Sao Việt 2008-08-15 13:53:38

Hoàng Thùy Linh "ẩn mình chờ sống"


“Em muốn trả lời phỏng vấn, nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Khoảng một tháng nữa, mọi người sẽ thấy Hoàng Thùy Linh trở lại chính thức”.Hoàng Thùy Linh chia sẻ.
Sống với scandal suốt một năm, có những lúc tưởng Linh phải chạy trốn nhưng cô đã chứng tỏ bản lĩnh của một cô gái mới tròn 20 tuổi.



Một Chung Hân Đồng mới?
Gặp Thùy Linh ngay tại Hà Nội này không khó, bởi cuộc sống của cô vẫn bình dị như những người khác. Nhưng để gặp và thực hiện một bài phỏng vấn thì không dễ một chút nào. Thùy Linh cho biết có khá nhiều tờ báo muốn phỏng vấn, cô đều lấy lý do này, kia để thoái thác: “Gia đình em không muốn em nhắc đến những chuyện cũ, bản thân em muốn xuất hiện trên báo, mình phải được nói thật lòng mình kia. Nhưng nếu mình nói thẳng và thật những suy nghĩ của mình, mọi người có chấp nhận không? Chính vì thế em mới chần chừ như thế! Giờ chưa phải là lúc để thổ lộ”.
Bản câu hỏi đầu tiên tôi đặt ra so sánh Hoàng Thùy Linh với kiều nữ Chung Hân Đồng của nhóm Twins – Hồng Kông. Scandal của Hoàng Thùy Linh thời điểm này cũng được báo chí Hoa ngữ bầu chọn là một trong những scandal lớn của giới nghệ sĩ. Tôi lại thấy cô gái này có nét nào đó tương đồng với Chung Hân Đồng từ gương mặt, sự nghiệp đến… sự cố. Chung Hân Đồng cũng đang phải cố gắng từng ngày, từng giờ để kiếm một cơ hội trở lại với làng giải trí. Nhưng Thùy Linh lại bảo “Em thấy những câu hỏi đó nhạy cảm quá, chỉ chọn được một vài câu. Anh gửi lại được không?”
Tôi lại hì hùi soạn một loạt câu hỏi nữa, lần này thì tách khỏi sự so sánh với Chung Hân Đồng, chỉ xoay quanh vấn đề cuộc sống của Linh hiện giờ, cũng như những dự định cho album và tin đồn cô đóng phim “Nỗi buồn chiến tranh”. Linh chủ động điện thoại lại và muốn lùi bài trả lời phỏng vấn đến một dịp khác. Tôi rất tôn trọng Linh và rất hiểu tâm trạng của cô, vì thời gian qua cô gái này đã trải qua quá nhiều sóng gió. Vấn đề ở chỗ, chính cô cũng không hiểu từ đâu lại có tin đồn cô đóng phim Nỗi buồn chiến tranh như người ta đang đồn thổi. “Hiện tại em chưa muốn tiết lộ nhiều, nhưng chắc chắn em sẽ trở lại màn ảnh, chỉ một thời gian nữa thôi. Người ta đồn em đi đóng phim Nỗi buồn chiến tranh khiến em vô cùng ngạc nhiên”.
Sống khép mình như một ngôi sao Hollywood
Đó là cảm giác của nhà thiết kế Cao Minh Tiến, người chuyên thiết kế cho Linh và những người bạn của cô khi nhóm nhạc Thiên Thần của cô vẫn tồn tại. Ngay cả khi mỗi người một con đường solo thì Cao Minh Tiến không chỉ là nhà thiết kế ruột của từng người mà còn là bạn thân của Hoàng Thùy Linh nữa. Ngoài công việc, Tiến và Linh thường xuyên đi uống cà phê trò chuyện hoặc ăn vội cùng nhau bữa trưa. Tiến cho biết, so với cách đây một năm, Linh đã già dặn đi nhiều. “Cuộc sống bắt buộc Linh phải thế. Tôi vừa thấy cảm phục vừa thấy thương Linh. Cô ấy thực sự cố gắng. Chính vì thế tôi luôn luôn tạo niềm hứng thú cho Linh làm việc. Khi tôi thiết kế ra bộ sưu tập nào, việc đầu tiên là kéo Linh vào phòng chụp, thả cửa để cho Linh diễn”.


