Người mẫu - hoa hậu 2008-07-15 02:08:00

Hoa hậu Hàn Quốc khoe... Hanbok


Từ 11-18/7, đoàn 52 ứng viên Hoa hậu Hàn Quốc cùng Hoa hậu Hàn Quốc 2007 Sun (Thiện) Park Ga Won, Hoa hậu Hàn Quốc 2007 Mi (Mĩ) Lee Ji-ah sẽ có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang và thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, đoàn sẽ có chương trình trình diễn trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc.


Trang phục truyền thống mà Hoa hậu Hàn Quốc 2007 Jin (Chân) ra mắt tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 năm nay đang tạo ra mối quan tâm và tranh luận nóng hổi tại Hàn Quốc. Diễn ra trong dịp này, chương trình trình diễn Hanbok sẽ là cơ hội để khán giả Việt Nam chiêm ngưỡng một cách chân thực nhất về hội họa, âm nhạc, cách phục trang cũng như công nghệ thủ công của đất nước “xứ sở Kim chi”.

Để thực hiện mục tiêu này, các ứng viên Hoa hậu Hàn Quốc sẽ có một buổi trình diễn hoành tráng với các trang phục cung đình có thể coi là nét tinh túy của văn hóa truyền thống Hàn Quốc trước 300 khách mời, trong đó có các khách mời cấp cao phía Việt Nam, đoàn ngoại giao các nước tại Việt Nam và cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.

50 bộ lễ phục Tang-ui sẽ được Hwang Geum Chim Sun - hãng may gia truyền 3 đời tại Hàn Quốc cho ra mắt trong dịp này. Tang-ui là trang phục lộng lẫy, thanh thoát được sử dụng như lễ phục trong cung đình cũng như trong các gia đình quan lại dưới triều Chosun. Ngoài ra, chương trình cũng giới thiệu trang phục hôn lễ Hongwonsam và đại lễ phục Jeok-ui của các hoàng phi triều Chosun cùng Gongryongpo – thường phục của nhà vua.

Sân khấu chương trình được họa sỹ tranh dân gian Suh Gong Im trang trí bằng những bức tranh hổ và bướm. Nghệ sỹ sáo Kang Hyo Sun đang làm việc trong ban nhạc sáng tác Viện âm nhạc quốc gia sẽ tham gia vào tiết mục mở đầu của chương trình.
Sohn Mi Kyung – Viện trưởng Viện nghiên cứu các kiểu tóc truyền thống của Hàn Quốc sẽ cho khán giả được chiêm ngưỡng nhiều kiểu phục sức tóc truyền thống, trong đó có các kiểu tóc lộng lẫy vào thời trung kỳ thời đại Chosun đã được nữ diễn viên Kang Sung Yeon, vai Jang Neok So, ái thiếp của vua Yeon San Gun giới thiệu trong bộ phim “Nhà vua và chàng hề”, các kiểu phục sức rất tinh thế và đa đạng thời kỳ đầu Chosun đang thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả theo dõi bộ phim “Sejong đại đế” của đài truyền hình KBS. Đặc biệt, đạo diễn âm thanh Kim Sang Man sẽ đưa vào chương trình bản nhạc nền của hai bộ phim truyền hình “Nàng Đê Jang Kưm” và “Thần y Hơ Jun” đã gây tiếng vang lớn tại Hàn Quốc.

Bên lề chương trình, 10 ứng viên Hoa hậu Hàn Quốc sẽ trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam, càng làm tăng cường thêm ý nghĩa giao lưu văn hóa hai nước cho chương trình này.

Phần 2 của chương trình sẽ là tiết mục biểu diễn của nghệ sỹ sáo Gang Hyo Sun và các tiết mục nghệ thuật của các ứng viên Hoa hậu. Kang Hyo Sun sẽ gửi đến khán giả các bản nhạc thử nghiệm phong cách mới, còn các ứng viên hoa hậu sẽ lần lượt thể hiện tài năng qua các tiết mục biểu diễn ba lê, Seoljanggochum, ảo thuật, vi ô lông điện tử.

Thông qua chương trình này, Hội người Hàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ quyên góp tiền ủng hộ các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam và chuyển đến các tổ chức xã hội của Việt Nam.

Trước khi tham gia “Chương trình giao lưu văn hóa Hàn – Việt tại Hà Nội” vào 18h30 ngày 16/7 tại khách sạn Daewoo Hanoi, đoàn ứng viên Hoa hậu Hàn Quốc sẽ tới Nha Trang (ngày 14/7) để ủng hộ cho Hoa hậu Hàn Quốc Lee Ji Sun tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008. Đoàn sẽ kết thúc sứ mệnh quảng bá quốc gia và lên đường về nước vào ngày 18/7.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)