Teen 24h 2015-04-07 03:56:47

"Hành trình đi bộ 22 ngày" từ Hà Nội lên Lào Cai của cô gái trẻ gây bão MXH


Câu chuyện "xách ba lô lên" và đi bộ trong 22 ngày từ Hà Nội lên Ba Bể, Lũng Cú, Đồng Văn của cô gái trẻ đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, share, sau khi đăng tải trên trang Humans of Hanoi.

Humans of Hà Nội vốn là một fanpage đăng tải rất nhiều câu chuyện hay ho, thú vị và cảm động, ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa cũng như mang đến những nhân vật có nhiều điều để nói của Hà Nội. Và gần đây nhất, câu chuyện về hành trình đi bộ 22 ngày của cô gái "có một ngày thấy chán" và muốn đi xa Hà Nội đến Hà Giang, Lào Cai đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.


Câu chuyện của cô gái này nhận được hơn 11 ngàn người thích và 504 lượt chia sẻ.

Trong bức ảnh là cô gái ăn mặc theo phong cách rất phóng khoáng, độc đáo đang đứng quay lưng. Theo chia sẻ của cô bạn này thì bản thân đã đi bộ trong 22 ngày, "bắt đầu từ hồ Ba Bể, rồi qua gần như tất cả các huyện của Hà Giang: Thành phố Hà Giang, Mèo Vạc, Lũng Cú, Đồng Văn, Quản Bạ… Qua cả Bắc Hà của Lào Cai. Em chế cái ván trượt của mình thành cái kéo đồ, đi đường rừng thì em đeo ba lô, đường dân sinh hay đường quốc lộ thì cho ba lô lên kéo. Đi đến khoảng 4-5h chiều thì dừng, xin vào nhà dân ngủ".

Hành trình của cô bạn này thực sự đã khiến rất nhiều người cảm thấy tò mò. Liệu rằng cô gái có thực sự đã đi bộ qua ngần ấy địa điểm không?

"- Vậy là em cứ đi bộ à? Có bị lạc không?

- Cũng không phải đi bộ suốt ạ, chủ trương của em là ai giúp gì đều nhận haha. Lạc thì có lạc, nhưng số em may lắm, toàn được người khác giúp đỡ. Em nhớ lúc em loay hoay mãi trong rừng vì lạc, cũng ra đến được quốc lộ, nhưng đi mãi đi mãi chẳng thấy nhà dân nào, lại còn gần đến giờ nghỉ, em nghĩ là có đi mãi cũng chẳng gặp được nhà dân nào, rồi tầm ấy cũng chẳng có ô tô để bắt qua đoạn đấy. Thế là em ngồi phịch đấy, định bụng đêm nay ngủ ngoài đường rồi. Một lúc sau có một chú chở đồ qua, cũng cồng kềnh lắm, dừng lại rồi hỏi em đi đâu, em trả lời chú xong thì chú bảo giờ hết xe thật, thôi lên đây chú chở về huyện chú ở rồi mai đi tiếp. Vậy là em lên luôn, về đến đó, em ước tính phải cách chỗ em ngồi phịch 25-30km ấy, đúng là nếu không có chú, em cũng không còn cách nào khác."

Trên FB cá nhân của mình, cô gái trong câu chuyện cũng đã có những dòng chia sẻ và hình ảnh thực trong suốt chuyến đi của mình.





Hành trình "phượt" Hà Giang, Lào Cai của cô gái 21 tuổi.

"Đi để thấy mình ngu dốt 

Năn nỉ anh đưa ra bến xe và nhận câu trả lời “Đi xe ôm đi”, chuyến đi bắt đầu với “sự bỏ rơi” theo một cách nào đó từ những người bạn. Đứng chờ xe bus số 44, con bạn cùng nhà – kẻ duy nhất tiễn bạn lên đường: “Cảm xúc bây giờ của Dương là gì?”. “Ba lô nặng hơn tao nghĩ.”. Vẫn là cái kiểu trả lời như thế, nhưng thực sự cảm xúc lúc ấy được gói gọn trong đôi ba từ: hồi hộp, lo lắng và thích thú. (…) 

5h30 sáng, đường vẫn vắng người qua lại, phố còn chưa thức giấc. Vài người đi bộ buổi sáng chú ý đến một con bé đeo chiếc ba lô to gần bằng người. Trên chiếc xe bus, thằng bé 5 tuổi nhìn chăm chú vào chiếc ván trượt màu hồng, thỉnh thoảng lại liếc trộm cái chị bị hâm như vừa bước ra từ thế giới mùa đông. Bất giác mỉm cười…"



Câu chuyện của cô gái này đã thu hút gần 12000 lượt like, hơn 500 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận sau một ngày đăng tải. Nhiều comment tỏ ra thích thú với sự cá tính của bạn gái trong câu chuyện. Bên cạnh đó, cũng có không ít những bình luận cho rằng cô bạn này hơi liều và chưa lường được nguy hiểm. 


Sau một thời gian thì mọi người cũng đã tìm được thêm vài bức ảnh liên quan đến cô gái với chuyến du lịch đi bộ 22 ngày

Tạm chưa bàn đến hành động của bạn gái này là liều lĩnh, nên hay không nên theo, chỉ biết rằng câu chuyện về hành trình của bạn gái ấy thực sự là một trải nghiệm đẹp trong những tháng ngày tuổi trẻ. 

Theo

Thùy Dung / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)