Tin tức - pháp luật 2015-01-26 01:30:07

HAI THANH NIÊN THIỆT THÂN VÌ TRÊU GHẸO BẠN GÁI CỦA KẺ CÔN ĐỒ


Đã cảnh báo, nhưng hai thanh niên vẫn bỏ ngoài tai, buông lời trêu ghẹo hai người bạn gái của mình. Không kiềm chế được, Đắc Anh đã dựng xe xuống “nói chuyện” với hai thanh niên…

Vào khoảng 20g30 ngày 19-1 sau khi đi nhậu tại nhà người bạn thân về, anh Hồ Chí Cường, 27 tuổi, trú tại khóm 3, phường 4, TP Cà Mau và Ngô Hoàng Dương, 23 tuổi, trú tại huyện Ngọc Hiển, TP Cà Mau, tình cờ gặp Đỗ Đắc Anh, 23 tuổi, trú tại phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, chở hai cô gái đi cùng chiều buông lời trêu ghẹo.

Thấy hai người thanh niên đùa quá trớn, Đắc Anh cảnh báo nhưng hai thanh niên này bỏ ngoài tai. Tới lúc này, Đắc Anh dựng xe, xuống “nói chuyện” với hai thanh niên kia. Hai bên xảy ra ẩu đả, do có một mình, Đắc Anh bị yếu thế.

Hai cô gái trẻ thấy thế, tri hô mọi người giúp đỡ. Được mọi người can ngăn, tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, nhưng khi mọi người vừa tản đi một lúc, thì nghe tiếng kêu thất thanh.

Quay trở lại đã thấy hai thanh niên kia nằm trên đường, miệng chỉ kịp ú ớ vài câu rồi ngất lịm.

Ông Nguyễn Văn Tư, 63 tuổi, trú tại địa phương, cho biết: “Sau khi bọn họ giảng hòa, chúng tôi cũng ra về. Nhưng không ngờ, khi mới bước được qua bên kia đường thì đã xảy ra chuyện đau lòng.

Hai thanh niên kia chẳng nói được câu nào, Đắc Anh tay cầm lăm lăm con dao dính đầy máu”.


Ông Nguyễn Văn Tư, nhân chứng kể lại vụ việc với PV.
 

Đắc Anh sau khi gây án còn lớn tiếng dọa nạt sẽ giết nếu ai tiến gần. Sự việc ngay sau đó được báo tới CQCA. Đắc Anh vì sợ CA sẽ tới nên nhanh chân lên xe chở người yêu trốn khỏi địa phương.

“Dù lúc đó ai cũng phẫn nộ trước hành vi của thanh niên này nhưng không ai dám tới gần bởi anh ta không những có võ, mà tay lúc nào cũng lăm lăm con dao nhọn thách thức mọi người. Ngay cả cô bạn gái lúc đó cũng sợ, mặt cắt không còn giọt máu.

Cũng chính vì vậy, mọi người chỉ dám tới đưa hai thanh niên xấu số đi cấp cứu”anh Nguyễn Hữu Nghĩa, 45 tuổi, trú tại địa phương, kể lại vụ việc.

Nhận được tin báo, CQCA tỉnh Cà Mau nhanh chóng phong tỏa hiện trường, truy bắt hung thủ. Bằng nghiệp vụ, CQCA đã bắt gọn Đỗ Đắc Anh ngay sau đó khi đối tượng này đang lẩn trốn tại quận Tân Bình, TP HCM.

Còn hai nạn nhân, mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do bị đâm vào chỗ hiểm dẫn đến mất nhiều máu nên cả hai đã tử vong.


Hiện trường vụ việc. Ảnh: Châu Anh
 

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi tìm về địa phương và được biết, Cường vốn là người hiền lành, chịu khó. Thời gian trước, Cường làm công nhân tại TP HCM, gần đây do công việc không ổn định, Cường trở về địa phương định tìm việc mới.

Còn anh Dương cũng có gia cảnh khó khăn, trước khi xảy ra chuyện, anh cũng làm công nhân cho một lò bánh mì tại địa phương.

Anh Nguyễn Văn Mến, 27 tuổi, trú tại phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, chia sẻ:“Chiều hôm xảy ra vụ việc, Cường, Dương và một số người bạn tới nhà tôi chơi. Cả nhóm thống nhất tổ chức buổi tiệc rượu, mừng ngày hội ngộ.

Trong cuộc nhậu, ai cũng vui vẻ chia sẻ những dự định trong tương lai. Nhất là Dương, nó định qua năm sẽ tự mở cho mình một lò bánh mỳ để có thu nhập cao hơn. Nghe vậy, ai cũng mừng cho nó”.

Anh Mến còn cho biết thêm, nhậu tới khoảng 20g15, khi mọi người đã ngà ngà say thì Dương và Cường ra về trước. Nhưng khi bạn đi được không bao lâu thì anh nhận được thông báo là bạn mình đã bị tử nạn.

Theo tìm hiểu những người sống cạnh nhà, Đắc Anh vốn là thành phần bất hảo tại địa phương, vừa trải qua nhiều năm tù tội. Nhưng khi được về nhà, Đắc Anh cũng tỏ ra hiền lành hơn không còn quậy phá nữa.

“Nhắc tới Đắc Anh thì hầu hết mọi người ở đây đều biết rõ, bởi tuy còn trẻ nhưng thanh niên này có tiếng là liều lĩnh, không hề biết sợ bất cứ ai. Nhất là Đắc Anh là người có tiếng là rượu chè, quậy phá.

Chính vì nguyên nhân này mà Đắc Anh đã vướng vòng lao lý và mới được ra cách đây không lâu. Khi ra tù cậu ta cũng thay đổi rất nhiều, vậy mà…”, một người dân sống gần nhà Đắc Anh chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lâm, 63 tuổi, hàng xóm với nhà Đắc Anh, cho biết: “Khi đi tù về, Đắc Anh không còn quậy phá nhiều như trước nữa. Thấy vậy ai cũng mừng, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện này. Chỉ tội nghiệp mẹ của cậu ta.

Biết được tin này, bà ấy cứ khóc suốt đến đổ bệnh. Người ta về già thì nhờ con cháu, còn mẹ của Đắc Anh thì ngược lại, khổ vì người con hư đốn…”.

Bà Tống Thị Thùy Trang, 45 tuổi, mẹ Đắc Anh cho biết, Đắc Anh sớm nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vì thương con nên gia đình cũng không bắt phải làm việc gì. Cũng chính vì lý do này, Đắc Anh thường xuyên tụ tập, quậy phá, rồi phải đi tù.

“Sau khi nó vướng vòng lao lý, tôi lo lắng tới phát bệnh. Rồi ngày con ra tù, thấy nó ngoan ngoãn hơn, chịu tu tỉnh làm ăn, tôi thấy mừng lắm. Tối hôm đó nghe mấy người hàng xóm chạy về báo tin con tôi giết người, tôi như chết đứng.

Nó giết chết hai người, tội ác này thật sự khó tha thứ. Người làm mẹ như tôi không biết phải làm như thế nào nữa. Thôi thì con dại cái mang, giờ có chết thay nó tôi cũng chịu…”, bà Trang nghẹn ngào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)