Tình yêu - giới tính 2015-06-27 06:40:48

Hoang mang trước trào lưu "Avata Cầu Vòng" của chàng Photographer Kul Ken.


Xin hãy cảm thông và chia sẻ…!!!

Không quá khó khăn để nhận ra rằng, dù là người đồng tính, lưỡng tính hay chuyển giới, trên cơ bản họ vẫn là con người và không ai trong xã hội có thể tước đi quyền tự do, mưu cầu hạnh phúc của họ.

Sau sự kiện nước Mỹ chính thức thông qua luật hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ, sự vui mừng và hạnh phúc của cộng đồng LGBT, không chỉ dừng lại ở toàn lãnh thổ nước Mỹ mà còn lan rộng ra các châu lục khác. Và có thể nói rằng Việt Nam là một trong các nước có sự hưởng ứng mạnh mẽ nhất cùa toàn Châu Á.

Mạng xã hội Facebook(FB) cũng không bỏ qua sự kiện này, các cộng tác viên cũng kịp ra ứng dụng Celebrate Pride - một ứng dụng chèn lá cờ biểu tượng của cộng đồng LGBT lên avata, khiến nhiều fan LGBT thích thú và sử dụng.

Trước trào lưu "Avata Cầu Vòng" đang dần phủ sóng trên toàn FB Việt. Thay vì vui mừng và hưởng ứng, anh chàng Photographer Kul Ken - một fan ruột của cộng đồng LGBT lại tỏ ra thái độ hoang mang trước trào lưu trên.


Trước hoang mang của mình, vậy Ken hiểu như thế nào về ý nghĩa của Cờ Cầu Vòng?

Cờ cầu vòng - biểu tượng kiêu hãnh của LGBT. Được ra đời giữa năm 1978 bởi ông Gibert Baker. Lá cờ nguyên thuỷ có 8 dải màu với những ý nghĩa riêng: Màu hồng: tính dục, Màu đỏ: dũng khí cuộc sống, Màu cam: nhận thức - khả năng - hoà giải, Màu vàng: ánh mặt trời và sự thách thức, Màu xanh lá: tự nhiên - khích lệ - phấn đấu, Màu xanh ngọc: phép màu hay nghệ thuật, Màu chàm: sự thanh thản - hài hoà - hy vọng - chia sẻ - giúp đỡ - đấu tranh. Màu tím: tinh thần - hoà hợp - đoàn kết.

Nhưng đến khi đi sản xuất hàng loạt để tổ chức các sự kiện liên quan thì màu hồng được loại bỏ vì do thiếu màu công nghiệp. Cũng cùng năm đó, Baker quyết định bỏ luôn màu xanh ngọc để có số dải màu chẵn, nhằm tránh sọc chính giữa bị che khi treo trên cột đèn. Và cũng từ đó cờ cầu vòng còn 6 màu: đỏ, cam, vàng, xanh lá, chàm, tím.


Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, tôi hi vọng trong một tương lai gần, cộng đồng LGBT tại Việt Nam và một số quốc gia khác sẽ sớm được công nhận, để chúng tôi có thể bước ra ánh sáng một cách công khai thể hiện niềm tự hào giới tính, ngẩng cao đầu tự tin rằng dù ở giới tính nào, bản thân cũng đã làm việc và đóng góp hết mình cho xã hội, cho đất nước. 

Xin hãy cảm thông và chia sẻ…!!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)