Sức khoẻ 2017-02-13 11:13:28

Gò tử cung có nguy hiểm không?


Gò cứng bụng thường xảy ra lúc nào?
Không có tần suất cố định như thai máy, những cơn gò tử cung có thể xuất hiện 1-2 lần/phút hoặc chỉ xuất hiện 1 lần và “lặn mất tăm. Theo các chuyên gia, những cơn gò cứng bụng có thể xuất hiện từ tuần thai thứ 7. Tuy nhiên, phải đến tam cá nguyệt thứ 2 hoặc 3, bà bầu mới nhận biết rõ ràng.
Gò cứng bụng khi mang thai do đâu?
Bụng bầu co cứng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, phần lớn không đáng lo. Tuy nhiên, một số trường hợp bà bầu cần đến bệnh viện ngay để được kiểm tra.
1. Sự phát triển của thai nhi
Càng về cuối thai kỳ, thai nhi càng phát triển và tăng dần về chiều dài. Bé phải xoay chuyển nhiều hơn để tìm được tư thế thoải mái trong bụng mẹ, và mỗi lần bé xoay người có thể tạo thành những cơn gò nhẹ trên bụng mẹ. Đó là nguyên nhân mẹ thấy những cơn gò xuất hiện nhiều hơn từ tam cá nguyệt thứ 2.

2. Táo bón
Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu chất xơ, không bổ sung đủ nước là nguyên nhân dễ làm mẹ bầu bị táo bón. Hệ tiêu hóa làm việc quá tải sẽ gây ảnh hưởng đến tử cung, tạo thành những cơn gò nhất định.
3. Những cơn gò do cảm xúc
Gò cứng bụng có thể xuất hiện khi mẹ vui, buồn hay căng thẳng quá mức, bởi tâm trạng của mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi trong bụng. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên tạo tâm lý thoải mái để giúp thai nhi phát triển tốt hơn.
4. Gò sinh lý Braxston Hicks
Thường xuất hiện từ tuần thai 22, gò sinh lý không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Nếu những cơn gò sinh lý làm mẹ cảm thấy đau, bầu có thể hít thở nhẹ nhàng và thử thay đổi tư thế.
5. Cơn đau chuyển dạ
Cơn gò tử cung có thể là dấu hiệu chuyển dạ, cho thấy bé cưng đã sẵn sàng để chào đời. Khác với những cơn gò sinh lý, gò chuyển dạ xuất hiện theo tần suất và có cường độ mạnh hơn. Trong những tuần thai cuối, nếu nhận thấy những cơn gò cứng bụng kèo dài 5-10 phút gây đau, thậm chí chảy máu âm đạo, mẹ bầu nên đến bệnh viện ngay. Đây có thể là dấu hiệu dọa sinh non.
Đôi khi, cơn gò tử cung không xuất hiện ngẫu nhiên mà do có sự tác động từ bên ngoài. Những cái xoa chạm ở bụng có thể kích thích tử cung co thắt nhiều hơn. Việc se đầu vú trong thai kỳ cũng có thể dẫn đến co thắt. Vì vậy, không nên xoa bụng hoặc se đầu vú nếu mang thai vào những tuần nhạy cảm, dễ có nguy cơ sinh non.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/go-tu-cung-co-nguy-hiem-khong-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)