Chuyện shock 2015-10-05 11:31:14

Hàn Quốc lo ngại máykaraoke Triều Tiên


Nhiều tuần sau khi Seoul phát nhạc K-pop và những tuyên bố chống Bình Nhưỡng trên dàn loa dọc biên giới, cuộc chiến tuyên truyền lại nổ ra trên mặt trận mới, đó là karaoke.


Một chính trị gia Hàn Quốc chỉ vào màn hình karaoke phát bài hát và hình ảnh về Triều Tiên tại Seoul, hôm 3/9. Ảnh: Reuters


Một bài hát với tựa đề "Tướng Kim Jong-il muôn năm, muôn năm!" đã được tìm thấy trong các dàn karaoke tại trung tâm thủ đô Seoul. Những bài hát ca ngợi chính quyền Triều Tiên gần như không được hưởng ứng tại Hàn Quốc và luật pháp ở đây từ năm 1948 đã quy định xử phạt những người có hành vi phát tán các ấn phẩm tuyên truyền của Triều Tiên.

Ông Hong Moon-pyo, một nghị sĩ của đảng cầm quyền Saenuri, cho rằng những bài hát này giống như chất độc.

"Những chiếc máy karaoke này có thể phá vỡ tâm lý và tư tưởng của chúng ta. Chúng giống như một cây nấm độc có thể lây nhiễm cho 50 triệu người Hàn Quốc", Reuters dẫn lời ông nói.

Văn phòng của ông không nắm rõ về mức độ phổ biến của những dàn máy karaoke tuyên truyền này. Hiện chỉ có hai dàn karaoke được phát hiện có các ca khúc tuyên truyền ở khu vực tập trung nhiều người nhập cư gốc Triều từ đông bắc Trung Quốc và những người bỏ trốn khỏi Triều Tiên. Những người dân khác dường như không quan tâm đến vấn đề này.

Tuy nhiên, thông cáo của văn phòng ông Hong cho rằng việc những ca khúc với lời lẽ như "Vinh danh lãnh tụ kính yêu" hay "Cuộc sống tươi đẹp ở thiên đường của nhân dân", được hát ở Hàn Quốc cũng gây sốc gần như chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.


Ông cho biết đã thuê những người nhập cư Trung Quốc bí mật thám thính những quán karaoke nằm trong khu vực mà ông nghi ngờ sử dụng những dàn máy trên.

"Giống như nước ngấm vào miếng bọt biển, những bài hát ca ngợi Triều Tiên sẽ dần dần thâm nhập vào tâm trí và làm cho chúng ta yếu đi", ông Hong kết luận.

Tuấn Vũ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)