Nghệ thuật - blog 2009-04-07 04:19:54

Hà Nội trong mắt ... tui. :( :( :(





[size=4]Năm nay Hà Nội rét đậm, rét lâu. Chẳng mấy khi trời trong, lúc nào cũng phủ một lớp khói sương mờ nhân ảnh. Nhờ vậy hồ Hòan kiếm được nhìn giống với thuở Hà Nội của dáng kiều thơm.
Đang tự hỏi trong lòng sao bánh tôm hồ Gươm lại hao hao bánh … khọt bỗng dưng phát hiện bàn ghế khung cảnh quen quen. Nghĩ mãi mới nhớ ra đây là "hiện trường" H.TL. đóng vai chạy bàn trong phim gì đấy.
Lên đường thôi. Về với cội nguồn dân tộc.

Hà Nội chùa
[/size]





[size=4]Bây giờ thì Hà nào cũng là Hà
Đông, Tây, Nam hay Bắc cũng là Nội
Các cảnh chùa nội thành đã vãn mòn chân. Nay ta viếng các chùa ngòai năm cửa ô thôi.
[/size]






[size=4]
Phật tại tâm

Phật ở ngay trong lòng của chúng ta chứ Phật đâu có ở trong chùa. Sắc sắc không không là thế đó. Vậy chùa đâu cần phải có không gian mấy mẫu đất, sân trước sân sau lát cẩm thạch, mặt tiền bề thế, bên trong hòanh tráng. Tượng đâu cần phải làm bằng bạch ngọc, vàng ròng tô đắp mỹ miều, đâu cần phải càng to càng cao mới càng linh. Tượng vẫn chỉ là tượng mà Phật là Phật. Ngộ Phật thật sự là yêu người yêu đời chứ không yêu tượng.
[/size]


[size=4]Có một cây cầu trong chùa có mái che. Nhìn xa tương tự chùa Cầu ở Hội An nhưng không phải vì đây chỉ là lối qua cầu có mái che chứ không có chùa trên ấy. Nay là nơi hóng mát của trai[/size] [size=4]thanh[/size] [size=4]gái lịch Hà Nội.
[/size]


[size=4]Chụp hình Hà Nội chùa chỉ chụp lên nóc là đẹp. Dưới sân là nơi dành cho dân địa phương vào sinh họat. Hàng quán bát nháo, lều bạt giăng tứ lung tung, cột cả vào cột nhà chùa và tháp xá lợi.
[/size]





[size=4]
Hà Nội hoa cỏ
[/size]






[size=4]Ra bắc mấy lần, lần này mới thấy hoa gạo. Lâu nay cứ tưởng tượng nó có màu trắng và bé như hạt gạo dè đâu nó to như … chén gạo và đỏ hồng. Hơi bị hụt hẫng. Bởi vậy vật gì nho nhỏ dễ động lòng thương: "… Em thấy Anh nhỏ xíu Em thương…"[/size]






Hà Nội mới. Xin chào tạm biệt và không hẹn gặp lại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)