Tin tức - pháp luật 2008-07-16 04:03:26

Giết người giúp việc và cháu bé rồi đốt xác


Hung thủ chém chết người giúp việc và cháu bé 3 tuổi nhà bà con, sau đó đặt lên giường, lấy tấm nệm đắp lên và thắp nhang định đốt xác phi tang.


Hồ Minh Cường đứng nghe tuyên án. Ảnh: X.H. Hung thủ là Hồ Minh Cường (25 tuổi), quê ở Vĩnh Long, hôm nay đã bị Toà án Nhân dân TP HCM tuyên án tử hình.
13h ngày 22/5/2006, Cường ghé thăm gia đình nhà bà con là anh Hoàng ở đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp. Đang buổi trưa vắng người, nhà chỉ có người giúp việc là một phụ nữ trẻ và bé trai 3 tuổi con của chủ nhà. Biết trước nhà anh Hoàng có nhiều tiền, vàng và nữ trang, sau một hồi đùa giỡn với cháu bé, Cường lân la đến mở cửa tủ lục lọi để lấy trộm. Người giúp việc phát hiện liền tri hô.
Không ngần ngại, Cường xô ngã người phụ nữ này rồi chạy xuống bếp lấy một con dao to bản (loại dao chặt xương) lạnh lùng chém hơn 10 nhát liên tục lên đầu, mặt, cổ khiến cô gục xuống trong vũng máu.
Cường kéo xác nạn nhân vào đặt lên giường trong phòng ngủ vợ chồng anh Hoàng. Đứa bé 3 tuổi trông thấy sợ quá khóc toáng lên, Cường bèn cầm dao chém một nhát vào đầu. Em bé chạy xuống gần bếp, kẻ mất nhân tính chạy theo chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ khiến cháu chết tại chỗ.
Giết người xong, Cường lôi thi thể cháu bé đặt cạnh xác người giúp việc, dùng tấm nệm trùm lên rồi đi kiếm một bó nhang thắp cắm vào với âm mưu để một hồi lâu sau lửa bén nhằm đốt xác phi tang, tuy nhiên lửa đã không bén nhưng để lại những vết nám trên các thi thể.
Cường chạy vào các phòng, mở hết các tủ lục lọi và lấy đi toàn bộ số tiền vàng, nữ trang bình tĩnh đóng cửa cổng rồi lên xe bỏ đi, sau đó đem toàn bộ đồ cướp được đến các tiệm vàng đổi hết ra đô la Mỹ, chỉ để lại một ít để tiêu xài.
Ngày 22/5/2006, công an quận Gò Vấp bắt giữ Hồ Minh Cường.
Tài phiên toà, hôm nay nhưng người dự khán nghe tên giết người khai nhận những hành vi rùng rợn của mình mà lặng đi. Phía dưới, mẹ của cháu bé nạn nhân khóc thút thít, người bố quá đau đớn gục đầu xuống khi nghe chính bị cáo miêu tả lại những nhát chém lên đầu đứa con trai bé bỏng.
Vị luật sư được chỉ định bào chữa cho bị cáo đã phải nghẹn lại trước hành vi mất nhân tính của kẻ thủ ác. "Tôi thực hiện nhiệm vụ của mình với pháp luật với công lý, nhưng không thể tìm được một lời nào để có thể nói một chút cảm thông cho hành vi của thân chủ mình", vị luật sư nói.
Bị tuyên án tử hình, bị cáo vẫn lạnh lùng trước những cái lắc đầu ngao ngán và căm phẫn của mọi người. Được nói lời sau cùng, bị cáo đã không thể nói một câu nào sau những hành vi dã man.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)