Teen 24h 2009-06-18 03:51:10

Giới trẻ các nước "show hàng" ra sao? :>


Mê "sexting", xăm mình, xỏ khuyên, yêu hợp đồng… là những gì mà giới trẻ thế giới đang thể hiện mình theo những phong cách rất riêng.


Australia: Giới trẻ mê “sexting”

Theo chiến dịch quốc gia ngăn chặn trẻ vị thành niên và tình trạng có thai ngoài ý muốn của Australia, cứ 5 trẻ vị thành niên được hỏi thì có một người đã gửi hoặc đăng tải những bức ảnh khỏa thân (hay bán khỏa thân) của chính họ và 39% cho biết đã gửi và đăng tải các tin nhắn khêu gợi.

“Sexting”, chơi chữ từ “texting” (nhắn tin điện thoại), chỉ trào lưu chụp và gửi ảnh nóng qua điện thoại di động và được phát tán trên các mạng xã hội, đã trở thành mối lo ngại của các bậc phụ huynh và nhà trường. Vì vậy, chính quyền bang New South Wales (Australia) đã khởi động chiến dịch giáo dục đấu tranh chống trào lưu “tự sướng” này. “Giới trẻ không nghĩ đến những hậu quả về hành động của họ. Có thể họ nghĩ rằng, đó chỉ là một trò đùa vô hại, nhưng nó sẽ rất nguy hiểm nếu những bức ảnh đó rơi vào tay những kẻ có dụng ý xấu”, Bộ trưởng Dịch vụ cộng đồng New South Wales Linda Burney nói.



Giới trẻ Australia không nghĩ đến những hậu quả về hành động của họ.


Mỹ: Xăm mình và xỏ khuyên

Ở Mỹ, để được đi xăm mình ở những nơi có giấy phép đăng ký chính thống và đảm bảo an toàn, khách hàng ít nhất phải trên 18 tuổi. Vì vậy, nhiều cô cậu học sinh ở Mỹ rủ nhau đi xăm ở những chỗ “lang băm”, hay lén lút xăm cho nhau như một hình thức tiết kiệm tiền, một nghi thức “cắt máu ăn thề” chứng tỏ tình bè bạn.



Mốt xăm mình của giới trẻ Mỹ.

Song song với việc xăm mình, dân tuổi teen Mỹ còn đang “phát điên” với các kiểu xỏ khuyên, với ít nhất một lỗ ở tai, nhiều hơn là xâu nhiều lỗ trên hai tai, xâu ở mũi, ở môi, rốn… Phong trào này lan ra nhiều học sinh trong một lớp, nhiều lớp trong một trường như một “đại dịch”. Hậu quả là nhiều người đã phải nhập viện, trải qua những cuộc phẫu thuật đau đớn vì bị nhiễm trùng.

Hàn Quốc: Thế hệ “hoài cổ, xinh trai và yêu theo hợp đồng”

Trong khi đa số giới trẻ đang mê mẩn, cuồng si với âm nhạc điện tử, hip hop, dance, rap.., thì một bộ phận người Hàn Quốc lại quay về với những chiếc đĩa than cổ, với những Beatles, Bob Dylan, hay Elvis Presley để chứng tỏ mình là “những kẻ hoài cổ” thời đại mới. Ngoài ra, Hàn Quốc nổi lên là một nước châu Á đi đầu về xu hướng “metrosexual”, với những chàng trai ưa làm đẹp. Tuy là đàn ông 100%, nhưng họ cũng mê đi spa, mỹ viện, bôi kem, chăm sóc da mặt, gội đầu, dưỡng tóc… như các nàng “liễu yếu đào tơ”.



Giới trẻ Hàn Quốc với xu hướng yêu theo hợp đồng.

Giới trẻ Hàn Quốc còn nổi tiếng với các vụ “datemating”, yêu hợp đồng. Datemating chỉ đơn thuần là hai người khác giới cùng nhau đi xem phim, đi dạo, hoặc chụp ảnh cùng nhau, hoặc nếu quý mến nhau hơn nữa, họ có thể cầm tay, hôn, nhưng tối kị quan hệ tình dục. Vì sự tiện lợi của nó mà hiện nay, số lượng người trẻ Hàn Quốc lên mạng tìm datemating ngày càng nhiều. Trên các trang web hẹn hò, mỗi ngày có khoảng 100 thành viên gửi bản giới thiệu, thông tin liên lạc và ảnh của họ cho những thành viên khác.

Anh: Trẻ tuổi thích làm chủ



Giới trẻ thế giới đang có phong cách sống rất phong phú.

Một cuộc điều tra của Hãng City & Guilds đối với giới trẻ lứa tuổi 14 - 19 ở Anh đã đưa ra kết luận rằng có đến phân nửa giới trẻ xứ sương mù mơ có ngày được làm ông chủ, bà chủ. 49% số người được hỏi cho biết trong tương lai họ sẽ tạo dựng cơ nghiệp riêng, 11% trong số đó đã nghiêm túc bắt tay vào công việc và không ít người đã tạo dựng được một chút gì đó “ra tấm ra món”. Có thể kể đến những anh chàng như Martin Halstead, sở hữu một hãng hàng không ở tuổi 18, hay William Berry với trang web cung cấp thông tin về chỗ ở cho sinh viên lớn nhất nước Anh và thế giới hiện nay, với 22.000 chỗ trọ và hơn 200.000 lượt truy cập mỗi tháng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)