Tin tức - pháp luật 2012-03-14 17:45:16

GĐ Công an Cần Thơ lên tiếng vụ trả dâu!!!


[size=2]"Không có chuyện dựa vào mối quan hệ thân tình mà vụ việc bị chậm xử lý. Đó chỉ là phát ngôn một phía của ông Năm, tôi sẽ xem lại…"[/size][justify]Trước thông tin dư luận cho rằng, do có mối quan hệ bạn bè giữa đại gia nước đá Nguyễn Hoàng Năm (phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) với một số cán bộ công an và một số lãnh đạo thành phố nên vụ việc "trả dâu nghi mất trinh" mới chậm được xử lý và có dấu hiệu bao che, chìm xuồng - Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ - Giám đốc công an TP. Cần Thơ khẳng định: Không có chuyện đó.

Không có chuyện ỷ thế quen biết bao che vụ việc

PV: Dư luận đang đặt rất nhiều nghi vấn xung quanh thông tin dựa vào mối quan hệ thân tình giữa đại gia Năm "nước đá" với một số cán bộ công an (là Trưởng và Phó công an quận Cái Răng) và một số lãnh đạo thành phố nên vụ việc mới bị chậm xử lý, ông giải thích thế nào trước nghi vấn của dư luận?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Không có chuyện dựa vào mối quan hệ thân tình mà vụ việc bị chậm xử lý. Đó chỉ là phát ngôn một phía của ông Năm, tôi sẽ xem lại.

Tuy nhiên, theo tôi có hai vấn đề mình cần phải hiểu rõ:

- Quan hệ bạn bè bình thường: thì ngoài xã hội ai cũng có. Nếu ông Năm làm nghề nước đá mà không có liên quan đến pháp luật, không có liên quan đến tội phạm, là một công dân tốt thì tôi cho rằng đó là mối quan hệ rất bình thường.

- Nếu khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà lại ỷ thế vào mối quan hệ, trong đó cụ thể là anh Hiếu với anh Sáng không xử lý công tâm thì đây là vấn đề cần phải xem xét.


Có hay không việc ông Năm ỷ vào mối quan hệ
với công an để bao che, làm chìm xuồng vụ việc?



PV: Ông Năm khẳng định đã giao clip cho tận tay Phó giám đốc công an quận Cái Răng - anh Nguyễn Văn Sáng, ông Sáng cũng thừa nhận đã nhận được clip và xác định có nguồn gốc nước ngoài, nhưng ông Lê Văn Hiếu lại khẳng định không biết, chưa có. Ông có ý kiến gì trước những phát ngôn bất nhất của các lãnh đạo Công an quận Cái Răng? Theo ông clip đó hiện đang ở đâu?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Về việc có hay không công an quận đã nắm được clip thì phải xác minh lại.

Riêng ông Năm nói có thì cũng không có cơ sở để chứng minh. Nếu ông Năm đã đưa clip cho ông Sáng thì ông Năm phải đưa ra được cơ sở để chứng minh đã từng đưa clip đó.

PV: Vậy có hay không việc dối quanh nhằm bao che, làm chìm xuồng vụ việc?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Tôi phải kiểm tra lại mối quan hệ của họ thực chất là như thế nào. Nếu nói họ có mối quan hệ thân thiết thì cũng không thể xử lý mối quan hệ đó được.

Nhưng trong trường hợp họ lợi dụng mối quan hệ thân thiết đó để làm việc trái với pháp luật thì tôi cũng phải kiểm tra lại.

PV: Để xác định nguồn gốc, hình ảnh clip đó có khó không?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Để xác định được hình ảnh trong clip đó có nguồn gốc từ đâu, và hình ảnh trong clip đó là ai không hề đơn giản.

Nếu chỉ xem qua hình ảnh trong clip mà đã kết luận là hơi vội vàng. Cái này cần phải có bộ phận chuyên môn giám sát, phân tích hình ảnh mới đưa ra kết luận được.

Với kỹ thuật hiện nay hình ảnh một clip hoàn toàn có thể dùng kỹ xảo cắt ghép để tạo dựng được clip.

Chưa nhận được bất cứ công văn, đơn từ nào

PV: Vậy tại sao đến giờ vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có động thái vào cuộc? Là lãnh đạo công an thành phố, ông đã chỉ đạo vụ việc này như thế nào?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Hiện tại tôi đã giao cho bên cơ quan công an cảnh sát điều tra để xem xét kỹ vụ việc, những quy định về luật hôn nhân và gia đình sau đó mới có báo cáo cụ thể.

Có rất nhiều luồng thông tin khác nhau, từ gia đình, dư luận. Dựa vào cơ sở pháp lý thì có thể thấy xét về luật hôn nhân gia đình nếu tổ chức cưới dưới 18 tuổi có thể coi là tảo hôn. Nhưng trong trường hợp của Xuân Thùy thì không thể nằm trong trường hợp đó vì Thùy chưa có đăng ký kết hôn.

Còn những vấn đề liên quan đến trinh tiết, clip sex… thì phải điều tra mới có thể trả lời cụ thể được.


Đơn tố cáo gia đình ông Ba đã gửi công an thành phố ngày 5/3/2012


PV: Gia đình cô dâu bị hại đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan Công an thành phố Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều, Công an quận Cái Răng yêu cầu khởi tố tội vu khống, làm nhục người khác. Việc tiếp nhận đơn tố cáo đó như thế nào thưa ông?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Nếu cơ quan công an nhận được đơn yêu cầu của người bị hại, tôi sẽ giao cho cơ quan chức năng để điều tra xác minh làm rõ. Nhưng rất tiếc hiện nay tôi chưa nhận được bất cứ nội dung nào từ gia đình bị hại nên tôi không thể chỉ đạo làm gì.

Vì vậy chưa có cơ sở nào để điều tra.

PV: Nếu Hội phụ nữ có công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc mà không cần đơn tố cáo của gia đình thì cơ quan công an thành phố có vào cuộc không?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Nếu có một hội, hay một tổ chức xã hội nào có yêu cầu làm rõ vấn đề này thì công an thành phố sẽ có nhiệm vụ làm rõ vấn đề và trả lời cho Hội phụ nữ.

PV: Ngày 8/3, bà Phan Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ khẳng định đã có công văn gửi UBND thành phố, Công an TP. Cần Thơ, ông đã nhận được chưa? Ông sẽ chỉ đạo các cơ quan chức vào cuộc như thế nào?

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ: Tôi chưa nhận được đơn tố cáo nào từ gia đình hay báo cáo nào từ Hội phụ nữ mà mới chỉ nắm vụ việc thông qua báo chí.

Tôi chưa thấy có công văn nào cả, không biết Hội phụ nữ gửi theo đường nào thì tôi cũng không biết nữa… (cười).

Nếu nhận được công văn yêu cầu can thiệp của Hội phụ nữ, tôi sẽ giao lại cho bên cơ quan cảnh sát điều tra điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)