Teen 24h 2009-03-05 00:22:21

“Gài độ”… ăn chơi


[size=3]“Vô “sô” rồi. Lẹ lên tụi bây!”. 15 phút sau, ba cô nàng trẻ trung, ăn mặc khá “thoáng” leo vội lên chiếc taxi đợi sẵn, phóng đến chỗ hẹn…[/size] Mánh “cài sô” miễn phí

22 giờ, chiếc taxi đỗ trước vũ trường G trên đường Trần Hưng Đạo. Một anh chàng khá sành điệu đang đợi sẵn. Chưa đầy 5 phút sau, màn “làm quen” giữa nhóm N.H với những người bạn mới nhanh chóng được hoàn tất. Trong tiếng dập đùng đùng của những chiếc loa được phát hết cỡ hòa lẫn với ánh sáng mờ ảo của khói thuốc và hàng trăm ngọn đèn màu, mỗi cô đã được một anh “kèm sát”, quay cuồng trong những vũ điệu cực kỳ… “hoang dã”. Cuộc vui bước đến cao trào khi cả nhóm gọi chai X.O thứ hai.

Vừa nâng ly, vừa nhún nhảy cuồng loạn, N.K, cô nàng có vẻ “sành” nhất trong nhóm lên tiếng “Vui quá, over night luôn bà con ơi!”. Như chỉ chờ có thế, cả nhóm tán thành bằng một tràng hò hét phấn khích.

N.K chỉ là ví dụ tiêu biểu cho một bộ phận bạn trẻ thích sàn nhảy hơn giảng đường, thích cụng ly hơn đi học. Và dĩ nhiên, để thỏa mãn sở thích “quý tộc” dù hầu bao sinh viên có hạn, các nàng này bắt buộc phải nghĩ ra những mánh “gài sô” để được ăn chơi, được lắc miễn phí. Chiêu thức hay dùng nhất là xin làm một chân bán thời gian tại các trung tâm thương mại hoặc nhà hàng lớn để săn mồi. Vì đây là nơi xuất hiện thường xuyên của những anh chàng con nhà giàu họăc Việt kiều thừa tiền lắm của.

Giai đoạn đầu tiên là tiếp cận bằng sự niềm nở, duyên dáng với tất cả những con mồi được nhắm đến. Xinh xắn, trẻ trung cộng với chút tài “đẩy đưa” là thế mạnh được các cô tận dụng tối đa để ghi điểm. Sau khi lọt vào tầm ngắm, sự e thẹn, vờ từ chối tất cả những cuộc hẹn với lý do bận học là kế sách tiếp theo. Tuy thế, không quá ba lần, con mồi sẽ sụp bẫy bằng một màn “ra mắt” với vài người bạn thân của nhân vật chính. Đến lúc này thì mọi chuyện lại diễn ra đúng như kịch bản. Bãi đáp mà các nàng chọn chưa bao giờ dưới hạng “sao”. Điểm tập kết cuối cùng của những đêm bất tận dĩ nhiên là một khách sạn nào đó. Và ở đây, cuộc vui với “vài đường cơ bản” chính thức bắt đầu… “Có sao đâu, mỗi chầu chỉ vài vé chứ mấy. Tụi này chủ yếu vui là chính thôi”, N.K thản nhiên khi nói về chiến tích của hội.

Ở trọ chung một nhà, nhóm T.T càng có nhiều điều kiện giao lưu, gặp gỡ với các “đối tác”. Tiêu chí bắt “sô” của nhóm T.T lại dựa trên chủng loại xe và… “dế”. T.T chỉ chọn từ Dylan trở lên để lập kèo. Mỗi lần có sô là nhóm lập ra một lịch trình hẳn hoi. Xoàng nhất là cà phê cỡ… 33 tầng, nhà hàng Nhật, Hàn Quốc… . hoặc xa hoa hơn là một chuyến đổi gió ở Vũng Tàu.

Không thích lập hội ăn chơi vì cho là phí thời gian, “kèo” của L.T và hội của mình chuyên đánh lẻ. “Đi sàn nhiều chỉ tổ mệt người, T chẳng cần “bay” nhưng kèo vẫn đậm như thường”, L.T hào hứng khi nói về cách gài “sô” của mình. Với cái mác sinh viên, con nhà nghèo, ham học, L.T dễ dàng lấy lòng các “thiếu gia” bằng vẻ ngoài trí thức, dịu dàng cùng giọng nói Hà Nội như rót mật vào tai. Và thế là, từ “học bổng” anh văn, vi tính do tài trợ, bạn bè cứ thấy L.T đổi điện thoại, mua sắm quần áo đều đều.

Hậu quả được báo trước

Sau nhiều lần “gài độ” thành công, nhìn nạn nhân xanh xám mặt mày khi cầm hóa đơn thanh toán và biến mất tăm ngay sau lần đầu tiên “ra mắt”, nhóm N.K ngày càng đắc thắng hơn và lao vào công cuộc săn mồi như những con thiêu thân. Cận ngày thi, 3 trong số 4 thành viên của nhóm nhận quyết định cấm thi vì vắng quá số ngày quy định. Cùng lúc, N.K bị thôi việc ở trung tâm thương mại chỉ vì tự ý nghỉ thường xuyên mà không có lý do chính đáng.

Mặt khác, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn bè hầu như chẳng ai nhận ra N.K bởi sự tàn tạ, vật vờ do những chuyến “bay đêm” vô độ. Còn với L.T, giờ đây nàng đang chết đứng với cái “học bổng” đang “lớn lên” từng ngày của một trong những nhà “đầu tư” đã “cấp”.

Nhóm của T.T đã bị buộc phải chuyển chỗ sau vài tháng chịu đựng của cả nhà bởi các “miêu nữ” luôn về nhà lúc 3,4 giờ sáng. Bên cạnh đó, tuy chỉ còn vài tháng nữa sẽ tốt nghiệp, nhưng khi được hỏi về dự định tương lai, cả nhóm đều cười nhạt: “Từ từ rồi tính, Còn trẻ mà, lo gì! Biết ngày mai còn có kèo để đi chơi không?”.

Đam mê trong những cuộc ăn chơi vô độ, thờ ơ với cả tương lai, thậm chí đánh đổi cả những giá trị cao quý nhất của người con gái, chính các bạn trẻ này đang tự đặt dấu chấm hết cho con đường tương lai đang rộng mở của bản thân mình…

Theo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)