Tin tức - pháp luật 2010-09-20 04:36:26

Hầm vàng lớn nhất thế giới được bảo vệ như thế nào?


Nếu bạn thắc mắc nơi nào trên thế giới hiện nay là chỗ bọn trộm cắp không thể nào tiếp cận? Đó chính là kho chứa vàng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ nằm trên đại lộ Tự do khu tài chính thuộc thành phố New York.

Một căn hầm ngầm được đào sâu 180 mét dưới lòng đất là nơi cất giữ hàng chục tấn vàng là của cải của nhiều tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới.




Click this bar to view the full image.
Tòa nhà nơi có căm hầm giữ vàng lớn nhất thế giới.



Theo ước tính có khoảng 60 quốc gia trên thế giới và rất nhiều tỷ phú mong muốn được ký gửi tài sản của mình ở đây với lý do duy nhất đó chính là đảm bảo an toàn cho khối tài sản ấy.


Hầm vàng từ ngày vận hành tới nay chưa hề có một chút sơ hở nào, hệ thống an ninh thông minh sẽ khóa chặt các cửa vào hầm chỉ trong vòng 15 giây, một giọt nước cũng không thể lọt qua.

Để vào hầm vàng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, bạn chỉ cần 5 giây từ mặt đất xuống cửa hầm bằng thang máy chuyên dụng.




Click this bar to view the full image.


Tiếp đó bạn sẽ đứng trước một cánh cửa lớn chống bom với trọng lượng của cánh cửa là 280 tấn, do đó bọn trộm có mang theo thiết bị gì cũng không thể mở được nó.

Bình thường hầm vàng không bao giờ cho người ngoài vào bên trong, dù bạn có là Tổng thống Mỹ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hoặc chính là một tỷ phú ký gửi tài sản ở đây.


Những trường hợp cực kỳ đặc biệt được vào đó phải trải qua 2 vòng kiểm tra an ninh và làm sạch cơ thể, một hạt bụi cũng không thể theo vào chứ chưa nói gì vũ khí hay đồ kim loại khác.




Click this bar to view the full image.


Sau khi cánh cửa lớn mở ra, một hành lang khá dài hiện ra trước mắt, cứ cách 1 mét lại có một cửa với vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau ở hai bên, chỉ cần bước vào 1 trong số những cửa bên hành lang này bạn sẽ không bao giờ tới được hầm vàng.

Sau khi đã trải qua các bước trên mà không gặp phải trở ngại gì bạn sẽ tới một bức tường được dựng bằng những thỏi vàng ròng to như viên gạch.



Click this bar to view the full image.


Nhưng đó chưa phải tất cả, đi qua bức tường vàng ấy mới thực sự bước chân vào hầm vàng rộng không khác nào một nhà thi đấu thể thao.

Ở đây người ta xếp 8500 thỏi vang như những viên gạch nung đều tăm tắp. Trong hầm được chia thành 122 gian, các gian đều chứa đầy vàng thỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)