Khoa học - Lịch sử 2016-04-02 11:48:07

Hoàng đế diệt Phật bị quả báo bi thảm: Bài học lịch sử cho nhân loại ngày nay


Kết cục bi thảm của những vị hoàng đế diệt Phật trong lịch sử là bài học xương máu cho nhân loại ngày nay. Nhưng có nhiều người vẫn u mê, ngoan cố không sợ hãi, và lịch sử dường như đang lặp lại.

Phật giáo du nhập vào Trung Quốc vào thời Hán Minh Đế Lưu Trang. Khi được du nhập vào Trung Quốc, Phật giáo đã phải trải qua rất nhiều Pháp nạn, trong đó tiêu biểu là “Tam Vũ nhất tông chi nan” – ba cuộc đàn áp thảm khốc đối với Phật giáo bởi các vị Hoàng đế Thái Vũ Đế Thác Bạt Đào của Bắc Ngụy, Bắc Chu Vũ Đế Vũ Văn Ung, Đường Vũ Tông Lý Viêm. Nhưng cuối cùng, các vị Hoàng đế này đều phải nhận những kết cục hết sức bi thảm.

Thời Bắc Ngụy (năm 386-534 sau Công Nguyên): Thái Vũ Đế rất sủng ái một trong những triều thần hàng đầu có tên là Thôi Hạo. Thôi Hạo là một người tài trí hơn người, có kiến thức uyên thâm với trí nhớ phi thường, là thủ lĩnh sĩ tộc người Hán. Nhưng có một điều, Thôi Hạo lại là người rất kỳ thị và phỉ báng Thần Phật, ông đã rất tức giận khi nhìn thấy vợ mình tụng kinh và đã đốt hết kinh sách của bà. Hai em trai của ông ta là Thôi Di và Thôi Mô theo sùng Đạo Phật, Thôi Hạo thường hay nói họ là ngu muội.

Chính Thôi Hạo đã khuyên Thái Vũ Đế phát động cuộc đàn áp tàn khốc đối với Phật giáo, cho đập phá chùa chiền, đốt kinh phật, chôn sống tăng ni. Không lâu sau đó, có một lần Thôi Hạo đã mạo phạm Thái Vũ Đế, ông ta bị giam vào ngục và bị tra tấn dã man, trong đó có cảnh hàng chục cai ngục đổ phân và nước tiểu lên người ông ta. Tiếng kêu la rên rỉ không ngớt vì đau đớn của Thôi Hạo vang ra rất xa. Ngoại trừ Thôi Mô và Thôi Di, toàn bộ gia tộc của Thôi Hạo đều bị liên lụy và bị giết. Bảy năm sau, Thái Vũ Đế cũng bị hoạn quan Tông Ái sát hại, hai cha con ông bị chết rất thảm.

Triều đại Bắc Chu (557-581 sau Công Nguyên) thời Bắc Chu Vũ Đế: Vũ Đế anh minh tài giỏi đánh bại Bắc Tề, thống nhất miền Bắc. Nhưng sau đó ông lại quyết định tiêu diệt Phật giáo, hạ lệnh đập chùa đốt sách bắt tăng ni hoàn tục. Không lâu sau thì ông bị mắc bệnh hiểm nghèo, toàn thân thối rữa, chết khi mới 36 tuổi. Không đến 3 năm sau, thái tử Vũ Văn Vân ăn chơi sa đọa không lâu sau thì bị mất nước về tay nhà Tuỳ.

Triều đại nhà Đường (năm 618-907 sau Công Nguyên): Sau khi Hoàng đế Vũ Tông kế vị, tể tướng Lý Ðức Dụ đã viết sớ trình tấu chỉ trích Phật giáo là nguy hại của quốc gia cần phải tiêu diệt. Vũ Tông tính khí vốn nóng nảy, quyết đoán nên sau khi nghe nhiều phản ánh từ các quan thần thân cận liền hạ chiếu diệt Phật vào niên hiệu Hội Xương thứ 5 (năm 845 SCN). Ông ra lệnh cho dỡ bỏ đập phá chùa miếu, ruộng vườn đất đai của chùa đều bị tịch thu, các tăng ni bị bắt phải hoàn tục, các tượng Phật đúc bằng đồng cho đến, chuông, khánh v.v… đều bị nấu đúc thành tiền đồng. Ngay trong năm đó, Đường Vũ Tông chết do uống thuốc qua liều, lúc đó ông mới 32 tuổi. Sau đó không lâu, Hoàng Sào khởi binh làm phản.

Xa hơn nữa vào khoảng 2.000 năm trước, nhà nước La Ma bức hại tàn khốc đối với các tín đồ cơ đốc giáo, đóng đinh treo Chúa Giê-su lên cây thập tự giá. Sau đó không lâu thì nổ ra mấy trận đại ôn dịch khiến cho nhân khẩu bị giảm một nửa và kết quả nhà nước La Mã hùng mạnh bị diệt vong.

Đó là những câu chuyện xưa, để lại những bài học lịch sử cho nhân loại ngày nay. Nhưng con người ngày nay vẫn u mê ngoan cố không sợ hãi, và lịch sử dường như đang lặp lại.


Một cảnh đập phá chùa chiền, đốt phá tượng Phật của chính quyền ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Từ khi Đảng cộng sản Trung Quốc lên nắm chính quyền, người ta lại một lần nữa chứng kiến khung cảnh đau thương kia, chùa chiền, tượng Phật bị đập phá, kinh sách bị đốt bỏ, tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo bị đàn áp … Có lẽ những cảnh tượng kinh hoàng trong thời Đại cách mạng văn hóa ấy vẫn còn ám ảnh tâm trí người ta.

Gần đây hơn, những hình ảnh mà khiến người dân tự do trên toàn thế giới phải thương tâm, đó là hình ảnh những người dân Tây Tạng, Ngô Duy Nhĩ … và vô số những học viên Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) bị đàn áp dã man ở Trung Quốc. Bởi vì niềm tin vào tín ngưỡng tinh thần, niềm tin vào Thần Phật mà họ bị coi là kẻ thù của dân tộc ngay tại đất nước mình.

Kinh hoàng hơn, họ còn bị mổ cướp nội tạng ngay cả khi còn đang sống… Một tội ác nghe ghê rợn tưởng như chỉ xảy ra trong những bộ phim kinh dị lại đang ngang nhiên xảy ra ở đất nước Trung Quốc, diễn ra một cách có hệ thống bởi bàn tay bảo trợ gọi là “chính quyền”.


(Nạn mổ cướp nội tạng người tu luyện Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc. (Ảnh: Falunnart)

Những kẻ đứng đầu tham gia vào những tội ác chống lại loài người này gần đây đang lần lượt nhận kết cục quả báo tương tự như những vị Hoàng đế diệt Phật trong lịch sử. Và vào một ngày không xa, lịch sử sẽ giải nỗi oan thiên cổ cho những người tu luyện vô tội. Những người còn lại trong bộ máy cuộc đàn áp này hãy mau tỉnh ngộ trước khi quá muộn màng.

tinhhoa.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)