Chuyện lạ 2008-08-22 13:36:17

gặp những người kỳ lạ trong kỷ lục sách Guiness =))


Lịch sử ghi nhận họ là những con người kỳ lạ nhất thế giới vì họ là những con người lạ kỳ ngay từ khi sinh ra hoặc vì những nỗ lực biến mình thành kỳ lạ của chính họ.

Người có móng tay dài nhất thế giới thuộc về một người phụ nữ 65 tuổi có tên Lee Redmond, ở thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ.


Bà Redmond đã được ghi vào cuốn sách kỷ lục Guinness năm 2007 với chiều dài tổng cộng của các móng tay lên đến 7,51 m.



Một người nông dân Đức ở thế kỷ 18 có tên Gustav von Albaha được ca ngợi là người có chiếc mũi dài và kỳ lạ nhất thế giới. Chiếc mũi này không chỉ đem lại sự nổi tiếng cho Gustav mà còn mang lại cho anh rất phiền toái cũng như sự kì thị của mọi người. Đi đâu Gustav cũng bị trẻ con lẵng nhẵng theo sau trêu chọc.



Một người Anh tên là Hussein Bisad hiện đang nắm giữ kỷ lục người có đôi bàn tay to nhất thế giới. Người ta đo được chiều dài bàn tay của anh tính từ đầu ngón tay giữa đến cổ tay là 26,9 cm.



Cách đây không lâu, ông Radhakant Bajpai, 50 tuổi, người Ấn Độ đã tái khẳng định kỷ lục là người có chùm lông tai dài nhất thế giới với độ dài 25 cm. Trước đó, vào năm 2003, Bajpai đã qua mặt một người đồng hương của mình là anh Tyagi, lúc đó đang nắm giữ kỷ lục này với độ dài lông tai là 10,2 cm, còn của Bajpai là 13,2 cm.



Bé sơ sinh nặng nhất trong lịch sử đã được sách kỷ lục Guinness công nhận do một phụ nữ Canada có tên Anna Bates sinh hạ vào năm 1879 với cân nặng lên tới… 10,49 kg. Nhưng rất tiếc, cuộc sống ngắn ngủi của bé chỉ kéo dài 11 tiếng đồng hồ sau khi cất tiếng khóc chào đời. Tuy nhiên, kỷ lục cân nặng của đứa trẻ sơ sinh hiện còn sống sót và cũng được ghi vào sách kỷ lục Guiness thuộc về một cậu nhóc người Ý chào đời vào năm 1955 với cân nặng 10,05 kg.

Và dưới đây là hai người có đầu nhỏ nhất và lớn nhất thế giới.


Ông Sabjibhai Radhwa, 50 tuổi sống ở làng Khakhariya (Ấn Độ) được coi là người có mái tóc dài nhất thế giới với chiều dài 13 m. Ông Sabjibhai Radhwa đã không cắt tóc suốt 40 năm qua và rất ít khi gội đầu. Mỗi lần gội đầu, ông phải dùng đến nửa lít dầu gội và nhờ người khác giúp ông làm sạch các bím tóc để quấn quanh đầu.


Sách kỷ lục Guinness đã công nhận anh Manuel Uribe người Mehico là người đàn ông nặng nhất thế giới với cân nặng thật khó tưởng tượng… 560kg.


Tuy nhiên, Uribe đang hy vọng sẽ tiếp tục có mặt trong cuốn Guinness thế giới năm 2008 và 2009 với tư cách là người có trọng lượng giảm một cách không ngờ chỉ trong 1 năm. Hiện tại, Uribe đã giảm được 230 kg - một nửa trọng lượng cơ thể ban đầu chỉ trong khoảng thời gian là 365 ngày.

Người đang chiếm giữ kỷ lục người có vòng eo nhỏ nhất là bà Cathie Jung, 71 tuổi. Vòng 2 của bà chỉ… 38 cm.


Đây là kết quả 25 năm ròng rã mà bà Jung cố công lèn chặt áo yếm - những chiếc áo nhỏ xíu bó sát quanh vòng eo của bà chỉ chịu rời cơ thể khi bà tắm.




Hai anh em người Mexico, Victor Larry và Danny Ramos Gomez hiện đang giữ kỷ lục thế giới về người nhiều lông nhất với 98% cơ thể được bao phủ bởi lông. Larry và Danny Ramos Gomez là hai trong số 19 thành viên trong cùng một gia đình với 5 thế hệ bị mắc chứng bệnh mọc lông lá hay còn gọi là “hội chứng ma sói”. Tất cả các thành viên trong gia đình này đều bị mọc lông khắp người, ở đàn ông thì lông dày đặc phủ kín toàn thân, chỉ trừ hai bàn tay và hai bàn chân.


Đứng thứ hai trong cùng hạng mục này là một người đàn ông Trung Quốc có tên Yu Zhen-huan với 96% cơ thể được bao phủ bởi lớp lông đen và rất rậm.



Kỷ lục về người nhỏ nhất thế giới hiện đang thuộc về cô bé Kenadie Jourdin-Bromley. Dù đã 3 tuổi rưỡi nhưng Kenadie chỉ cao 69 cm và nặng khoảng 4,5 kg, hệt như đứa trẻ sơ sinh bình thường hơn 1 tháng tuổi. Ngay từ lúc mới lọt lòng, bé chỉ nặng đúng 1,1 kg. Sở dĩ Kenadie quá bé nhỏ đến như vậy là bởi em là một trong số ít người mắc phải căn bệnh hiếm thấy có tên khoa học là primordial dwarf (người lùn bẩm sinh).



Leonid Stadnyk, 37 tuổi, nguyên là bác sĩ thú y, đến từ vùng Podolyantsi (Ukraine) đã được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người cao nhất thế giới hiện nay, “qua mặt” người giữ kỷ lục trước đó là Bao Xishun (Trung Quốc) với chiều cao 2,57 m.


Tuy sở hữu chiều cao đáng nể như vậy nhưng Stadnyk vẫn chưa phải là người cao nhất thế giới trong lịch sử. Người từng giữ kỷ lục này là Robert Wadlow, sống tại bang Illinois của Mỹ, với chiều cao 2,72 m. Ông đã qua đời vào năm 1940.


Chàng trai 19 tuổi, người Trung Quốc He Pingping, hiện đang là người thấp nhất thế giới với chiều cao khiêm tốn chỉ… 73cm. Theo lời cha của He Pingping, ông He Yun, Pingping chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay của một người lớn lúc được sinh ra.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)