Tin tức - pháp luật 2008-12-13 02:20:53

Hà Nội Tưng Bùng đón giáng sinh :X:X


Hơi chậm so với TP HCM nhưng những ngày nay phố phường Hà Nội đã nhộn nhịp không khí Giáng sinh. Điều đặc biệt là năm nay có quá nhiều các mặt hàng trang trí và quà tặng để người dân sắm sửa mang Noel về nhà.
Mùa Noel, mùa của lung linh sắc màu Mặt hàng đa dạng, giá cả vừa phải
Tại các cửa hàng nhỏ trên phố, trong các siêu thị lớn như Big C, Fivimart hay phố Hàng Mã, Lương Van Can ngập tràn các mặt hàng Giáng sinh. So với năm ngoái, các mặt hàng giáng sinh năm nay phong phú hơn rất nhiều.
Một trong những sản phẩm mới do chính các thợ Hàng Mã làm là người tuyết. Từ những tấm xốp trắng, những người tuyết xinh xắn đã được hình thành, và bán với giá từ 150.000-300.000 đồng.
Đồ trang trí Giáng sinh năm nay, ngoài những sản phẩm nhỏ xinh quen thuộc như chuông, ông già noel, nơ, đèn nhấp nháy, vòng nguyệt quế, tuần lộc… thì còn có rất nhiều trang phục dành cho các em nhỏ: từ mũ, quần áo ông già noel…

Người tuyết do chính thợ Hà thành thực hiện ‘So với thời điểm đón Giáng sinh 2007, cây thông noel năm nay không đắt hàng bằng’- chia sẻ của một nhân viên kinh doanh trong siêu thị Big C. Mặc dù vậy, các loại cây thông cũng đa dạng hơn (ngoài thông xanh còn có thông đỏ, thông trắng, thông vàng, thông xoay lấp lánh, thông được làm bằng cước, loại nhỏ đặt trên bàn làm việc, loại cao 1m, 1,2m đến hơn 2m…) và giá cá không vì thế mà rẻ hơn.
Cây cao 1m80 có có , 2,1m giá 1,1 triệu đồng, loại cây nhỏ để trên bàn làm việc từ 80.000-90.000 đồng. Năm ngoái, khá nhiều người mua cây thông nhỏ, nhưng năm nay chủ yếu là gia đình và doanh nghiệp nên loại 1m50, 1m80 và 2,1m bán chạy hơn.
Với những quả thông, hộp quà, nốt nhạc, ngôi sao, tuyết, chuông, ông già noel nhỏ… thì có giá từ 5.000 đồng-10.000 đồng. Để trang trí cho cây thông, bạn cũng có thể bỏ ra từ 200.000 đồng-2 triệu đồng tùy vào nhu cầu của mình.

Những chiếc bánh Noel hình củi trông rất dễ thương sẽ khiến đêm Giáng sinh của mọi người thêm phần ấm áp Cũng trong đêm giáng sinh, nếu có thêm một chiếc bánh đặc trưng của Noel thì một chiếc bánh Chocolate hình khúc củi sẽ là một thú vị nho nhỏ. Một chiếc Noel có giá từ 140.000-300.000 đồng với kích cỡ đường kích từ 12-32cm. Nếu muốn có một chiếc bánh này, bạn có thể ghé mua tại các tiệm bánh của Kinh Đô, Hải Hà Kotobuki.
Đến những quà tặng độc đáo
Một trong những sản phẩm mới trong dịp giáng sinh năm nay là quả cầu hơi người tuyết hoặc ông già Noel. Khi bạn cắm điện, ngay lập tức Christmas Ball sẽ căng phồng lên như một quả bóng bay cực kỳ độc đáo. Ngay sau đó, những bông tuyết trắng xóa không ngừng rơi từ quả cầu này nhờ hệ thống đẩy hơi độc đáo bên trong. Tuy nhiên, để ‘đón’ món đồ này về nhà thì bạn phải bỏ ra 590. 000 đồng.

Những chiếc USB hình cây thông Hay một chiếc USB bằng cây thông (giá 8USD) cũng là một món quà ấn tượng không kém. Bình thường chiếc USB này là một cây thông trắng nhưng khi cắm điện vào thì có thể chuyển sang những màu sắc khác như xanh, đỏ, tím…trông rất thú vị.
Cũng như mọi năm, những món đồ handmake luôn tạo ấn tượng với người được tặng. Vì thế, năm nay những món quà như thiệp, móc chìa khóa, gối hình chữ dây chuyền mặt chiếc giầy Noel… cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Kiểu gối chữ đang là một món quà được yêu thích của teen

Minh Hằng, chủ cửa hàng lưu niệm trên phố Bà Triệu cho biết: ‘So với Noel năm trước thì năm nay bán hơi chậm, nhưng những món đồ nhỏ xinh và độc đáo thì bán chạy hơn so với hàng nhập từ Trung Quốc như gấu bông, găng tay, tất… Điều này có thể do thời tiết vẫn đang có nắng nóng vào buổi trưa nên các bạn càng có nhu cầu tìm hàng độc’.
Trong khi đó, cũng có bạn tự tay làm cho mình một cây thông, những ngôi sao, hộp quà trang trí bằng giấy, và ngay cả ông già noel cũng được ‘chế tác’ rất độc đáo từ vải. ‘Mình sẽ làm một cây thông nhỏ xinh để tặng bạn gái, dù hơi mất thời gian và có thể không đẹp bằng việc mua về trang trí nhưng mình tin là bạn ấy sẽ cực kỳ cảm động khi biết món quà đó do chính anh chàng vụng về như mình làm’- Huy Thắng, teen 11 trường Ams chia sẻ.
Mỗi dịp Giáng sinh về cũng là thời điểm để mọi người thể hiện tình yêu thương dành cho nhau, có lẽ vì thế mà dù đang ở thời điểm kinh tế ảm đạm thì thị trường Noel vẫn luôn luôn nhộn nhịp và vui vẻ.
Thủy Nguyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)