Sao Việt 2009-01-13 04:30:00

Hồ Ngọc Hà: 'Tôi có cái đầu lạnh và một trái tim nóng'


'Công việc luôn yêu cầu Hà phải ở giữa 2 thái cực đó. Đầu lạnh để tỉnh táo, xử lý tình huống, còn trái tim nóng để nuôi cảm xúc', Hồ Ngọc Hà chia sẻ. 
Một buổi chiều cuối năm hanh hao nắng, tôi lại có dịp ngồi cùng Hồ Ngọc Hà, để lắng nghe dòng chảy tâm tư của cô tuôn trào. Mười hai năm đã trôi qua, kể từ ngày cô bé Hồ Ngọc Hà rời Quảng Bình ra Hà Nội học âm nhạc theo ý nguyện của ba mẹ. Hành trình đó chưa phải là dài, nhưng cũng không hề ngắn, để Hà tạo dựng được một cái tên ghi dấu ấn. Để rồi giờ đây, làng giải trí đã ghi danh một Hồ Ngọc Hà tài, sắc vẹn toàn.

Động lực để thành công



- Vì sao Hà quyết định thi Siêu Mẫu. Bạn còn nhớ cảm xúc của mình lúc nhận giải Bạc không?

- Nhớ! Khi đó Hà 18 tuổi, nên muốn đi thi để được biết đến nhiều hơn. Tuổi đó thường hiếu thắng, muốn chứng minh mình đã lớn, tưởng như có thể nắm cả thế giới trong tay.

- Lúc đó Hà đã rất hy vọng?

- Vâng, nói đúng là kỳ vọng!

- Và kết quả có như mong muốn?

- Từ nhỏ tới giờ, Hà chưa bao giờ về nhất cái gì. Chưa bao giờ đi đến tột đỉnh của thành công, để mình được sướng và khán giả được sướng.

- Cảm giác lúc đó?

- Lúc đó là cảm giác nuối tiếc. Khi lễ trao giải bắt đầu, Hà đã nghĩ nếu về nhì, sẽ không bước lên bục nhận giải. Nhưng sau đó, Hà vẫn lên với nụ cười không mấy tươi tắn. Đó là tính cách của Hà, không giả dối được, buồn thì cười lấy lệ thôi. Lúc đó, Hà suy nghĩ kỹ lắm, cứ nung nấu trong đầu “Rồi tôi sẽ chứng minh cho mọi người biết đã chọn sai”.

- Và sau đó?

- Một chút nuối tiếc giúp Hà có động lực. Hà đã rất cố gắng, lao động siêng năng, chụp hình nhiều hơn. Nếu đoạt giải nhất, chưa chắc Hà đã cố gắng được như vậy. Hà may mắn hay được các tạp chí mới chụp hình bìa, Hà cảm thấy mình được ưu ái. Xuất hiện nhiều hơn, nhưng sau này Hà biết cách để hình ảnh mình không bị nhàm chán.

- Thời điểm này, Hà đang có gì mới?

- Hà vừa ra mắt album “Love Songs Collection”, sưu tập những bài hát yêu thích. Hiện Hà cũng đang phải tìm người quản lý mới.



- Công việc này có quá khó khăn?

- Không hẳn khó khăn. Nhưng kiếm được người quản lý giỏi, toàn tâm toàn ý, dành trọn thời gian cho mình thì quả không dễ. Đôi khi, Hà cảm thấy con người sống với nhau không thật, ai cũng phòng thủ, ít chịu công nhận người khác hơn mình, thậm chí còn cạnh tranh nhau không lành mạnh.

Sexy không có nghĩa là “hở” nhiều

- Hà có chú ý đến hình ảnh của mình ở ngoài đời?

- Ban ngày Hà chỉ thoa một chút son cho mặt sáng lên. Khi làm nghề phải trang điểm nhiều rồi, nên bình thường Hà thích để mặt tự nhiên. Nhưng khi đã xuất hiện thì phải đầu tư chỉn chu, ở mức độ tự nhiên.

- Hà đầu tư cho trang phục thế nào?

- Hà thường tự mua, tự chọn trang phục đời thường, còn đồ diễn đã có NTK Công Trí lo. Hà và Công Trí thường trao đổi xem nên mặc như thế nào mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Việc này cũng mất khá nhiều thời gian và phải nghĩ về nó liên tục. Bình thường Hà chỉ thích mặc sơ mi. Hà không hợp đồ hở hang, trang phục diễn cũng không “lòi” quá nhiều thịt. Sexy không phải nhất thiết là phải hở nhiều. Hà biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình.

- Hà am hiểu về thời trang ở mức độ nào?

- Hà tự tin nói rằng mình là một trong những người đầu tiên tạo ra làn sóng cổ điển, vào khoảng năm 2004 với áo tay phồng, make up theo phong cách cổ điển. Lúc Hà ra CD Vol 2, hình tượng cổ điển đó được tôn vinh.

Hiền – dễ thương, thường ít được nể

- Hà nói chuyện rất hay, nhưng có vẻ hơi triết lý nhỉ?

- Hà chơi với ít người, nhưng chơi với ai cũng rất thân. Có một vài người lớn tuổi, họ cho Hà kinh nghiệm sống. Hơn nữa, có lẽ do ảnh hưởng gen của bố mẹ, bố mẹ Hà là nghệ sĩ, nói chuyện rất hay. Theo Hà, người phụ nữ nói chuyện hấp dẫn, sẽ cuốn hút hơn một người phụ nữ có 3 vòng hấp dẫn.

