Tin tức - pháp luật 2008-07-22 09:21:29

Giả blog hot girl để “câu” view


Giả blog hot girl để “câu” view
22/07/2008 00:00:00
[Kênh14] – M.N là một hot girl lại Hà Nội. Cũng vì là hot girl nên không thể đếm nổi số blog giả mạo của cô trên mạng. Trong đó không thiếu những blog giả để câu view, thản nhiên “lắp” những hình ảnh của N làm theme và ava.

Pucca Puke

Treo ảnh hot girl, bán… page view
Thiên Kim (sn1990) có gương mặt khá xinh xắn với cách chụp ảnh đáng yêu đúng kiểu “teen prồ”. Nhờ Flickr ( một web hỗ trợ chia sẻ ảnh trực tuyến đi kèm blog) toàn ảnh đẹp nên blog của Kim khá được chú ý, page view tăng ầm ầm. Một hôm, Kim được đứa bạn gửi cho đường link đến 3 cái blog, mỗi cái là một avatar riêng của… Kim nhưng tên thì nào là “P Kute”, “Xynh iêu vô đối…” và “Luvly Girl…”. Chưa đủ độ… ngất, Kim lục lọi các entry ở trong mới thấy đống ảnh ở Flick của mình đã bị xào xáo “nhiệt tình”, cái nào buồn thì làm chủ đề cho entry “Hum nay pùn wá à!”, lại có cái tập trung hết ảnh đẹp kèm theo tựa đề “Ảnh mới nà, iu hem!” (!?)
Tìm cách liên lạc với chủ nhân blog giả mạo thì ngay ngày hôm sau, trên blast của blog đó xuất hiện dòng chữ: “Bực mình wá nà, có đứa giả mạo blog mình.” (!?), cô bạn chỉ còn biết kêu trời. Theo như cách viết và phần About me (khai báo về bản thân trên blog) là của 1 teen Sài Gòn, Kim đã gửi rất nhiều message blog nhưng chẳng hề có hồi âm và ảnh của cô thì vẫn chình ình trên blog giả đó. Không biết làm thế nào, Kim đành phải đóng cửa Flickr, đóng luôn cả thói quen thích chụp ảnh.
M.N là một hot girl lại Hà Nội. Cũng vì là hot girl nên không thể đếm nổi số blog giả mạo của cô trên mạng. Giả để chửi bới, giả để gây khó khăn cho chính N nhưng cũng không thiếu blog giả để câu view, thản nhiên “lắp” những ảnh xinh lung linh của N làm theme và ava rồi viết entry như bình thường. Dân tình tưởng đó là N thì nhao vào comment rồi gửi testimonal, chủ nhân cái blog ấy không hiểu cần gì ở đám page view mà chăm chỉ up ảnh N lắm.
Chuyện càng nực cười hơn khi một cô bạn của M.N cũng có blog N xịn, khi vào so sánh đã nhận ngay ra kiểu treo đầu dê, bán thịt chó ấy. M.N thì ở Hà Nội, kẻ giả mạo kia rõ ràng ở Tp Hồ Chí Minh. Trong một vài entry, kẻ giả mạo rao bán điện thoại và một số thứ lặt vặt trên danh nghĩa của M.N mới sợ, hẳn có rất nhiều người không biết đã bị lừa một cách ngon trớn. Cô bạn tức tối tìm cách contact với chủ nhân blog giả thì mấy hôm sau, kẻ giả mạo up ngay một entry mới gồm 5 cái ảnh của hot girl… Hàn Quốc (chữ hàn còn ghi hẳn trên ảnh) và đóng cộp cái mác “Ảnh thật của tớ đây, các bạn xem rồi đừng sủa bậy nữa nhé!”

Một dạng giả blog hot girl nhằm "câu" page view (Hình minh hoạ)

Các trang ảnh của Yeah1, teen.vn và rất nhiều các web chia sẻ ảnh đều là địa chỉ lý tưởng cho nhiều “siêu lừa blog” lên tìm cho mình cái ảnh kute nhất, “lừa tình” nhất để lắp vào avatar, theme và khẳng định như đúng rồi: “It’s me!”

