Tin tức - pháp luật 2014-01-22 02:45:53

Gia đình chị Huyền vụ Cát Tường muốn được thôi miên BS Tường


"Tôi được biết, thạc sỹ Nguyễn Mạnh Quân là nhà thôi miên rất giỏi. Hãy để ông ấy vào gặp và thôi miên Tường và yêu cầu hắn nói ra sự thật" - ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Huyền chia sẻ.
Kết luận điều tra vụ Cát Tường vừa được đưa ra sau khi không tìm thấy xác nạn nhân đã dấy lên nhiều quan điểm trái chiều trong dư luận cũng như từ phía gia đình nạn nhân. 
Phóng to
Cho đến thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm xác chị H. vẫn chưa có tiến triển gì và gia đình nạn nhân tin rằng Tường đã khai không đúng sự thật.
Kết luận không nằm ngoài dự kiến
Sau gần 3 tháng điều tra, ngày 16/1, cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội cho biết đã kết thúc và có kết luận điều tra vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) bị đề nghị truy tố về 2 tội "vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" theo Điều 242 Bộ luật Hình sự và tội "xâm phạm thi thể, mồ mả" theo điều 246 Bộ luật Hình sự. Cùng Tường, bị can Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của TMV) cũng bị đề nghị truy tố về tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và tội "trộm cắp tài sản" theo Điều 138 Bộ luật Hình sự.
Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Mạnh Tường chính là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh H. (SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc, Hà Nội) trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường chiều 18/9/2013. Sau khi chị H. tử vong, Tường đã chỉ đạo nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của thẩm mỹ viện mang đi cất giấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đã đi vào phòng nơi đặt thi thể chị H. lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách của chị H..
23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị H. lên ôtô đến bệnh viện Bưu điện (số 1 Yên Bái, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thấy bệnh viện đông người và thi thể chị H. đã co cứng nên Tường bàn bạc với Khánh không đưa vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông Hồng. Tường lái ô tô, còn Khánh đi xe máy của chị H. theo sau.
Khi đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại, nên Tường tiếp tục lái xe đến đường Cổ Linh thì dừng lại. Được sự chỉ đạo từ Tường, Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị H. bên đường rồi lên xe cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu thì Tường dừng ôtô và cùng Khánh khiêng xác chị H. đẩy xuống sông Hồng rồi cả hai bỏ về. Cho đến tận thời điểm hiện tại, dù gia đình chị H. đã dùng nhiều biện pháp tìm kiếm nhưng thi thể của chị vẫn chưa được tìm thấy.
Sau khi vụ việc bị phát hiện, Tường và Khánh lập tức bị bắt giữ và đến ngày 31/10/2013 thì bị khởi tố với các tội danh trên. Việc khởi tố gần như không thay đổi sau khi kết thúc quá trình điều tra chứng tỏ lập trường của Công an Hà Nội rất thống nhất trong vụ án này.
Gia đình chị Huyền: vẫn không tin thủ phạm khai đúng nơi phi tang xác
Không lâu sau thời điểm Công an Hà Nội kết thúc điều tra vụ việc nghiêm trọng này, PV báoĐời sống & Pháp luật đã liên lạc và được phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh H. bày tỏ những quan điểm của họ xung quanh kết luận điều tra này.
Theo anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân H.), việc cơ quan CSĐT công an TP.Hà Nội đề nghị truy tố Tường về 2 tội danh trên với tổng mức phạt cao nhất là 22 năm tù không tương xứng với những gì Tường đã gây ra. Anh Huy cho biết: "Về trường hợp của Khánh, cậu ấy còn trẻ lại bị xúi giục nên chúng tôi không có ý kiến gì cả. Nhưng về trường hợp Nguyễn Mạnh Tường, ngay từ đầu, gia đình chúng tôi vẫn cho rằng Tường phạm tội "giết người". Hơn nữa, việc làm của Tường còn mất hết nhân tính khi vứt xác vợ tôi để phi tang. Để rồi cho đến bây giờ, dù đã gần 3 tháng trôi qua, cả phía công an và gia đình tôi đều cố gắng tìm kiếm bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn chưa có kết quả".
