Chuyện lạ 2011-07-23 01:34:32

Hoang mang ngôi nhà và những đốm lửa bí ẩn


[justify][size=4]Nhiều năm sau cái chết của người vợ, trong nhà anh Tuấn bỗng xuất hiện những đốm lửa bí ẩn, gây cháy nhiều vật dụng. Theo gia đình, những đốm lửa gây cháy thường xuất hiện từ những đồ đạc của người quá cố…

Căn nhà bỗng dưng… cháy

Nhiều ngày nay, anh Đỗ Trọng Tuấn (ở Tổ Vĩnh Lợi – Thị trấn Vĩnh Lộc – Huyện Chiêm Hóa – Tuyên Quang) và gia đình luôn sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng bởi những đốm lửa bí ẩn bỗng dưng xuất hiện trong ngôi nhà của anh.

[/size]
[/justify]
[size=4]

[/size]


[justify]
Ngọn lửa bỗng dưng xuất hiện trên trần nhà, cháy bén cả vì kèo của căn nhà



[size=4]
Từ ngày 26/5/2011, trong ngôi nhà của anh Tuấn bỗng nhiên xuất hiện những đốm lửa một cách bất thường. Những điểm xảy ra cháy không hề ở gần bếp hay nguồn dẫn lửa nào cả. Thậm chí, những vị trí cháy là những nơi mà không ai có thể nghĩ là có thể cháy.

Chia sẻ với VnMedia, anh Tuấn kể: “Nhà tôi là nhà gỗ, trần nhà là những tấm ván ghép lại. Ở trên trần nhà, gia đình tôi dùng làm nơi cất giữ những đồ đạc cũ. Vụ cháy đầu tiên xảy ra tại trần nhà này. Ngọn lửa bùng phát từ giữa những đồ đạc cũ, tức là cháy từ giữa hộp đồ cháy ra.

Lần thứ 2 cháy ở dưới gian nhà bếp. Dưới gian bếp nhà tôi có dựng một chiếc đệm cũ. Ngọn lửa cháy từ giữa chiếc đệm cháy ra. Khi đó chiếc đệm được dựng rất xa bếp đun. Công an xã vào lập biên bản cũng đã xác nhận rõ ràng là chiếc đệm không để gần lửa, tức là không có khả năng bén lửa từ bếp.

Sau lần đó, gia đình tôi bỏ chiếc đệm đi. Nhưng rồi lại xuất hiện cháy ở gian bếp. Lần này cháy ở đống đồ đạc cũ, gần nơi cháy đệm lần trước. Mà lạ là lại cháy từ bức tranh lụa cháy lan ra. Hai lần tiếp theo lại cháy ở giấy dán tường trong phòng ngủ. Tự nhiên không hiểu từ đâu, xuất hiện đốm lửa cháy trên tường, thiêu rụi vùng giấy dán ở đó”.

Theo khẳng định của anh Tuấn, tại vị trí cháy cũng như xung quanh đó không hề có dây điện đi qua. Hơn nữa, tại thời điểm cháy, mọi thiết bị điện trong nhà vẫn hoạt động bình thường. Thời điểm cháy không cố định vào khoảng thời gian nào. Lúc thì xảy ra vào khoảng 9-10 giờ sáng, khi thì 2-3 giờ chiều, có hôm lại xuất hiện vào 9-10 giờ đêm. Những hôm xảy ra cháy, thời tiết thường rất mát mẻ chứ không nắng nóng. Khoảng cách giữa các lần cháy cũng không cố định: có ngày 2-3 lần cháy. Cũng có khi là 2 – 3 ngày mới xảy ra 1 vụ cháy. Tính đến khoảng giữa tháng 6/2011, gia đình anh Tuấn đã ghi nhận 7 lần xảy ra cháy bất thường.

