Dân chơi 2010-01-06 13:21:44

Giới nhà giàu Hong Kong vung tiền mua siêu xe


[justify]Mức thuế 120% và khủng hoảng tài chính toàn cầu không làm lượng siêu xe tại hòn đảo nhỏ giảm đi. Ferrari, Lamborghini hay Bentley vẫn xuất hiện khắp phố phường ở Hong Kong.[/justify]



[justify]Mức thuế cao ngất ngưởng cũng như những con đường xe cộ chen chúc chẳng ảnh hưởng gì tới các đại gia ở Hong Kong mỗi khi họ muốn tậu thêm một món đồ chơi 4 bánh siêu đắt. Các đại lý cũng tìm cách nhập khẩu càng nhiều siêu xe càng tốt.
[/justify]




Bắt gặp siêu xe Ferrari hay Lamborghini trên đường phố ở Hong Kong không phải chuyện hiếm.

[justify]Theo tờ AFP, trước dịp Giáng sinh, phòng trưng bày CarPro của tay đua nổi tiếng Marchy Lee có sự hiện diện của một chiếc Lamborghini Murcielago LP650-4. Chỉ có 50 chiếc loại này được sản xuất và đây là chiếc cuối cùng được bày bán ở châu Á với giá tiền 8 triệu đô Hong Kong (khoảng 1 triệu USD).[/justify]

Tuy nhiên, luôn có những sự lựa chọn đỡ “cắt cổ” hơn, như một chiếc Ferrari 430 Scuderia độ màu đen hoặc vàng với giá khoảng 670.000 USD.
Từ sau vô-lăng chiếc Murcielago, Marchy Lee cho biết: “Có rất nhiều siêu xe ở Hong Kong, dù nơi này thật nhỏ bé. Chỉ cần doanh nhân thành đạt ở Hong Kong đã sở hữu tổng số khoảng 30-40 siêu xe. Họ là những cậu bé to xác và cần đồ chơi. Và đó là đồ chơi của họ”.

Tuy nhiên, không chỉ có cánh mày râu mới chi tiền cho thứ đồ chơi xa xỉ này.




Các khách sạn lớn là nơi có thể bắt gặp cùng lúc nhiều siêu xe.

[justify]Nicole Wang, một nữ nhân viên ngân hàng đang ra khỏi một bãi đỗ ở trung tâm thành phố trên chiếc Audi R8 có giá khoảng 385.000 USD để đi vào một nút giao thông tắc nghẽn. “Tôi chọn chiếc xe này bởi nó phù hợp với tính cách của tôi. Audi R8 không dành cho giới đàn ông tuổi trung niên. Đó là loại xe đặc biệt và rất hiếm ở Hong Kong, chỉ có khoảng 50 chiếc ở đây thôi”.
Ngoài ra, nhiều cậu trai trẻ cũng chơi xe, có thể là một chiếc Ferrari, một cặp Porsche hay một chiếc Aston Martin.[/justify]

Terence Ku, chủ một công ty in ấn và xuất bản sách, sở hữu 16 chiếc xe với tổng giá trị khoảng 2 triệu USD. Anh từng nhập về một chiếc Aston Martin DBS màu trắng ngọc trai tuyệt đẹp do tình yêu với các bộ phim về James Bond. Ngoài ra còn có một chiếc Ferrari 360 CS vì động cơ và tiếng gầm đặc trưng. Nhưng những chiếc Porsche mới là thứ mà Terence Ku thích nhất và anh có tới 6 chiếc mang nhãn hiệu này. “Tôi mê Porsche. Nhưng Ferrari 458 là thứ đỉnh nhất vào dịp Giáng sinh”.

Doanh nhân trẻ này cũng thừa nhận, Hong Kong không phải là nơi tốt nhất cho các tay lái: “Ở đây quá đắt đỏ mà lại chật chội. Không có những con đường lý tưởng để chạy xe. Vì thế mà chúng tôi lập hội và hay có những chuyến đi xa”.




Một chiếc Porsche với màu vàng thời trang ở Causeway Bay (Hong Kong).

[justify]Nhiều người mê xe ở Hong Kong, trong đó có Terence Ku, gia nhập các câu lạc bộ và thường tới Trung Quốc hoặc Malaysia, hoặc thỉnh thoảng sang tận Đức. Đó là những nơi họ thực sự được lái xe.
Benjamin Lam, chủ tịch CLB Porsche Hong Kong mới dẫn đầu một đoàn toàn các chủ xe Porsche thực hiện chuyến đi xuyên Trung Quốc. “Ở Hong Kong, giao thông không tốt lắm. Bạn có thể bị tắc đường ở bất cứ đâu, kể cả vào lúc 3h”.
Trong khi đó, Bentley và Rolls-Royce dường như là sự lựa chọn của những quý ông lịch sự có tuổi ở Hong Kong cũng như những khách sạn cần xe sang để đưa đón khách. Hàng trăng chiếc thuộc những nhãn hiệu này vẫn lượn lờ khá bình lặng trên phố.[/justify]

Khi mới có mặt tại các showroom ở Hong Kong vào tháng 9/2009, có tới 20 chiếc Rolls-Royce Ghost được bán ra với tốc độ chóng mặt. Mẫu xe này có giá khoảng 550.000 USD và được sản xuất theo đơn đặt hàng đặc biệt.




Siêu xe độ Mansory Bentley Continental GT ở Hong Kong.

[justify]Jenny Zhang, Giám đốc quản lý của Rolls-Royce Greater China cho biết: “Hong Kong vẫn luôn là thị trường quan trọng đối với Rolls-Royce. Tất cả khách hàng của chúng tôi đều có một điểm chung dù họ tới từ bất cứ đâu: họ đều rất thành đạt và đam mê nhãn hiệu này”.[/justify]

Tuy nhiên, bất cứ đại gia nào, dù nam hay nữ, muốn tậu một siêu xe mới vào dịp Giáng sinh này đều đã phải chi gấp đôi. Marchy Lee giải thích: “Mức thuế ở Hong Kong siêu đắt. Tất cả các xe trên 500.000 đô Hong Kong đều được xếp vào loại nhãn hiệu hạng sang và chịu thuế 120%”.

Nhưng điều đó chẳng làm giới nhà giàu ngừng tới thăm đại lý nhỏ bé của Marchy Lee. Sau gần 2 năm mở cửa, công ty của anh đã bán khoảng 40 siêu xe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)