Anh Huy cũng cho biết, mới đây, gia đình nhà bác sỹ Tường cũng đã đến nhà nói chuyện và thắp hương cho chị H. vài lần và tự nguyện đưa cho gia đình anh 150 triệu đồng, tạm coi là các chi phí hỗ trợ ma chay, tìm kiếm. Về việc này, người chồng chị Huyền cho biết: "Trước đây cũng đã một vài lần người nhà bác sỹ Tường gặp gia đình tôi và đề cập về vấn đề góp sức vào công việc tìm kiếm thi thể vợ tôi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình tôi mới chấp nhận là để phía gia đình Tường bù đắp cho gia đình về mặt vật chất. Số tiền 150 triệu đồng thực ra là trước đó khi vợ tôi đến thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật đã phải đóng 50 triệu đồng rồi. Vậy mà vợ tôi phẫu thuật không được lại phải chịu cái chết tức tưởi như vậy. Tiền cũng không thể bù đắp hết được những mất mát của gia đình. Bây giờ, gia đình chúng tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội để Tường phải trả giá cho tội ác của mình đã gây ra".
Còn về phần mình, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị H.), trong cuộc trò chuyện với PV đã tỏ thái độ bức xúc và có những phản ứng hết sức dữ dội về kết luận mới đây từ Công an TP.Hà Nội. Ông Viễn cho rằng, việc kết tội Tường như vậy là quá nhẹ so với những tội ác hắn đã gây ra với chị H.. "Cơ quan chức năng nên đưa ra mức án nghiêm khắc, đúng người, đúng tội. Đây không chỉ là xử tội ác mà Tường gây ra, mà còn là thể hiện tính răn đe cho những kẻ vụ lợi vì tiền mà coi rẻ mạng sống của người khác", ông Viễn bức xúc nói.
Để chứng minh cho lập luận của mình, người đàn ông lớn tuổi này còn hết sức tỉ mẩn, ngồi gạch ra trên giấy cho PV hiểu thêm hơn góc nhìn của ông về sự kiện đáng buồn. Ông Viễn lập luận: "Thứ nhất, tên Tường không phải là bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ vì thế không có chuyên môn, lại liều lĩnh làm chui, không được cấp phép của sở Y tế. Vậy mà hắn đã mờ mắt trước đồng tiền, cứ phẫu thuật liều, dẫn đến tử vong. Thứ hai, trước khi thực hiện phẫu thuật, một nguyên tắc là phải xét nghiệm máu, làm siêu âm, chụp tim phổi, khám tổng thể sức khỏe. Đằng này Tường đã bỏ qua khâu quan trọng này, vừa hôm trước nhận tiền hôm sau đã lên bàn mổ ngay. Điều này cho thấy Tường làm liều dẫn đến tử vong. Thứ ba, ở các bệnh viện, phần gây mê phải do một nhóm thực hiện, chỉ có bác sỹ chuyên môn về gây mê mới được phép gây mê. Ở đây Tường không có chuyên môn, làm mò, dẫn tới chết người. Thứ tư, ở cơ sở của Tường không hề có phòng hậu phẫu để chăm sóc và theo dõi sau phẫu thuật. Ở các bệnh viện đều có với đầy đủ thuốc men, thiết bị hiện đại và các bác sỹ chuyên về chăm sóc và cấp cứu sau phẫu thuật. Khi xảy ra nguy cấp vì thế không cứu được người dẫn đến cái chết. Chỉ những điều này có thể thấy rằng việc làm của Tường là phạm tội giết người".
Ngoài ra, ông Viễn cũng cho biết thêm: "Gia đình chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng xử phạt thêm Tường tội kinh doanh trái phép và cấm triệt để việc Tường có thể quay lại làm bác sỹ nữa".
Theo lời ông Viễn, gia đình ông vẫn tin rằng Tường đã khai không đúng sự thật về nơi phi tang xác chị H.. "Tôi được biết thạc sỹ Nguyễn Mạnh Quân là nhà thôi miên rất giỏi. Hãy để ông ấy vào gặp và thôi miên Tường và yêu cầu hắn nói ra sự thật. Đây là một phương thức khoa học chứ không phải mê tín. Gia đình tôi cũng đã nhiều lần nêu yêu cầu này với cơ quan chức năng nhưng không được đồng ý".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)