Tin tức - pháp luật 2008-08-05 03:28:33

Gái mại dâm và những chiêu 'lách' truy quét


Thấy chiếc xe công an thuộc quận 1, TP HCM, Hằng cùng hai cô gái đi trên chiếc xe Attila lao nhanh qua cầu Thị Nghè, sang địa phận quận Bình Thạnh. Bằng chiêu này, gái mại dâm "thoát" nhiều đợt truy quét.
Chạy xe "đeo" theo khách và né sự truy quét của công an. Ảnh: VnExpress
Khu vực Thảo Cầm Viên - Cầu Thị Nghè thuộc địa bàn giáp ranh giữa quận 1 và quận Bình Thạnh luôn tập trung khá nhiều gái mại dâm công khai "bắt" khách. Ngoài số gái "lượn lờ" trên những chiếc xe tay ga đắt tiền, số gái "đứng đường" khu vực này mỗi tối cũng lên tới hơn chục cô.
"Tụi em chạy xe tự do bắt khách, cũng tránh được công an, ngồi một chỗ dễ bị bắt lắm", một trong số bốn cô gái "tay ga", ngồi trong quán ăn ngay ngã tư Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phạm Văn Hân nói. Theo các cô, "đi làm" một thời gian, có thâm niên, sẽ nắm được những "dấu hiệu" nhận biết được lực lượng truy quét. Khi công an phường ĐaKao, quận 1 tuần tra, các cô chạy xe qua khu vực Bình Thạnh và ngược lại.
Cũng tương tự như gái bán dâm "tay ga", những cô đào "đứng đường" ở khu vực này mỗi khi thấy bóng dáng lực lượng công an và dân phòng phường 19, quận Bình Thạnh "chốt" tại đầu Cầu Thị Nghè thì họ "dạt" sang cổng Thảo Cầm Viên, quận 1.
Theo một trinh sát công an TP HCM, thủ đoạn nhằm qua mắt công an để hoạt động mại dâm đang ngày càng phức tạp. Trong đó có phương thức hành nghề liên tỉnh và liên tục di chuyển địa bàn, thuê khách sạn ở chừng 15 ngày lại "đổi gió"… đã gây nhiều khó khăn trong việc điều tra, phá án của cảnh sát.
Đội ngũ má mì được trẻ hóa chứ không phải những bà sồn sồn, đã trở thành hàng hết đá. Những má mì trẻ thường là gái bán dâm kiêm luôn vai trò môi giới. Trong tay họ có cả trăm số điện thoại của các "đồng nghiệp" và những quý ông ham của lạ. Mỗi khi có khách, họ chỉ cần một cú điện thoại là nhanh chóng sắp xếp được cuộc mây mưa. Do không tụ tập nuôi gái trong nhà, tiền môi giới sau mỗi lần đi khách cũng được gái mại dâm chuyển cho má mì theo con đường ATM nên họ hạn chế được độ rủi ro,
Đầu tháng 6 vừa qua, cảnh sát đã phá một đường dây mại dâm quy mô lớn tại các khách sạn trên đường Nguyễn Công Trứ, và Nguyễn Trãi quận 1. Các "má mì" Phạm Nguyễn Lê Phương (tự Phương "Đà Nẵng", 21 tuổi), Hoàng Thị Thanh Dung (tự Dung "Đầu To", 26 tuổi) cũng bị bắt tại đây khi đang bán dâm cho khách.
Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ Nguyễn Hồng Trang (21 tuổi, ngụ tại Hà Nội) cũng là một "bà mai" của đường dây này. Trang đã từng tham bán dâm trong một đường dây mại dâm cao cấp bị lực lượng công an triệt phá năm 2006, sau một thời gian đi giáo dục tập trung, Trang trở về và quay lại đường cũ.
Ngoài việc tìm khách, các "má mì" trên cũng tập hợp số gái ăn chơi trong vũ trường và gạ bán dâm. Giá đi khách của đường dây này từ 150 USD mỗi lượt và các má mì được bồi dưỡng tiền môi giới từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Nếu gặp được khách "VIP", giá được đẩy lên 400 USD và các "má mì" sẽ trực tiếp đi bán dâm. Đường dây này cũng cung cấp gái đi "tour" của khách, với giá 500 USD mỗi ngày, trong đó "má mì" hưởng 100 USD.
Để an toàn, cứ 3 tháng hành nghề ở TP HCM, toàn bộ gái sẽ "đổi gió" bằng cách ra Hà Nội bán dâm hoặc tham gia các đường dây mại dâm quốc tế. Khách của đường dây này đều là những "đại gia", công tử giàu có ở trong nước đến cả những mối khách ở nước ngoài.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM, hiện toàn thành phố có hơn 25.000 cơ sở kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh các tệ nạn xã hội, đặc biệt là mại dâm.
“Khảo sát của chúng tôi, đến 80% số gái hoạt động mại dâm không phải vì nghèo mà vì ham vật chất, đua đòi. Họ muốn có tiền nhưng lại lười lao động nên dễ bị dụ dỗ, hoặc tự nguyện bán dâm”, ông Thạch nhấn mạnh.
Ông Thạch cho rằng, để tiến tới hạn chế và kéo giảm tối đa nạn mại dâm, nhà nước cần xem xét tăng chế tài xử phạt đối với cả người mua dâm, có như vậy việc xử lý tệ nạn này mới không rơi vào tình trạng giống như bắt cóc bỏ đĩa hiện nay.
Cũng theo ông Thạch, hiện nay các cơ quan chức năng dường như “bó tay” với các hình thức môi giới mại dâm qua mạng Internet. "Các trang web mà ở đó gái mại dâm, môi giới đẩy lên những hình ảnh chào mời, những địa chỉ thư cá nhân để liên hệ thì chúng tôi không có cách nào để bắt hay xử lý được", ông Thạch nói.
Theo VnExpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)