Teen 24h 2009-04-07 02:37:14

Giới trẻ Sài thành với khẩu trang gây sốc :))


Địa chỉ trích dẫn
Chú ý Địa chỉ này vần có hiệu lực trước 23:59:59
Thời gian gần đây, trên thị trường bán rất nhiều loại khẩu trang được trang trí bằng những hình ảnh quái dị. Giới trẻ tỏ ra quan tâm và rất nhiều người đã lựa chọn cho mình loại khẩu trang này.



Các kiểu khẩu trang kinh dị đang phổ biến trong giới trẻ Sài thành

Để "ngầu" hơn

Giờ tan học ở trường THPT Nguyễn Khuyến (Thành Thái, Q.10, TP HCM), theo quan sát của chúng tôi, có đến hơn 60% học sinh sử dụng những chiếc khẩu trang toàn màu đen, được trang trí hình họa là những đầu lâu, hình rắn, bọ cạp, thanh gươm…

Rất hiếm thấy những loại khẩu trang thông dụng trước đây. Tương tự, ở ĐH Tôn Đức Thắng, sinh viên cũng "ưa" những mẫu mã khẩu trang nói trên. Tấn Đức, sinh viên lớp Bảo hộ lao động, cho rằng: "Những chiếc khẩu trang đó đang là "mốt" hiện nay. Bạn bè mình hiện giờ cũng khoái khẩu trang "đầu lâu xương sọ" lắm!".

Chạy theo mốt, đó chỉ là một trong vô số lý do mà các bạn đưa ra khi quyết định sử dụng những khẩu trang mang hình thù ghê rợn đến vậy. Bạn Thúy Uyên - học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Khuyến, nói: "Bạn bè ai cũng dùng loại ấy, mình mà không dùng thì lạc lõng lắm! Lúc trước dùng khẩu trang đơn giản không có họa tiết gì cả, nhưng giờ phải thay đổi cho… hợp thời".

Bạn Quỳnh Hoa, cùng lớp Thúy Uyên thì bảo: "Mình thường sử dụng loại khẩu trang che mặt trùm kín đầu để bảo vệ cả làn da, nhưng từ khi xuất hiện loại khẩu trang có "cá tính" này, thì mình mặc kệ làn da, chỉ cần "mốt" giống bạn bè là được". Còn Quang Huy, sinh viên trường ĐH Hồng Bàng thì cho rằng: "Bạn thấy mình "bụi" hơn nhiều đúng không? Cũng là nhờ khẩu trang này đấy!", vừa nói Quang Huy vừa khoe khẩu trang mang hình thần chết đen ngòm.

"Thần chết" bán chạy

Dạo trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố, hầu hết ở những điểm bán lẻ khẩu trang trên vỉa hè, đều có sự hiện diện của những chiếc khẩu trang nói trên, cá biệt có nơi chỉ toàn bán khẩu trang "thần chết".

"Bây giờ mấy đứa trẻ thích xài loại này nên lấy hàng về là hết ngay. Lúc trước bán khẩu trang bình thường ế ẩm lắm, ngày chừng 3-4 cái là cùng, nhưng khoảng một tháng trở lại đây chỉ bán loại này thì bán đắt hơn nhiều, mỗi ngày trên 30 cái", chị Oanh, bán khẩu trang ở ngã tư đường Điện Biên Phủ - Trương Định, cho biết. "Giá thì như nhau, chỉ khoảng 4.000-6.000 đồng, nhưng khi đeo khẩu trang này trông "ngầu" hơn rất nhiều nên tội gì mà không mua và sử dụng chứ", Hoàng Phương, sinh viên trường CĐ nghề số 8, nói.

Theo lời khuyên của nhiều nhân viên y tế thì việc chúng ta sử dụng khẩu trang là với một mục đích duy nhất: tìm kiếm sự phòng hộ cho mình trước sự ô nhiễm không khí. Chính vì thế nên lựa chọn và mua loại khẩu trang đã có sự kiểm định của cơ quan y tế, đừng vì những lý do như theo "mốt", cho hợp gu hay "bụi" hơn, "cá tính" hơn nhờ khẩu trang.

Cũng nên lưu ý câu chuyện của một học sinh trường THPT Hùng Vương (quận 5, TP HCM) vừa bị đánh bởi một nhóm thanh niên vì lý do "nhìn nó đeo khẩu trang gớm ghiếc quá, chắc quậy lắm, phải đánh cho nó chừa"!

Theo Thanh NIên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)