kiếm phát hiện tên Hùng đang có mặt tại một quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt, đã yêu cầu về trụ sở CAQ để làm rõ việc liên quan. Tại đây, đối tượng Lê Mạnh Hùng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt ĐTDĐ của chị Hương. Tang vật thu được là 2 ĐTDĐ mà y đã lừa đảo và chiếm đoạt.

Tập trung khai thác, mở rộng, Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Hoàn Kiếm còn làm rõ, cũng bằng thủ đoạn trên, từ tháng 8-2008 đến tháng 10-2008, tên Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt ĐTDĐ của 3 phụ nữ trẻ khác khi hẹn họ tới các quán cà phê, giải khát trong thành phố, tạo cớ ĐTDĐ hỏng để mượn ĐTDĐ của họ rồi lặn mất tăm…

Ngày 30-10, Hùng hẹn một phụ nữ trẻ làm quen trên mạng tới quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt, hòng tiếp tục thực hiện thủ đoạn “mượn ĐTDĐ”. Nhưng tên Hùng chưa kịp thực hiện hành vi lừa đảo thì bị CAQ Hoàn Kiếm phát hiện. Vụ việc đang được CAQ Hoàn Kiếm mở rộng. Đề nghị ai là người bị hại của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ĐTDĐ) do Lê Mạnh Hùng gây ra, liên hệ tới Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Hoàn Kiếm, gặp đồng chí Tiến để giải quyết. ĐT: 9396566.

Theo An Ninh Thủ Đô
____________

Các bạn lưu ý nhe!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)