Teen 24h 2011-02-27 03:54:35

Hãi hùng “kiểu thời trang”... để gây ấn tượng của teen


[size=4]Mong muốn mình trở nên đặc biệt trong mắt đối phương, bạn bè là điều có thể hiểu được, nhưng chọn cho mình trang phục phù hợp lại càng quan trọng hơn…[/size]
Khi Tây chẳng ra tây, ta chẳng ra ta (!)


Cách phục trang thì không phải ai cũng giống ai, đa phần, mỗi người đều trở thành “stylist” cho chính mình. Chính vì thế, bất cứ một trào lưu, phong cách mới ồ ạt tràn vào, nhiều teen cố nhìn để học theo nhưng do phối đồ quá đà, cuối cùng trở thành hợm hĩnh.


Không phải hầu hết, nhưng chẳng lạ gì khi thấy những cô bạn chạc 16, 17 tuổi ra đường với bộ mặt đầy phấn son. Trang phục thì lúc rực rỡ, lúc hở hang, lúc mong manh phát hoảng. Dường như, các teengirl đang ngày càng trẻ hoá cái tuổi để hở hang và lạc hóa những xì-tai lạ. Chẳng lạ gì khi thấy nhiều teengirl tô trát mắt xanh, môi đỏ, lông mi giả cong vút kèm theo vài hạt pha lê lấp lánh kết hợp với những bộ mốt lạ lùng. Nhìn không khác diễn viên tuồng cải lương.


Chán “xì-tai Việt”, nhiều teen học thêm phong cách của các model nước ngoài, nhưng chỉ học nửa chừng. Thấy các chị người mẫu lòa xòe hoa lá trên sân khấu cũng bắt chước. Nhưng khác ở chỗ là khi trình diễn thời trang, đặc biệt, cầu kì thì không có gì đáng nói. Nhưng khi đến những nơi cần đơn giản, nghiêm trang, nhiều teen vẫn cứ lòe xòe, hoa lá hẹ.


Gần đây nhất có cái “xì-tai” áo dài quần ngắn của các sao. Nhiều bạn bắt chước nhưng vẫn muốn tạo phong cách riêng nên bỏ hẳn cái quần ngắn, chỉ mỗi chiếc áo dài phong phanh để ra đường lộ hàng liên tục. Thế nhưng… cũng chẳng sao, càng lộ hàng nhiều thì càng “mau nổi tiếng”(?).


Không chỉ riêng teengirl, nhiều teenboy cũng có thể bỏ cả giờ đồng hồ chỉ để “hóa thân” nếu phải ra đường. Không đơn giản là phục trang phù hợp, lịch sự mà nhiều người nhận định rằng “đẹp lạ”. Còn các teenboy nhà ta có phần đỡ hơn một chút về những kiểu đau đầu chọn trang phục, nhưng khoản xài đồ hiệu của các cậu thì… khỏi chê.


Đa phần các teen đều không được qua bất kì các trường lớp hay sách vở nào mà tự tìm đến và tự tạo “ sờ-tai” riêng. Nhiều cô nàng béo nứt nhưng cố chen với chiếc áo bó bát, lại có nhiều anh chàng gầy nhom luôn thích “quần tà lỏng phơi xương” kệch cỡm khi đi ra đường, lên lớp học.



Ảnh minh họa.


Ngán ngẩm lắm những “xì-tai” quái lạ


Khoảng 1,2 năm gần đây, một số 8x đặc biệt phản cảm với 9x. Chẳng phải vì bất đồng lớn lao gì mà nhiều 8x cảm thấy không thể yêu nổi cách phục trang của 9x sau “cái nhìn đầu tiên”. Không chỉ phản cảm về trang phục mà cả khi nhìn thấy những gương mặt phấn son dầy đến mức đạn bắn không thủng.


Nhất là các nhóm teen thích hóa trang trông như một em búp bê Nhật. Cái đầu luôn được đánh “xù” công phu với em gấu Teddy be bé xinh xinh. Trang phục học theo lối Harajuku của Nhật nhưng cải lương hơn nhiều. Khuôn mặt thì đánh trắng bệch, đôi môi đỏ chúm chím hay tụ tập ở các khu trung tâm thương mại lớn.


Không ít teenboy phải ngoảnh mặt quay đi với những teengirl vốn xinh, nhưng lại theo những trào lưu lạ và yêu thích sự cố lộ hàng. Không thể phủ nhận nhiều teenboy sẽ rất tự hào nếu đi bên cạnh mình là một bạn nữ xinh đẹp, biết cách ăn mặc, còn quá phô trương thì giống cải lương, chẳng ai mê nổi.


Mong muốn mình trở nên đặc biệt trong mắt đối phương, bạn bè là điều có thể hiểu được. Nhưng chọn cho mình trang phục phù hợp lại càng quan trọng hơn. Nhiều teen khi đi đến những nơi cẩn chỉn chu thì ăn mặc xuề xòa, còn đi chơi lất phất ngoài đường thì ăn diện không khác gì ông vua, bà hoàng trong cung cấm. Lại đến cả chuyện đến những nơi đầy cung kính như đền thờ, chùa chiền, nhiều bạn vẫn chẳng biết giữ phép lịch sự.


Không chỉ thế, teen đổ không biết bao nhiêu tiền để mua quần áo, giày dép, những mong… đẹp. Nhưng tốn tiền nhiều chưa chắc đã khá hơn. Mặc đẹp là ăn mặc phù hợp với vóc dáng của cơ thể, phù hợp với nơi mình đến và những người mình gặp gỡ. Quá rực rỡ và nổi bật chưa chắc đã tạo ấn tượng cho người khác. Hãy chọn cho mình trang phục thật thích hợp để không bị tiền mất, tật mang nhé!
Huyền Trang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)