Tin tức - pháp luật 2010-05-19 03:48:57

Hà Nội sẵn sàng xử phạt tăng nặng trước giờ G


Bắt đầu từ 0h ngày 20/5, Nghị định 34/2010/NĐ-CPcủa Chính phủ chính thức có hiệu lực. Trước giờ G, lực lượng liên ngành của Hà Nội cho biết đã sẵn sàng thực hiện xử phạt vi phạm giao thông tăng nặng trong 10 quận nội thành.
>> Xác định ranh giới xử phạt tăng nặng tại Hà Nội





Thí điểm xử phạt ở 10 quận nội thành

Ngày 17/5, UBND TP. Hà Nội ra Quyết định Phê duyệt thực hiện áp dụng thí điểm mức xử phạt đối với 7 nhóm hành vi vi phạm giao thông theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ trong phạm vi khu vực nội thành của TP. Hà Nội.


10 quận nội thành được "khoanh vùng" để áp dụng xử phạt thí điểm từ 0h ngày 20/5

Theo đó, từ 0h ngày 20/5 tiến hành xử phạt “tăng nặng” thí điểm ở các tuyến đường thuộc địa giới hành chính của 10 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông và các tuyến đường giáp ranh giữa 10 quận trên với các huyện gồm: Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến (đoạn từ Trần Duy Hưng đến Pháp Vân - Giải Phóng) và đường 1B (đoạn từ cầu Thanh Trì đến trạm thu phí cầu Phù Đổng).

Sẵn sàng lực lượng và phương tiện

Liên ngành Công an và Sở GTVT Hà Nội đã thành lập 3 tổ công tác thực hiện chuyên đề với nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xử lý 7 nhóm hành vi vi phạm áp dụng đối với khu vực nội thành của đô thị đặc biệt theo Nghị đinh 34. Tập trung xử lý triệt để, nghiêm minh các trường hợp ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường sai quy định, cố tình không chấp hành luât giao thông và các quy định của UBND thành phố, các trường hợp gây cản trở, chống đối người thi hành công vụ…



Ông Trần Ngọc Ánh (Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) khẳng định: “Tất cả các tổ, đoàn tuần tra trên các tuyến quốc lộ, trục đường lớn đều đã có đủ lực lượng, phương tiện để xử lý vi phạm giao thông và những đối tượng cản trở, chống người thi hành công vụ. Một điểm rất mới là công an xã, phường cũng sẽ tham gia xử lý vi phạm, lực lượng này sẽ hỗ trợ và phát huy tốt vai trò để giảm thiểu vi phạm trên địa bàn mình quản lý”.


Lực lượng liên ngành đã sẵn sàng xử phạt "tăng nặng" đối với 7 nhóm hành vi vi phạm giao thông

Về hình thức và chế tài xử phạt, theo ông Thạch Như Sỹ (Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho hay: “Nghị định 34 tăng thêm 59 hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt từ ngày 20/5, theo đó chế tài xử phạt cũng mạnh hơn. Nhưng theo tôi, mục đích của lực lượng liên ngành không phải là đi giữ phương tiện và giấy tờ mà là tạo ý thức tham gia giao thông đối với người dân. Chính phủ đã phê duyệt đề án tăng cường năng lực cho Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông nên công tác xử lý vi phạm sẽ thuận lợi hơn”.

Đối với người đi bộ, việc xử phạt hành chính hi vọng sẽ xóa bỏ được tình trạng người đi bộ bừa bãi tại các tuyến đường, ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng Giao thông Đô thị, Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đang khôi phục lại đèn chỉ dẫn, vạch sơn dành cho người đi bộ tại các ngã tư đã bị bịt, tuyên truyền đi cầu đường bộ… công việc này chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất trước ngày 20/5”.

Tại cuộc họp thông báo kết quả về công tác chuẩn bị triển khai thực hiện Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ chiều 18/5, ông Nguyễn Xuân Tân (Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội) kết luận: “Trong khu vực đã được “khoanh vùng” thí điểm, Sở GTVT đã cắm tổng cộng 49 biển phân định ranh giới nội - ngoại thành và biển chỉ dẫn giao thông.

Toàn bộ công tác duy tu, duy trì hạ tầng giao thông, bổ sung sơn kẻ, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trong 10 quận nội thành sẽ được hoàn thành trước 16h ngày 19/5. Các điểm tạm giữ phương tiện vi phạm cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Vấn đề quan trọng nhất trong quá trình thực hiện xử phạt hành chính “tăng nặng” là tạo tư duy văn hóa giao thông đối với người tham gia giao thông”.

Dự kiến, chiều nay 19/5, liên ngành Công an và Sở GTVT Hà Nội bắt đầu ra quân thực hiện xử lý vi phạm thí điểm ở một số nút giao thông trọng điểm trong khu vực nội thành.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)