Tin tức - pháp luật 2008-07-04 03:13:48

Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước đứng yên


Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước đứng yên
Giá vàng trong nước sáng nay dao động quanh 1,905 triệu đồng mỗi chỉ, tương đương cuối giờ chiều qua. Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đêm qua tiếp tục leo dốc và đang ở gần mốc 950 USD mỗi ounce.
> Thị trường vàng đảo chiều
Công ty SJC Hà Nội sáng nay niêm yết giá giao dịch 1,893-1,905 triệu đồng mỗi chỉ (mua vào - bán ra). Công ty Bảo Tín Minh Châu công bố giá bán ra là 1,903 triệu đồng.
Theo ông Chu Văn Học, cán bộ phụ trách kinh doanh tại công ty SJC Hà Nội, giá vàng trong nước hiện thấp hơn so với quy đổi từ giá thế giới. Ông cho hay, với mức giá thế giới 944 USD mỗi ounce, tỷ giá đôla và tiền đồng khi nhập khẩu là 16.850, cộng với thuế nhập khẩu và các chi phí khác, giá quy đổi sẽ vào khoảng 1,942 triệu đồng mỗi chỉ.
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, theo đại diện của SJC Hà Nội, cầu của người dân đang giảm mạnh. Ông Học cho hay, trong nửa sau của tháng 6, doanh số của công ty này giảm khoảng 50% so với đầu tháng.
Giá vàng trong nước hiện thấp hơn quy đổi từ giá thế giới khoảng 30.000 đồng mỗi chỉ. Ảnh: Hoàng Hà. Hiện một số doanh nghiệp vàng bạc đầu mối trong nước đã được phép xuất khẩu vàng. Hạn mức nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp vàng bạc cả năm nay là 70 tấn. Theo Hiệp hội kinh doanh vàng, riêng trong quý I, các doanh nghiệp đã nhập về 43 tấn vàng.
Đêm qua, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng đi lên, và giữ ở mức 945 USD mỗi ounce đến cuối ngày. Mở cửa ngày giao dịch hôm nay tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay có giá 943,5 USD mỗi ounce.
Giá vàng thế giới hiện cùng lúc có yếu tố giá dầu tăng và đôla giảm giá hỗ trợ. Đêm qua, giá dầu thô chạm mức 144,32 USD mỗi thùng, cao nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, đôla vừa sụt giá mạnh so với euro, khi mỗi EUR hiện đổi được 1,586 USD.
Ngọc Châu
Theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)