Chuyện shock 2011-06-19 14:38:03

Hack Boom Online đến 80 tỷ đồng?!!!!!!


Gần đây, nhiều game thủ của Boom online lên tiếng rằng họ bị mất đồ với giá trị lớn, tổng thiệt hại có thể lên tới 80 tỉ vàng (đơn vị tiền tệ trong trò chơi này).
Đoạn đối thoại với hacker mà LoveCare chụp lại được


Kế dương đông kích tây

Boom online từ khi ra mắt ở VN đã thu hút được số lượng lớn người chơi thuộc nhiều lứa tuổi vì nó mang tính thư giãn, cách chơi không mấy phức tạp, không cần đầu tư quá nhiều tiền mà vẫn được thi đấu trong một sân chơi không quá chênh lệch.

Thế nhưng, việc trang bị đồ để nhân vật đẹp hơn và có nhiều sức mạnh hơn nhằm tăng khả năng giành chiến thắng - cũng giống như trong rất nhiều game online (GO) khác, là nguyên nhân của việc phân hóa "giàu, nghèo" giữa các nhân vật, hình thành nên những account (tài khoản) VIP tốn nhiều tiền thật để trang bị nhiều đồ ảo. Và nhiều tài khoản VIP (được đổ vào số tiền lên tới cả trăm triệu đồng) của GO này đã trở thành miếng mồi ngon cho hacker.

Cứ 5.000 đồng nạp vào tài khoản Boom online, người chơi sẽ có 15 xu. Số xu này có thể sử dụng để mua đồ, ví dụ như: "nhân sâm" giá 4 xu, "áo nhím" giá 10 xu… Tiền vàng người chơi sẽ kiếm được trong quá trình chơi. Tiền vàng được dùng để mua, bán vật phẩm.

Rạng sáng ngày 17.6, chia sẻ trên diễn đàn http://diendan.zing.vn, nick LoveCare cho biết: "Sau 2 lần bị hack, mình đã lập 2 bài đăng lên diễn đàn, dùng kế dương đông kích tây, nói tài khoản mình bị mất khoảng 3 tỉ vàng (trong khi đó thực tế mất ít hơn). Đúng như dự đoán khoảng hơn 11 giờ đêm nay nó mời vô phòng chat. Nó nói mình xạo… Nó khai đã 2 lần hack tài khoản mình và lộ thêm hack các tài khoản khác như Hasion, Chirtarno1, LovingThuy, GaLoveDzit… Chính nó là thủ phạm cài keylog vô các phần mềm Supper Multi, Crazy Multi, Auto Toy, Auto post Sc… Nó chơi nhiều tài khoản, tài khoản chính mình chưa xác minh được… Nó kể chiến công keylog được khoảng 80 tỉ vàng (có lẽ là nhiều hơn thế!)".

LoveCare đã cẩn thận chụp ảnh lại lời thú nhận của nick zmaxminz - người tự nhận là đã hack được khoảng 80 tỉ vàng. Không biết thông tin mà hacker này tự đưa ra là có thật hay phóng đại. Tuy nhiên, chỉ tính riêng trong một bức ảnh mà LoveCare chụp lại từ màn hình, zmaxminz "đôi co" với "khổ chủ" LoveCare: "Có xạo thì cũng xạo vừa vừa thôi. Bữa mình hack bạn, đâu nhớ tài khoản bạn chỉ có 14.000 xu (khoảng 4,7 triệu đồng - PV)", "Hai lần mình hack bạn, tính ra tổng cộng chỉ cỡ 400 triệu (vàng - PV) là cao. Sao kêu mất 3 tỉ?".

Cùng cảnh ngộ bị hack mất tài khoản, nick hotboy1093 cũng than thở: "BMD mình mua có 6 triệu 200, S002 mình mua 1 triệu 200, A001 mua 1 triệu (vàng - PV). Mình coi như bố thí cho những kẻ nghèo đến nỗi không có một chút lòng tự trọng. Chủ topic đừng buồn, mình biết những món đồ mình mất chả nghĩa lý gì so với bạn. Nhưng mình muốn chia sẻ và cũng có thể chẳng bao lâu nữa nick này sẽ vô tay người khác".

Nhiều chủ đề tố bị lừa, hack tài khoản Boom online


Đề phòng nhưng vẫn mất

Rất nhiều người chơi mặc dù đã mất đi những món đồ trị giá bạc triệu, nhưng vẫn không hiểu vì sao mình lại bị mất. Nick LjnhDyLan cho biết: "Vấn đề hack tài khoản luôn nóng và diễn ra hằng ngày trên Boom Online Việt Nam. Mình từng là sở hữu nhãn Trạng Nguyên_X, sau đó bị hack sạch sẽ. Mình còn không biết vì sao bị hack tài khoản. Mình không bao giờ cho người khác vào nick, không bao giờ chơi Boom nick LjnhDyLan ngoài quán… Tên hacker biết tất cả thông tin về mình, ở đâu, học trường gì ra, số điện thoại, đang làm ở đâu. Nếu bị keylog tại sao các nick phụ không bị mất mật khẩu, mà chỉ có LjnhDyLan?".

Nick ChIrTarNo1 - một nạn nhân khác cũng bức xúc: "Các bạn nghĩ xem, mình đã bảo mật tài khoản như vậy, xài bàn phím ảo để sử dụng, dùng chương trình diệt virus hằng ngày nên không thể có keylog gì hết! Máy tính nhà thì mình chỉ chơi game và không download gì về hết! Như vậy mà vẫn bị mất mật khẩu tài khoản".

Thông thường, người chơi bị mất tài khoản vì 4 lý do chủ yếu: chia sẻ tài khoản với người khác, điền thông tin tài khoản vào website lạ, chơi GO ở máy tính ngoài tiệm internet có cài keylog, tải các phần mềm trái phép hỗ trợ chơi GO có dính virus. Nguyên nhân thứ 4 thường là một cái bẫy rất ngọt ngào mà hacker sử dụng để dụ dỗ người chơi GO. Bởi các phần mềm này sẽ tạo lợi thế cho người chơi khi đua tranh trong GO. Trong lúc người chơi đang say sưa chơi với phần mềm hỗ trợ, thì virus âm thầm chuyển thông tin tài khoản về cho hacker.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)