Video clip 2013-10-09 03:22:47

Giáo Sư Đại học Tel Aviv chia sẻ giải Nobel Vật lý 2013


 Giáo Sư Đại học Tel Aviv chia sẻ giải Nobel Vật lý 2013
 

Khoa học người Anh Peter Higgs và người Bỉ Francois Englert, một nạn nhân Holocaust, phát hiện của Hạt của Thiên Chúa và sẽ chia sẻ $ 1.200.000 tiền thưởng.
 
 Nhà vật lý Bỉ Do Thái Francois Englert và đồng nghiệp người Anh Peter Higgs đã đoạt giải Nobel Vật lý hôm qua vì dự đoán sự tồn tại của hạt boson Higgs giải thích cách cơ bản vấn đề đạt được khối lượng để hình thành các ngôi sao và các hành tinh.
 
Peter Higgs (R) nói chuyện với nhà vật lý học Bỉ Francois Englert trước khi một cuộc họp báo về việc tìm kiếm hạt Higgs tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu, ở gần Geneva

 
Hỏi làm thế nào tôi có cảm giác là một người chiến thắng giải Nobel, Englert , người có một liên kết lâu dài với Đại học Tel Aviv , nói với các phóng viên của liên kết điện thoại đến Stockholm : " Bạn có thể tưởng tượng rằng điều này không phải là rất khó chịu , tất nhiên tôi rất , rất hạnh phúc . để có sự công nhận của giải thưởng đặc biệt này . "
 
Englert , một Người Do Thái Bỉ và Holocaust sống sót đã kết hôn với một người Israel , đã duy trì " một kết nối sâu sắc " với Đại học Tel Aviv cho khoảng 30 năm , từ năm 1984, khi ông được bổ nhiệm làm giáo sư Sackler hẹn đặc biệt tại Trường Vật lý và Thiên văn học . Englert thường xuyên tới thăm , dạy và duy trì mối quan hệ nghiên cứu với các trường đại học .
 
" Giáo sư Englert là một Người Do Thái Bỉ , giáo sư danh dự tại Đại học Brussels và đã có quan hệ chặt chẽ với nghiên cứu của Đại học Tel Aviv cho 30 năm qua , " Đại học Tel Aviv cho biết trong một tuyên bố .
 
Nó nói thêm rằng , trong tháng Tư, Englert thăm và giao một bài giảng đặc biệt về công việc của mình trên các hạt đã được trao giải Nobel vào thứ ba.
 
Higgs , trong khi đó , nói rằng ông đã " choáng ngợp được nhận giải thưởng này," theo một tuyên bố do Đại học Edinburgh , nơi ông đã làm việc trong nhiều năm.
 
"Tôi hy vọng sự công nhận này của khoa học cơ bản sẽ giúp nâng cao nhận thức về giá trị của nghiên cứu màu xanh trên bầu trời. "
 
Nửa thế kỷ sau khi làm việc ban đầu của họ , các khối xây dựng mới của tự nhiên cuối cùng đã được phát hiện vào năm 2012 tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu ( CERN) trung tâm khổng lồ, ngầm hạt smasher gần Geneva .
 
Khám phá này được ca ngợi là một trong những quan trọng nhất trong vật lý .
 
Hai nhà khoa học đã yêu thích để chia sẻ 8.000.000 Thụy Điển giải vương miện sau khi công trình lý thuyết của họ được minh oan bởi các thí nghiệm CERN .
 
Để tìm thấy những hạt khó nắm bắt, các nhà khoa học tại Large Hadron Collider (LHC ) đã lỗ chân lông trên dữ liệu từ đống đổ nát của hàng nghìn tỷ va chạm proton hạ nguyên tử.
 
Boson Higgs là mảnh cuối cùng của mô hình chuẩn của vật lý mô tả cơ bản make-up của vũ trụ. Một số nhà bình luận - mặc dù không phải nhà khoa học - đã gọi nó là " Thiên Chúa hạt " , vai trò của nó trong biến Big Bang vào một vũ trụ đã ra lệnh.
 

Hình ảnh này được cung cấp bởi CERN cho thấy một sự kiện tiêu biểu trong việc tìm kiếm hạt Higgs.
 
Higgs và Englert của công việc cho thấy các hạt cơ bản trong nguyên tử tăng khối lượng bằng cách tương tác với một trường vô hình bao trùm tất cả các không gian - và họ càng tương tác , nặng hơn họ trở thành . Hạt liên quan đến lĩnh vực này là boson Higgs .
 
Tổng giám đốc CERN Rolf Heuer cho biết ông " vui mừng " mà giải Nobel đã đến vật lý hạt .
 
Ông cho biết việc phát hiện ra hạt Higgs tại CERN năm ngoái đánh dấu " đỉnh cao của thập kỷ nỗ lực trí tuệ của nhiều người trên thế giới. "
 
Hoàng gia Thụy Điển Viện khoa học cho biết giải thưởng đã đi đến Higgs và Englert cho công việc cơ bản để mô tả cách thức vũ trụ được xây dựng.
 
" Theo mô hình chuẩn , tất cả mọi thứ , từ hoa và mọi người sao và hành tinh , bao gồm chỉ là một vài khối xây dựng : . Hạt vật chất "
 
Ý chí của Thụy Điển nổ triệu phú Alfred Nobel giới hạn giải thưởng tối đa là ba người . Tuy nhiên, sáu nhà khoa học được xuất bản giấy tờ liên quan trong năm 1964 và hàng ngàn người khác đã làm việc để phát hiện hạt Higgs tại LHC .
 
Englert , 80 , và đồng nghiệp của ông Robert Brout - người đã qua đời vào năm 2011 - lần đầu tiên được xuất bản , nhưng 84 tuổi Higgs sau chỉ một vài tuần sau đó và là người đầu tiên để dự đoán một cách rõ ràng sự tồn tại của một hạt mới .
 
Đề nghị tương tự từ các nhà nghiên cứu Mỹ Carl Hagen và Gerald Guralnik và Tom Kibble của Anh xuất hiện ngay sau đó .
 
Nguồn haaretz.com/news/world/1.551239
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)