Nhìn con số page view nhàm chán và hiu hắt của mình, L (sn1992) quyết định lên Yeah1 ngắm nghía vài cái “mắt tròn xoe, ngước ngước, chớp chớp” của teen Hàn, sao cho giống người Việt gần 90% là chuẩn nhất. Sau đó cô nàng làm hẳn blog khác, up ảnh thì đừng hỏi về độ lung linh, thậm chí cứ thấy cái nào hơi hơi giống mẫu nhân vật mình đã chọn, L đều “ăn cắp” luôn cho lên Flickr rồi đóng cộp cái mác “Tui nè, iu hem nè!”

Những ảnh xuất xứ Hàn Quốc như thế này rất dễ "bị" kẻ giả mạo đưa về blog rồi tự tin chưng là ảnh của mình. (Hình minh hoạ)
Vì là ảnh trên trời dưới biển, ít người phát hiện ra nên một số lượng lớn “fan hâm mộ” thi nhau đòi add blog L, cứ nghĩ đây là một hot girl mới xuất hiện. Bỗng nhiên thấy mình quan trọng hẳn, không còn ngậm ngùi nhìn cái page view buồn thảm nữa nên L háo hức lắm. Không hiểu cô gái này nghĩ gì khi trong Flickr lúc thì trưng ảnh ở shop Sunny Kusa ngoài Hà Nội, ảnh lại in rõ ràng mác Korea, Japan hỗn độn.
Những ám ảnh vô lý về page view
Hầu hết những cô gái giả blog người nổi tiếng kiểu này đều không có thù oán, không có ý ghét bỏ các chủ nhân thực sự, thậm chí họ còn không biết người mình “hồn nhiên” lấy ảnh là ai. Chỉ cần nhìn page view tăng vùn vụt, thỏa mãn những ảo ảnh hết sức vô lý khi “Người ta chỉ cần viết một entry là bao nhiêu người quan tâm comment, mình thì…”. Một số nhỏ còn lại lợi dụng để mua bán, kiếm chác qua việc “mua bán rẻ trên mạng”, nhiều người nhìn avatar xinh xắn, ăn nói dễ nghe nên nhanh chóng trao đổi mua bán, gửi tiền vào số tài khoản mới biết mình bị lừa.
L luôn sợ cảnh “lừa tình” như thế sẽ chẳng kéo dài lâu, nếu không may bạn bè biết L lấy ảnh girl Hàn, Nhật “lắp” vào blog sẽ xem thường hết sức. Bởi trên mạng thì L nói mình là tiểu thư, hết đi xem hoa hậu ở Vinperland đến qua Thụy Sỹ trượt tuyết, mặt mũi thì xinh xắn thế kia ai “nỡ” không tin chứ. Ngoài đời, L chỉ là cô học sinh nhỏ tí, chẳng có lấy một bức ảnh ra hồn, rất thích người khác quan tâm đến mình nhưng lại không muốn cố gắng bằng cách khác.
Blog trở nên cuốn hút khi mọi thứ đều “mở”, ai cũng có thể xem đời tư người khác bằng một cú nhấp chuột, ai cũng muốn blog mình nổi bật hơn tất cả và chính vì thế nhiều teen đã bị ám ảnh về cái gọi là page view. Để “câu” view, nhiều blogger sẵn sàng fix lên con số hàng triệu, rồi friend list thì bao giờ cũng “kịch kim” 300 friend mà trong đó toàn những kẻ “trời ơi, đất hỡi” chẳng quen biết gì.
Chẳng ai treo đầu dê, bán thịt chó được mãi. Dù page view có là 100 triệu lượt đi nữa, theme có long lanh toàn ảnh “lừa tình” thì cũng chỉ là đồ đi mượn, teen mình có thể sống cả đời với đồ đi mượn chăng?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)