Games 2013-11-05 11:16:45

Hàng loạt game thủ góp ý đại sát nhập Tiên Kỷ


Một cuộc đại sáp nhập giữa các máy chủ trong Tiên Kỷ đang được tính toán bàn thảo tới phút cuối bỗng tạm hoãn vì những phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng. Mở, đóng hay liên thông máy chủ tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại là cả một vấn đề lớn, nhất là khi cộng đồng trở thành điểm sống còn của sản phẩm đó.
Nếu gắn bó với Tiên Kỷ đến giờ này, chắc chắn bất cứ người chơi Tiên Kỷ nào cũng đều hiểu thời khắc đại sáp nhập sẽ diễn ra không sớm thì muộn. Chủ đề “Khảo sát mong muốn liên thông máy chủ” lập ra trên fanpage sản phẩm lôi kéo được hàng trăm người tham gia thảo luận, tranh cãi xung quanh việc nên liên thông cụm máy chủ nào với nhau.

Game thủ Tiên Kỷ đưa ra hàng loạt giải pháp sáp nhập các cụm máy chủ

Nhiều thành viên có ảnh hưởng trong cộng đồng đã lên tiếng “đe dọa” Nhà phát hành nếu làm lơ các đề xuất của họ thì sẽ đồng loạt nghỉ game. Ban vận hành Tiên Kỷ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa hai phương án đều tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới vận mệnh của sản phẩm. Cùng phân tích một số khía cạnh đang gây bùng nổ mà người chơi nhắc đến khi tiến hành đại sáp nhập.
 
Ai cũng muốn vui
Hầu hết game thủ đều mong chờ ngày đoạn tụ với nhau dưới cùng một mái nhà, không ai muốn mình đứng ngoài cuộc vui. Đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của hàng trăm người khi tham gia vào Tiên Kỷ. Cái lợi đầu tiên nhìn thấy rõ ràng nhất chính là sự đông vui, nhộn nhịp mà bất cứ ai cũng “ham” khi tham gia vào môi trường game online.

Một trận đấu boss kinh điển trong Tiên Kỷ

Không chỉ có cố nhân tri kỷ hội ngộ, mà cả những thành phần “không đội trời chung” đối đầu nhau gây nên sự cạnh tranh vừa kịch liệt, vừa căng thẳng lại hết sức thú vị và mới mẻ.
 
Cơ hội “lên đời”
Sự tăng vọt về dân số chính là khởi đầu của các thương vụ làm ăn kếch xù, cơ hội làm giàu chính đáng sẽ tới với tất cả tay farmer đích thực. Đây cũng là một yếu tố giúp các vùng đất cũ xưa hóa sầm uất, náo nhiệt và mê đắm tầng lớp “trâu cày”.

Vươn lên top 10 nhờ thời thế thay đổi là điều đã từng xảy ra trong Tiên Kỷ

Các đại gia, tài phiệt có thể xem đây là cơ hội tốt để đua tranh vươn lên. Sự xáo trộn trong tổ chức, trong tông hội là một bước đệm giúp những tay “vô danh tiểu tốt” vươn lên hàng phú quý hoặc đạt tột đỉnh công danh chỉ trong một sớm một chiều.
 
Những nguy cơ có thật
Việc sáp nhập đem lại một cơ hội mới, tương lai mới cho Tiên Kỷ nhưng nếu không cẩn trọng sẽ vô tình gây ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng. Sự chênh lệch về chiến lực, cấp độ, đồ đạc giữa các máy chủ “già – trẻ” sẽ làm người yếu thế hơn nản lòng khi không thể đua theo top trên. Game thủ ThangPhamNgoc phân tích: “So sánh lực chiến của cụm (Tiên Môn, Tiên Chủ) cao nhất là 1,7 triệu, còn bên cụm 009 (Tiên Tuyền,  Tiên Thành) cao nhất là 438 ngàn. Mà gộp vào có cân xứng không?”.
Không chỉ là việc cân bằng trong mỗi máy chủ mà ngay cả thực lực giữa các bang trong liên minh chiến cũng sẽ bị ảnh hưởng. Một nguy cơ khác không thể xem nhẹ chính là việc đụng chạm đến quyền lợi của các thành viên chủ chốt, đứng đầu các bang hội có thể dẫn đến tâm lý bất mãn, bỏ cuộc, tan rã cộng đồng trong chớp mắt.

Sáp nhập có thể làm rạn nứt cộng đồng nếu không phù hợp

Thành viên LuuChiDuc khẳng định: “Việc liên thông máy chủ lần này cần nhờ anh em quản lý game phải xem xét thật kỹ, vào từng máy chủ để thấy đúng thực lực của từng bên rồi hãy cân nhắc quyết định. Thực ra chỉ có phương án tối ưu để người chơi có thể chấp nhận được, chứ thực ra không thể có phương án làm toàn vẹn tất cả, hài lòng tất cả”.
Trang chủ : tk.gate.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)