Tin tức - pháp luật 2017-09-06 04:09:52

Hải Phòng: Bác sĩ bị nữ sinh cấp 3 tố "luồn tay" vào ngực có dấu hiệu xâm hại khi khám sức khỏe


Vừa qua, mạng xã hội đăng tải dòng tâm sự đầy bức xúc được cho là của một nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng) về việc bị bác sĩ cố tình "xâm hại" trong dịp khám sức khỏe theo quy định.

Theo đó, nữ sinh này đăng tải dòng cảm xúc: "Chào mọi người em là một học sinh nữ khối 12, em thật sự rất bức xúc nên em viết confesions này. Chuyện là chiều nay khối 12 khám sức khỏe theo quy định, nếu chỉ là khám sức khỏe không thì không có chuyện gì xảy ra. Có lẽ, em nên dùng cụm từ "xâm hại" để nói về hành vi của một bác sĩ nam với em cũng như nhiều bạn nữ khác trong chiều nay.



Hình ảnh được học sinh ghi nhận và phản ánh.


Em chưa thấy bác sĩ nào nghe nhịp tim cả ngực trái và ngực phải. Vị bác sĩ ấy còn ấn ống nghe ở chính giữa ngực em, không biết để làm gì. Em thấy khó hiểu và uất ức. Không dừng lại ở đó, bác sĩ nam ấy còn nói: "Em ơi, kéo rộng cái áo trong ra". Rồi ngồi banh rộng chân kẹp chặt hai chân em ở giữa…".

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, em học sinh nói trên đang học lớp 12 tại trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng).

Thông tin trên đã nhận được nhiều ý kiến, đa số những đều bày tỏ thái độ phẫn nộ và đồng cảm với nữ sinh. Cũng có ý kiến cho biết, bản thân từng là nạn nhân của vị bác sĩ này.

"Không thể chấp nhận được, tôi tin rằng bạn nữ sinh này đang ra sự thật, bằng chứng đó là hình ảnh của ông bác sĩ đó. Cần làm rõ thông tin, vì như vậy chính là đang bảo vệ mình. Không thể để nhiều kẻ có hành vi xấu lợi dụng việc khám sức khỏe đầu năm mà muốn làm gì thì làm được", bạn H.N bình luận.

"Không trách nhà trường, không trách bệnh viện, đây là tính xấu của cá nhân…", bạn N.V chia sẻ.



Một trong những tin nhắn được các em học sinh lưu truyền trên mạng xã hội.


Chiều 5/9, chúng tôi đã liên hệ với thầy Trần Đức Ngọc – Hiệu trưởng THPT Lê Quý Đôn để tìm hiểu thông tin.

Theo thầy Ngọc, phía nhà trường đã nhận được phản ánh của học sinh về sự việc này.

"Năm nào nhà trường cũng tổ chức khám sức khỏe cho học sinh. Năm học 2017 – 2018, nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh vào ngày 26/8. Việc khám sức khỏe cho các em, nhà trường có làm hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tại số 1 Thiên Lôi (Hải Phòng) từ 2-3 năm nay. Về việc này, sáng nay (5/9), ngay sau lễ khai giảng, nhà trường đã làm việc với bác sĩ nam được học sinh nhắc đến trong status trên và một số học sinh nữ cũng như một số bác sĩ chuyên khoa. Về cơ bản, bác sĩ nam giải thích họ làm việc đúng chuyên môn của mình".

Thầy Ngọc nói tiếp: "Bác sĩ khám cho biết đó là sự hiểu lầm đáng tiếc, học sinh muốn ống nghe nhịp tim để ngoài áo nhưng trong điều kiện phòng khám chứa khoảng 20- 30 học sinh, xung quanh khá ồn ào thì để ngoài áo khó có kết quả chính xác. Về chuyên môn ngành y thì tôi không can thiệp nhiều. Với học sinh ở độ tuổi 17 – 18 cũng có những cái nhạy cảm riêng, chúng tôi cũng rất thấu hiểu với học sinh. Về phía nhà trường, chúng tôi cũng rút kinh nghiệm, lần sau sẽ yêu cầu nữ bác sĩ khám cho các học sinh nữ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc này".

Trong một cuộc trao đổi khác, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay: "Tôi đã nhận được thông tin quý báo phản ánh. Tôi sẽ yêu cầu nhà trường làm rõ về sự việc và phản hồi lại ngay sau khi có kết quả".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)