- Hà có thể bộc bạch đôi chút về bản thân mình?

- Hà tự nhận thấy mình là người biết đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới. Hà không quá hiền, cũng không quá dữ. Hà tốt, hiền lành với người tốt, nhưng cũng biết cách đối xử với những người “nanh nọc”.

Có thể nói, Hà “có cái đầu lạnh và một trái tim nóng”, công việc luôn yêu cầu Hà phải ở giữa 2 thái cực đó. Đầu lạnh để tỉnh táo, xử lý tình huống, còn trái tim nóng để nuôi cảm xúc. Hà không thích là người hiền. Hiền thì được nhiều người thương, nhưng ít người nể.



- Giờ mọi người đã thấy một Hồ Ngọc Hà rất biết cách xuất hiện?

- Vâng, Hà đã bắt đầu biết cách chọn lựa. Nhưng đã xuất hiện, phải dày đặc. Không thì im lặng, để gây tò mò, để nghỉ ngơi. Nhưng thật sự thì người tính không bằng trời tính. Hà không thích “diễn” trong đời thường, không bao giờ nói khác đi suy nghĩ của mình. Mong là có nhiều sự thật hơn nữa trong cuộc sống, và tình yêu. Tại sao cứ phải lừa dối? Ví như đang yêu mà thích người khác thì phải nói thẳng, như thế kết cục sẽ tốt hơn.

- Hà có một tình bạn đẹp với chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng?

- Hùng tuổi Rồng, Hà tuổi Tý, cả hai cùng sống xa nhà, hợp nết, hợp tính, hợp cả tuổi. Có thể nói cuộc sống đã gắn kết 2 đứa.

- Nghe nói Hà và Hùng có ký kết hợp đồng với nhau?

- Vâng, đó là hợp đồng độc quyền. Hùng nếu làm cho nữ ca sĩ thì chỉ là cho Hồ Ngọc Hà, còn Hà thì chỉ làm make up với Hùng. Tình bạn keo sơn, nhưng sòng phẳng.

Tin đồn có ở khắp nơi

- Hà có vẻ rất thoải mái với công việc?

- Ngay từ đầu, Hà đã bước vào công việc hết sức vô tư, nên lúc nào cũng luôn giữ thái độ vô tư đó. Hà đã biết rút kinh nghiệm sau bài học đầu tiên về một lỗi lầm trong công việc. Giờ thì đã biết thế nào là cuộc sống rồi!

- Bài học đầu tiên đó là gì, xảy ra khi nào vậy?

- Những vấp váp đầu tiên liên quan đến lời phát biểu vô tư của Hà, vào năm 2004.

- Hà đón nhận nó như thế nào?

- Từ khi bước chân vào nghề, Hà đã nhiều lần đối mặt với tin đồn nên cảm thấy miệng lưỡi thế gian quá gay gắt. Tin đồn lúc nào cũng có ở khắp nơi, phạm vi nào cũng có. Mình được biết rộng, thì tin đồn cũng “phủ sóng” rộng.

- Hà có bị tác động bởi tin đồn?

- Không! Hoàn toàn không! Nhưng Hà luôn lắng nghe, và suy nghĩ, chắt lọc những suy nghĩ người ta dành cho mình. Thực sự, Hà chưa bao giờ trách ai, chỉ tiếc không có nhiều cơ hội để mọi người hiểu mình hơn. Gương mặt Hà cá tính, không mấy hiền dịu, nên hơi khó gây có cảm tình ban đầu. Nhưng ai có dịp tiếp xúc với Hà, sẽ hiểu, chia sẻ được. Tiếc là những cơ hội đó không nhiều.

- Cách tự bảo vệ của Hà là gì?

- Nếu bị đối xử không công bằng, Hà sẽ im lặng bằng thái độ khinh thường. Nếu phải đối diện, Hà sẽ nói lại trong chừng mực, tùy chuyện.

- Tin đồn nào làm Hà khó chịu nhất?

- Tin đồn cho là Hà có con. Hà cảm thấy buồn, thấy người ta khinh thường mình quá, ác với mình quá!.

Vẫn đang tìm kiếm người chia sẻ



- Hà có thể nói một chút về gia đình?

- Hà may mắn có một gia đình hạnh phúc. Hà sống với ba mẹ, anh trai và một số người thân. Cuối ngày, cả nhà cùng quây quần ăn tối. Gia đình Hà vẫn giữ được bữa cơm gia đình, và hay đi chơi cùng nhau. Mẹ là một người phụ nữ cứng rắn, sống biết trước, biết sau. Còn bố luôn cởi mở.

- Hà nghĩ thế nào về tình yêu?

- Nghệ sỹ cũng là những con người, rất cần có tình yêu. Có điều cần xem tình yêu đó có nghiêm túc hay không. Bản thân Hà làm cái gì, đi đến nơi nào đẹp, ăn một miếng ngon, cũng muốn có người chia sẻ.

- Đẹp như Hà, yêu có khó không nhỉ?

- Khó chứ! Khó không phải do Hà đẹp, nổi tiếng mà vì Hà quá cứng cỏi, mạnh mẽ. Mà đàn ông thì thường muốn được là người che chở.

- Hiện Hà đã có người chia sẻ?

- Vẫn đang tìm kiếm thôi. Hà tâm niệm cứ sống tốt, rồi tình yêu sẽ đến!

Theo Thời Trang Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)