Tin tức - pháp luật 2014-08-21 04:10:49

Hai thủy phi cơ thương mại đầu tiên đã về Việt Nam !


Sáng nay, hai chiếc thủy phi cơ thương mại đầu tiên ở Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, và được chào đón bằng nghi thức phun nước cầu may.

2 trong 3 chiếc thủy phi cơ mang nhãn hiệu Cessna Grand Caravan EX do Công ty cổ phần Thiên Minh đặt hàng của hãng thủy phi cơ Cessna. Đây là thủy phi cơ thế hệ mới nhất của Mỹ, cập nhật công nghệ đầu năm 2014. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công và 12 chỗ ngồi cho hành khách, có thể bay ở độ cao 150 - 3.000 mét so với mực nước biển. Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), 2 phi cơ này được chào đón bằng nghi lễ phun nước cầu may.
Nghi thức phun nước cầu may truyền thống của ngành hàng không khi đón chào thành viên mới.
Chi gần 100 tỷ đồng nhập hai thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ về Việt Nam, hãng hàng không Hải Âu dự kiến khai thác thị trường du lịch với ba gói dịch vụ gồm: bay vận chuyển chở hành khách theo lộ trình, bay ngắm cảnh đưa hành khách tham quan các vịnh, đảo trên biển và bay thuê chuyến theo đặt hàng riêng của các cá nhân hoặc tổ chức.
Các cơ trưởng là người nước ngoài, có kinh nghiệm lái thủy phi cơ từ New Zealand và Úc. Trước đó, các cơ phó người Việt Nam đã hoàn thành các khóa đào tạo lái thủy phi cơ tại Úc. Hành khách tham gia được giao lưu trực tiếp với phi hành đoàn, đây là nét riêng có trong những chuyến bay này. 
Hai chiếc thuỷ phi cơ đầu tiên về Việt Nam mang số hiệu lần lượt là N30466 và N3051H.
Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám Công ty cổ phần hàng không Hải Âu cho biết, dịch vụ bay thủy phi cơ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Cảm giác cất cánh, hạ cánh trên mặt nước sẽ rất khác biệt. 
Hải Âu là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam kinh doanh dịch vụ du lịch bằng thủy phi cơ tại Việt Nam. Đại diện Công ty Hải Âu cho biết, theo kế hoạch, dịch vụ mới sẽ được triển khai đầu tiên tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sau đó lần lượt triển khai tại các vịnh, đảo đẹp ở miền Trung và miền Nam như Nha Trang, Mũi Né và đồng bằng sông Cửu Long và sẽ mở rộng sang thị trường các nước lân cận như Lào, Campuchia…
 
Theo: Zingnews.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)