Hiện nay Thùy Linh vẫn dành phần lớn cho việc học tại trường. Đăc biệt Linh vẫn đi diễn tỉnh đều đặn “Khán giả không bỏ Linh, họ rất rộng lượng. Có thể một số người nghĩ rằng bầu sô mời Linh là để câu khách, nhưng thực sự khi chứng kiến khán giả, nhất là những bạn trẻ vẫn dành tình cảm cho Linh mới biết sức hấp dẫn của cô ấy như thế nào”- Cao Minh Tiến cho biết.
Thời gian qua, đủ để cho Thùy Linh suy nghĩ về những “tai bay vạ gió” rơi trúng đầu mình. “Gia đình là niềm an ủi động viên em rất lớn. Nếu không có gia đình, có thể em đã trượt dài…” Linh chân thành nói. Còn Cao Minh Tiến thì cảm nhận “Tôi thấy Linh đã chọn cách sống khép mình, đến nơi ít người, đi đứng giản dị kín đáo. Nhiều lúc tôi tự hỏi, cuộc sống của Linh mệt mỏi như một ngôi sao Hollywood vậy!”
Sẽ là sự trở lại ngoạn mục?
Linh không muốn nói nhiều về album sắp phát hành của cô: “Khoảng một tháng nữa, thời điểm chuẩn bị phát hành, chắc chắn sẽ dành cho anh một cuộc phỏng vấn thật đầy đủ và thoải mái”. Còn anh bạn thân, cũng là nhạc sĩ, Tăng Nhật Tuệ có tiết lộ: “Đó là một album rất đặc sắc. Tôi tin Linh sẽ trở lại đầy ấn tượng”.
Thời gian qua, thử click vào những trang nghe nhạc trực tuyến thì biết, một số ca khúc của Thùy Linh cover lại của Hàn Quốc đã được cư dân mạng đón nghe nồng nhiệt. Theo Tăng Nhật Tuệ, thì lúc Linh buồn nhất, cô lao động nghệ thuật hăng say nhất và hát hay nhất. Tuệ đã viết nhiều tặng cho Linh cả trước vào sau scandal xảy ra, nhưng trong album sắp tới, Thùy Linh chỉ hát hai ca khúc của anh. Còn một số ca khúc Linh tâm đắc như Vàng Anh, Thiên thần nơi đâu đành phải để cho một album khác, do không thuộc tiêu chí của album đầu tiên này.

Tự tin trên sân khấu ca nhạc


“Chúng tôi đã có thời gian nói chuyện rất dài. Có hôm Linh điện thoại cho tôi và nói một mạch 2 tiếng đồng hồ. Mặc dù nhà hai đứa gần nhau, nhưng chiếc điện thoại vẫn là cứu cánh hiệu quả nhất. Tôi không phải là người biết an ủi, nhưng tôi biết lắng nghe. Và điều tôi lấy làm hạnh phúc, chính sự lắng nghe của tôi cũng là sự chia sẻ. Linh đã trải qua thời kỳ khó khăn nhất. Linh hát dường như hay hơn, yêu đời hơn”, Tăng Nhật Tuệ chia sẻ.
Kết thúc cuộc điện thoại với tôi, Linh vẫn bảo “Em muốn trả lời phỏng vấn, nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Khoảng một tháng nữa, mọi người sẽ thấy Hoàng Thùy Linh trở lại chính thức”. Và tôi vẫn muốn miêu tả về một cô gái trