Teen 24h 2009-04-11 02:50:26

“Hàng khủng” ở Sài Gòn ">


Nếu có thêm chiếc Bugatti Veyron có giá xuất xưởng khoảng 2 triệu USD thì TP.HCM sẽ gần như có đủ những xe “khủng” nhất thế giới. Không nhiều nhưng cũng chẳng hiếm gặp những Audi R8, Aston Martin, Bently, Ferrari, Mclaren, Lambo, Hummer, Porsche, Rolls Royce (RR) … lượn lờ giữa TP lớn nhất nước này.
Ra đường gặp “hàng khủng”
Bớt ồn ào so với dịp cận Tết Mậu Tý vừa rồi, phần do các đại gia không còn muốn chơi nổi thời kinh tế khó khăn, phần bởi siêu xe hay xe “khủng” đã bắt đầu phổ biến. Tuy nhiên, cho đến nay thì dân chơi xe Sài Thành đã thống kê được 6 chiếc RR đời mới nhất, khoảng 15 chiếc Bently, 5 chiếc Hummer Limousine, 6 chiếc Ferrari F430, 8 chiếc Lambo…cùng vài chục những Audi R8, Aston Martin, McLaren, Porsche… đã “hội tụ” tại TP.HCM.
Một phần trong bộ sưu tập xe “khủng” của một thiếu gia đất Sài Gòn.

Chúng được xếp vào hàng xe “khủng” không chỉ vì hiếm gặp, lạ mắt mà còn bởi chiếc rẻ nhất trong số này “chỉ” khoảng 3 tỷ, còn chiếc đắt nhất tròm trèm 25 tỷ đồng. Độc hơn nữa, khi nhiều loại chỉ sản xuất vài trăm chiếc, vừa ra mắt tại triển lãm xe lớn nhất thế giới hay mới trình làng 1,2 tháng đã lăn bánh trên đường Sài Gòn!
Sau chiếc RR màu lục hơn 25 tỷ gây quá nhiều sự chú ý, góp phần đánh bóng không nhỏ cho tên tuổi của chủ nhân thì đầu năm 2008 thêm một quý bà nữa cũng đã tậu chiếc RR màu trắng gần 30 tỷ. Theo đánh giá của giới buôn xe tại TP HCM thì dù đi chưa được 1 năm nhưng hai chiếc trên giờ nến bán được 20 tỷ đã là thành công lớn của chủ nhân, chưa kể giữa thời buổi khó khăn này chằng đào ra đâu một người dám vác hàng đống tiền tậu xe. Ngay cả Euro Auto, nhà phân phối được BMW chọn là “đại lý” chính thức bán RR tại VN cũng đã gác ý định này lại. Còn Hoàng Trọng, một salon từng nhập hàng loạt xe “khủng” cũng đang ế cả chục siêu xe bạc tỷ trong kho.

Siêu xe mới chưa về thêm để “chơi” Tết Kỷ Sửu nhưng giờ đây dân Sài Gòn thấy nhiều hơn những RR, Bently, Hummer Limounsine, Ferrari, Porsche… len lỏi giữa “lô cốt” và khoe mình trên những khu phố sang trọng dành cho dân nhà giàu. Tối cuối tuần, nếu chịu khó ngồi đồng cà phê bên “vỉa hè” của những cao ốc sang trọng khu trung tâm, dân mê xe sẽ tận mắt thấy không dưới chục xe “khủng” lượn lờ khoe mẽ.
Còn muốn nghe tiếng gầm rú của phản lực thì kéo nhau ra đường Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh) hay sang khu Phú Mỹ Hưng (Q.7) lâu lâu cũng thấy Lambo hay Ferrari gầm lên như hổ bị nhốt trong chuồng.

Mật độ xe “khủng” hay siêu xe lớn nhất VN có lẽ không đâu bằng khu biệt thự Phú Gia ( Phú Mỹ Hưng Q.7). Từ RR, Bently, Humer cho đến Lambo, Porsche, Aston Martin đều tập trung về đây. Khu này là nơi cư ngụ của những đại gia chơi xe hàng đầu TP HCM như ông H.K, T.L.N, bà L.H.A… Riêng khu biệt thự Thảo Điền (Q.2) lại nổi tiếng với “bản doanh” của P.Q.C, một “thiếu gia” trong lĩnh vực bất động sản có bộ sưu tập 5 siêu xe mà dân chơi xe ước tính khoảng 2,5 triệu USD. Theo ông chủ salon H.T, nếu địa ốc không rớt giá thảm hại thì “thiếu gia” trên đã đem về VN chiếc Bugatti Veyron gần 40 tỷ đồng!
Những chiếc Bently này không còn là hiếm ở Sài thành.

Xe “khủng” giờ không còn hiếm tại Sài Gòn và ngay cả người chỉ đủ tiền mua xe máy Tàu nếu chịu chơi cũng có thể sử dụng “xe khủng” trong vài giờ. 3 chiếc Hummer Limo dài ngoằng với lớp sơn đen bóng như xe nguyên thủ đang được Cty Minh Tâm cho thuê với giá từ 150 USD-250 USD/giờ tùy “mặt” người thuê.

Ra đường gặp các đám cưới rước dâu bằng xe này đừng vội nghĩ thấy đám cưới “siêu giàu” bởi có nhiều chủ rể cũng thích “thà huy hoàng một…giờ”. Các loại xe khác như Lambo, Audi R8, Ferrari… cũng có thể thuê với giá tương đương nhưng không phải lúc nào cũng dễ như Hummer Limounsine.
Riêng RR, Bently thì có tiền cũng chịu vì chủ xe muốn khẳng định đẳng cấp riêng chứ không thích ai ngồi lên cũng được. Giới mê xe đã từng chứng khiến không ít lần RR “đụng đầu” trên phố hay Hummer Limounsine “sánh đôi”, Bently đậu thành dãy 5, 7 chiếc… trong những buổi gặp gỡ của giới “quý tộc”.


Giới chơi xe Sài Gòn cũng dự đoán năm 2009 và sau Tết Kỷ Sửu thì cuộc đua nhập siêu xe, xe “khủng” cũng vẫn trầm lắng như mấy tháng qua nhưng do “đụng hàng” nhiều quá nên nửa cuối năm 2009, sẽ có đại gia “tức tiếng gáy” rước về “anh hai” của siêu xe kiểu như Bugatti Veyron.
Chân dung chủ xe khủng
Trong giới chơi siêu xe Sài Gòn, người được “nể” cũng như “lời ong tiếng ve” nhiều nhất là P.Q.C kèm theo biệt danh “đô-la”. Thiếu gia chưa đầy 30 này đã có lúc sở hữu 5 siêu xe mà chiếc rẻ nhất cũng 300.000 USD (giá bao biển số)! Ngoài 5 siêu xe trên thì C. từng sở hữu hàng chục xe “khủng” khác có giá trên 100.000 USD/chiếc và luôn có sự ngẫu nhiên khó khiểu khi chiếc xe nào của C. cũng có biển số đẹp như bốn số 9 hay 6789.
Bạn thân của C. với biệt danh C.W mới 24 tuổi “công tử”, chủ một công ty nhựa cũng sở hữu 5 siêu xe như: Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercesdes S550.
Một siêu xe đang khoe dáng.

Ông H.K chủ một chuỗi nhà hàng sang trọng được nhắc đến nhiều do là người đầu tiên tậu RR trên 10 tỷ và thường mua siêu xe vì thích hơn là quan tâm đến giá cả. Bà L.H.A, một “quý bà” nổi tiếng ngoài chiếc Bently màu đỏ duy nhất tại VN còn có vài chiếc BMW, Mercedes hạng sang khác.
Riêng bà B.D với chiếc RR từng được xem là đắt nhất VN thì trong gara còn khoảng 5-7 chiếc trị giá trên 1,5 tỷ/chiếc. Người nhập chiếc RR mới 100% trước bà B.D ít ngày là ông M.V.N . - tổng GĐ một công ty địa ốc cũng đã từng sỡ hữu không dưới 4 xe “khủng” trước khi tậu về RR.

Giờ đây những chủ nhân của các xe “khủng” thường ở độ tuổi dưới 40 và phần lớn chơi Lambo Gallardo SE, Ferrari F430, LP640…là các thiếu gia dưới 30. Ông H.T, chủ một salon nổi tiếng hàng đầu Sài Gòn khẳng định chơi siêu xe hay xe “khủng” mạnh tay và bạo chi nhất là các công tử con nhà siêu giàu.
Ông này nói: “Họ được cha mẹ chu cấp tiền nên không tiếc và sẵn sàng chi cả trăm ngàn USD để độ lại hay đổi xe. Do trẻ tuổi, cả thèm chóng chán nên không lạ gì khi nhiều thiếu gia thay xe như thay áo mà giai thoại thiếu gia P.Q. C. đổi 3 siêu xe mất hơn 500.000 USD trong vài tháng phần nào đã “thay lời muốn nói”.
Tại một đất nước mà thu nhập bình quân đầu người vừa vượt ngưỡng 1000 USD thì người dân sẽ hay đặt dấu hỏi hơn là ngưỡng mộ về chủ nhân của những chiếc xe khủng có giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu USD.













__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)