Ăn chơi 2009-08-12 04:05:00

Gỏi gà Nam Bộ


Gà Bắc nhưng lại làm theo phong cách Nam Bộ nên dung hòa được khẩu vị cả hai miền. Trời nóng nực mà ăn món này thì nhất luôn í.
Dân mình thường có câu gỏi Nam- nộm Bắc, bởi vậy cho nên trong bữa ăn của người miền Nam thường xuyên có mặt các đĩa gỏi. Và cũng dễ hiểu vì sao các món gỏi cũng luôn chiếm phần lớn diện tích trong các menu quán xá.



Hôm nay tớ mời nhà mình đi măm măm gỏi gà nhé. Quán này có quả slogan rất hay “gỏi gà Bắc theo phong cách Nam”. Tớ thắc mắc với chủ quán cuối cùng thì món gỏi này đặc trưng của miền nào thì chị chủ giải thích rất vui, là nguyên liệu gà được mua từ các miền quê phía Bắc (nên thịt nó sẽ dai và ngọt hơn- đấy là tớ được giải thích khái niệm “gà Bắc” như vậy ạ). Gà Bắc được làm theo cách của miền Nam nên sẽ dung hòa được khẩu vị của cả hai miền.












Miếng thịt gà hồng và có vị ngọt rất đặc trưng của gà quê miền Bắc




Ở quán này gỏi gà được làm theo cách khác so với “công thức” gỏi bình thường. Gà luộc lên được chặt nguyên miếng nhìn cực ngon. Khi ăn khách sẽ tự trộn cùng với các loại rau (gọi là gỏi rau): rau cải bắp, hành tây, bắp sen non, rau răm… chua chua, ngọt ngọt, cay cay rất đặc trưng. Món gỏi này là lựa chọn của rất nhiều thực khách vì có thể coi nó là món chính, cũng có thể coi là món ăn chơi chơi. Gỏi gà vừa có đạm (ở thịt gà) vừa có các loại vitamin rau cỏ nữa, ăn lại không bị cảm giác “ngán” chút nào. Thêm một bát nước chấm pha đúng “chuẩn” chua – cay- ngọt- mặn nữa là cá nhân tớ có thể măm măm hết veo xuất dành cho 2 người ấy chứ.





Ăn kèm rau thế này trong mùa hè nóng nực là nhất còn gì. Nó làm món ăn không bị ngán chút nào í.





Gia vị là nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Nhìn hấp dẫn chảy nước miếng.


Khuyến mãi thêm lòng mề, trứng cực ngon nữa này.



Quán này nằm trên đường Vạn Kiếp (Quận Bình Thạnh) khá nổi với giới sành ăn. Cho nên không thể nào các teen nhà mình lại không biết chỗ này. Quán khá đông người vào buổi chiều tối, nên bạn nào có ý định thử tài của chủ quán thì nên đi sớm một chút nha. Một đĩa gỏi 2 người ăn chỉ khoảng 50- 60K thôi ạ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)