[/size][/justify]
[size=4]
[/size]


[justify]
Lửa cháy lan ra từ giữa đống đồ đạc của người quá cố



[size=4]
“Do cháy nhiều lần quá, tôi có cảm giác lo sợ những điều không hay xảy ra nên đã báo cáo chính quyền, báo công an xã để người ta đến xem có hướng giải quyết nào không. Công an đã đến hiện trường, lập biên bản ghi nhận vụ việc. Từ lúc cháy lần đầu tiên, vụ việc cũng đã được báo cáo lên công an huyện nhưng tất cả chúng tôi cũng chỉ biết theo dõi chứ chưa có kết luận gì. Lần cuối cùng công an vào lập biên bản đã nhắc nhở gia đình tôi rằng nếu xảy ra cháy lần nữa phải báo người ta ngay, để họ có hướng giải quyết. Họ định sẽ sơ tán gia đình tôi đến một nơi khác để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản. Và từ khi đó đến nay không xảy ra hiện tượng cháy nào nữa.

Hiện nay phía công an cũng không đưa ra một kết luận nào về hiện tượng cháy đó cả. Suốt quá trình ghi nhận về những vụ cháy xảy ra ở gia đình tôi, chỉ duy nhất có lực lượng công an chứ không có ai nghiên cứu về mặt khoa học”. Anh Tuấn không giấu những băn khoăn, lo lắng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ duy nhất gia đình anh Tuấn ghi nhận những vụ cháy bất thường, các gia đình khác sinh sống trên cùng dải đất ấy không có gì bất thường xảy ra. Gia đình anh Tuấn đã sinh sống ở mảnh đất ấy vài chục năm nay, đây là lần đầu tiên gặp phải tình huống này.

Người vợ cũ hiện về lấy đồ đạc?

Sau khi xảy ra hiện tượng cháy đồ đạc một cách khó hiểu, không thể lý giải được, gia đình anh Tuấn đã nhờ đến các “thầy cao tay ấn” để xem giúp. Đã gõ cửa nhiều thầy, gia đình anh Tuấn nhận được câu trả lời: do người vợ cũ hiện về báo mộng và lấy đồ đạc của mình đi.

[/size][/justify]
[size=4]
[/size]


[justify]
Một vật dụng của người quá cố bị cháy



[size=4]
Anh Tuấn cho biết, đúng là trước đây anh đã có một đời vợ. Lấy nhau chưa lâu, chưa kịp có với nhau đứa con thì chị vợ anh bị bệnh và mất. Đã 4 năm trôi qua, giờ đây anh Tuấn đã lập gia đình mới.

Theo phản ánh của anh Tuấn, những lời phán này của các thầy bói khá trùng khớp với việc những đốm lửa thường bất ngờ xuất hiện ở những đồ vật cũ, những đồ đạc mà trước đó người vợ đã mất của anh Tuấn đã từng sử dụng.

Để giải tỏa tư tưởng cho các thành viên trong gia đình, anh Tuấn đã mời thầy về cúng bái chu đáo. Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi cũng hoang mang lắm, không rõ đó là hiện tượng tâm linh thật hay là một hiện tượng khoa học. Ban đầu tôi cũng nghĩ, có thể do mảnh đất gia đình tôi đang sinh sống xuất hiện một chất khí nào đó dễ bắt lửa nên thế. Nhưng đi xem về, các thầy phán sao, tôi làm theo thế cho mọi người yên tâm tư tưởng và cũng hy vọng nếu đó là hiện tượng tâm linh thì cúng để người âm tha thứ, bỏ qua cho chúng tôi. Mà cũng lạ là sau lần cúng ấy, không có bất kỳ đốm lửa nào xuất hiện bất thường nữa”.

Hiện nay, dù những ngày gần đây không còn xuất hiện những đốm lửa bất thường nhưng anh Tuấn và gia đình vẫn hết sức hoang mang. Anh Tuấn chia sẻ: “ Từ khi xảy ra hiện tượng như vậy, tôi lo lắm. Chỉ sợ bất chợt lúc nào đó, ngọn lửa bí ẩn lại xuất hiện và không được phát hiện kịp thời thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi chỉ mong muốn có được một câu trả lời chính xác về hiện tượng này để yên tâm hơn.”

Phản ánh về hiện tượng này, VnMedia hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm của những người nghiên cứu để anh Tuấn và gia đình sớm giải tỏa được những lo lắng thường trực.
[/size][/justify]
[size=4]



[/size]


[size=4]Bảo Nhi (tinnhanh)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)