Ôtô - xe máy 2010-05-10 00:33:33

Geely IG xe oto 2.250 USD đối thủ của tata nano


[size=2]Nếu quan tâm ôtô thì ắt hẳn các bạn đã biết đến chiếc Tata Nano của DC Designs, Ấn Độ - chiếc ôtô rẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2010, công ty Zhejiang Geely Holding Group (gọi tắt là Geely) của Trung Quốc đã giới thiệu một mẫu xe rẻ không kém Tata và cũng thú vị không kém Tata, với tên gọi là: IG (Intelligent Geely).
[/size]
Geely không cho biết mức tiêu hao nhiên liệu chi tiết của IG nhưng theo những thông tin có được khi mẫu IG được giới thiệu thì nó sử dụng động cơ xăng dung tích 1 lít, 70 mã lực và bộ truyền động 5 cấp CVT, dẫn động bánh trước. Tuy nhiên, theo nhận định chủ quan thì với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng và sử dụng động cơ loại đó thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của nó sẽ vào xấp xỉ 6 lít xăng cho 100 km đường đi. Giá bán lẻ của IG được Geely dự kiến vào khoảng 2.250 USD (quy đổi theo tỉ giá hiện nay), có phần nhỉnh hơn Tata Nano một chút.

Geely chính là công ty đã mua lại thương hiệu xe Volvo từ Ford hồi tháng 3 qua. Qua việc giới thiệu IG, họ cũng đã thổ lộ rằng chiếc xe mẫu này có thể không giúp họ tăng doanh thu nhiều nhưng ít ra, với giá bán cũng như mẫu mã và khả năng vận hành thanh thoát thì nó cũng sẽ giúp ích cho nhiều đối tượng khách hàng. Được biết, Geely dự kiến phân phối rộng rãi IG vào năm 2012 chủ yếu tại 2 thị trường trọng điểm của họ là Trung Quốc và Nga. Và từ nay đến đó, động cơ của IG có thể sẽ được nâng cấp để mạnh hơn hoặc có thể sẽ xuất hiện thêm phiên bản sử dụng động cơ điện.


















Nguồn: AutoCar
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)