Tâm sự - chia sẻ 2011-02-12 11:42:23

Giọt nước mắt kẻ thứ 3


Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ tôi là người chiến thắng vì dành được anh từ tay cô gái kia. Nhưng thực chất đâu mấy ai hiểu được đau xót và những giọt nước mắt của "kẻ thứ 3 mang mác chiến thắng" như tôi.

Mấy ai hiểu được đau xót và những giọt nước mắt của "kẻ thứ 3 mang mác chiến thắng" như tôi… (Ảnh minh họa)
Anh nhìn nàng, ngắm thật lâu đôi mắt to tròn hay chớp chớp e thẹn mỗi khi anh nhìn gần đến vậy. Một cảm xúc khó tả trào dâng trong lòng anh, có gì đó xót xa cộng thêm một chút tiếc nuối. Một tháng xa nhau, có những khoảnh khắc vui vẻ bên người mới anh lỡ quên mất nàng, nhưng mà… sao bây giờ nhớ đến thế… Nhìn khuôn mặt thân thương ấy… lòng anh chợt quặn thắt…

Yêu nàng… mâu thuẫn… quen một người mới… chia tay nàng… và bây giờ "dây dưa" với nàng. Nói là "dây dưa" bởi vì hiện tại anh đã chính thức là người yêu của "người tình anh quen trong 1 tháng", và cô gái ấy là một mẫu người "dòng giống nhà Hoạn Thư". Sau khi nói lời chia tay, anh và nàng vẫn gặp, vẫn đến những chốn xưa hai người thường lui tới. Anh vẫn hàng ngày nhắn cho nàng những dòng tin nhắn quan tâm như ngày còn yêu, vẫn chăm sóc, an ủi mỗi khi nàng buồn… tất nhiên… sau lưng cô người yêu hiện tại.

Anh lưu tên nàng trên điện thoại là "LUF" (Love U Forever), cái sim ngày xưa anh đã mua cho nàng, dù sau khi chia tay nàng đã tự tay bẻ gãy cái sim ấy. Trong điện thoại anh cũng có những tấm hình hai người chụp thật tình cảm… Rồi khi cô người yêu hiện tại phát hiện ra tất cả những điều đó, anh nói rằng hai người chỉ chụp những bức ảnh như kỉ niệm để chia xa, và do cô gái kia yêu cầu. Lời giải thích của anh nghe quá thuyết phục nên cô người yêu đã không còn thắc mắc gì nữa.

Còn anh thì vẫn thế, vẫn hay gọi điện cho nàng những lúc rảnh, chỉ để nói những chuyện vu vơ, vẫn nhắn những tin nhắn ân cần hỏi han về sức khỏe, việc học tập…

Hẳn mọi người sẽ thắc mắc tại sao anh còn yêu người cũ mà không chia tay cô người yêu mới để quay lại với người kia? Bản thân tôi cũng như vậy. Bước ra từ bóng tối của một kẻ thứ 3, người ngoài nhìn vô sẽ nghĩ tôi là người chiến thắng vì dành được anh từ tay cô gái kia. Nhưng thực chất đâu mấy ai hiểu được đau xót và những giọt nước mắt của "kẻ thứ 3 mang mác chiến thắng" như tôi.

Lần đầu tiên anh nói dối tôi, là khi anh giấu giếm hẹn cô ấy đi chơi Sở Thú. Tôi bật khóc ngay trước mặt anh, trách rằng "khi xưa anh đâu có nói dối em". Anh dỗ dành và an ủi tôi rằng anh là kẻ có lỗi, nên giờ anh phải bù đắp lỗi lầm cho cô gái ấy (?).



Sau không biết bao nhiêu lần anh làm tôi đau đến mức tưởng như chỉ muốn chết đi như thế… (Ảnh minh họa)


Lần thứ hai anh làm tôi đau, là khi tôi phát hiện những bức hình rất tình cảm của anh và cô ấy đi chơi Hồ Bán Nguyệt. Tôi khóc và muốn chia tay. Anh giữ tôi lại với lời giải thích "Chỉ là những bức hình kỉ niệm cuối cùng, cô ấy muốn thế…"

Lần thứ ba trái tim tôi không thở được, là khi tôi phát hiện anh tạo một nick khác trên diễn đàn nơi tôi và anh gặp nhau, để comment cho bài viết của cô ấy, và những lời rất tình cảm yêu thương trong hồ sơ của cô gái ấy. Anh xin lỗi và "yêu cầu": "Anh là của em, nhưng người mang cái nick ấy (cũng chính là anh) sẽ là của cô ấy".

Lần thứ tư tôi nghẹn ngào, là khi tôi nhìn thấy cước điện thoại của anh có hàng chục cuộc gọi vào số máy ấy. Anh xin lỗi và giải thích: "Anh gọi cho cô ấy có công việc", mà tôi biết chắc rằng giữa 2 người không có nhiều việc chung đến vậy.

Lần thứ năm tôi khóc như một con ngốc, là khi tôi phát hiện ra anh dùng một nick yahoo khác để trao đổi mail với cô ấy, ôn lại kỉ niệm xưa, những việc rất riêng tư mà chỉ có hai người mới biết được. Anh xin lỗi và mong tôi tha thứ.

Lần thứ sáu tôi cảm thấy đau đến mức phải tự tập cho mình cách nhai kẹo chewing-gum và nghe nhạc để quên đi, là khi anh nói những lời xúc phạm tôi ngay trước mặt cô ấy, khi cô ấy hẹn tôi ra nói chuyện. Cô ấy nói rằng giữa hai người đã không còn gì, nhưng sau này tôi mới biết được sự thật rằng sau khi tôi rời khỏi đó, hai người ở lại còn nói với nhau những chuyện khác nữa… Anh lại xin lỗi và tự hành hạ bản thân mình mong tôi tha thứ.

Lần thứ bảy anh có lỗi với tôi, là khi tôi phát hiện ra anh nhắn tin cho cô ấy "Hom qua anh lam mat chiec vi, giay to tien bac deu mat het, nhung cai anh tiec nhat la vi cua em tang, anh buon lam" và "Anh co the xin em mot thinh cau, em co the mua lai cho anh chiec vi khac, vi anh khong the xai chiec vi nao khac khong phai cua em tang, do la dieu quan trong nhat". Tôi đã viết thư chia tay cho anh và khóc thật nhiều. Nhưng cuối ngày anh đến nhà, quỳ xuống trước mặt tôi, khóc lóc và xin tôi tha thứ.

Và còn không biết bao nhiêu lần thứ n anh làm tổn thương tôi. Đừng trách tại sao bây giờ tôi trở nên quá đa nghi và không thể yêu anh trọn vẹn. Sau không biết bao nhiêu lần anh làm tôi đau đến mức tưởng như chỉ muốn chết đi như thế. Trách anh, trách cô gái ấy, hay trách chính bản thân tôi không thể quyết đoán để mình cũng góp phần làm đau mình hết lần này đến lần khác?

3big_love3 3big_love3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)