Chuyện shock 2009-12-16 03:05:58

Hiệu trưởng dùng kéo cắt quần áo sinh viên


Do quá tức giận về hiện tượng mất vệ sinh liên tiếp kéo dài trong ký túc, hiệu trưởng của một trường nghệ thuật (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã dùng kéo cắt nát quần áo tịch thu được trong đợt đi kiểm tra đột xuất.

Sự việc có lẽ sẽ không trở nên ầm ĩ nếu không có sự trợ giúp của internet, những thông tin vừa được đăng tải trên một diễn đàn của học sinh sinh viên đã được lan truyền khắp nơi. Dù không phải là một vấn đề quá sock, nhưng biện pháp “thắt chặt quản lý” bằng cách cắt nát quần áo nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung của học sinh sinh viên quả là một “hình thức mới”.

Đồ không ai nhận sẽ bị cắt nát

Ký túc mất vệ sinh bị tịch thu quần áo

Sau khi thông tin được đăng trên mạng thì phóng viên đã gặp gỡ trực tiếp người đưa tin và cũng chính là nhân chứng có mặt tham gia trong cuộc họp khẩn cấp của trường để tìm hiểu vấn đề.

Theo như sinh viên này kể lại thì sau khi tiến hành kiểm tra vệ sinh đột xuất tại khu ký túc xá nữ, ban quản lý của trường đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Trong cuộc họp, người phụ trách của trường tuyên bố lí do: “Tối hôm trước ban quản lý ký túc đột xuất kiểm tra các phòng trong ký túc xá nữ, kết quả quá mất vệ sinh và bừa bộn bẩn thỉu”. Sau đó một giáo viên đã kéo ra 2 chiếc túi ni-lông đen rất to, bên trong là hơn 20 chiếc quần, áo mà đội kiểm tra tịch thu được của sinh viên, trong đó còn có cả đồ lót. Hiệu trưởng Zou đã lôi từng chiếc ra một và yêu cầu các sinh viên lên nhận lấy.

Hơn 100 sinh viên có mặt hôm đó đều im lặng và không có phản ứng gì, rút cuộc chỉ có 3,4 sinh viên lên sân khấu để nhận đồ của mình. “Bao nhiêu là sinh viên ở đó, còn có cả thầy giáo và sinh viên nam, mọi người đều ái ngại khi phải lên nhận đồ, nhất là lại còn có cả quần chíp và áo con”, một sinh viên nữ lý giải cho việc không mấy ai dám lên nhận lại đồ.

Đồ không ai nhận bị cắt nát

“Điều khiến chúng tôi không ngờ tới ở chỗ, sau khi màn nhận đồ kết thúc, một giáo viên đưa ra cho hiệu trưởng một chiếc kéo. Mỗi lần cầm lên một chiếc quần, áo họ lại liên tiếp hỏi: đây là đồ của ai, nếu không ai nhận sẽ bị cắt nát. Hiệu trưởng vừa cắt quần áo vừa tức giận tuyên bố: “Bố mẹ các cô không biết cách dạy các cô làm phụ nữ là như thế nào, vậy thì hãy để xã hội dạy dỗ các cô cách làm phụ nữ”, không những vậy cô hiệu trưởng còn gọi các phòng ký túc là ổ lợn và nói những câu gay gắt khác”, nữ sinh tường thuật lại.

Phạt tiền theo mức độ vi phạm

Đó là câu chốt cuối cùng trong tờ nội quy “tiêu chuẩn kiểm tra vệ sinh” gồm có 10 điều khoản được dán trước cửa mỗi buồng ký túc xá. Nhưng không hiểu sao nhà trường lại chọn cách đặc biệt như vậy để xử lý những phòng vi phạm nội quy? Đây cũng là thắc mắc của nhiều sinh viên trong trường.

Để nghiêm khắc quản lý

Khi trao đổi với phóng viên về sự việc trên, đại diện nhà trường đã đứng ra xác nhận thông tin và cũng không hề bác bỏ việc cắt quần áo của những sinh viên vi phạm nội quy giữ gìn vệ sinh ký túc xá.

Lý giải cho hành động của mình, cô Zou cho biết: “Trong trường có những học sinh rất thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh, dù bị nhắc nhở rất nhiều lần nhưng không hề thay đổi, thậm chí đồ đạc còn vứt lung tung, bừa bãi, đến nỗi lao công dọn dẹp ký túc cũng phải chịu thua. Do lưu lượng học sinh biến chuyển khá lớn nên việc đề cao an toàn và vệ sinh trong trường được chúng tôi đề cao. Ngay từ tháng 11 nhà trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất ký túc và lúc đó đã tịch thu được rất nhiều đồ vô chủ. Những đồ chúng tôi tịch thu được hầu hết đã trả lại cho sinh viên ngay tối hôm đó. Những đồ bị cắt trong cuộc họp hầu như là đồ vô thừa nhận”.

Bừa bộn và thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung vốn vẫn tồn tại như một vấn nạn trong các trường đại học, nhưng cách hành xử như trong trường học trên có lẽ sẽ gây nhiều tranh cãi và để lại ấn tượng xấu đối với môi trường sư phạm.







Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)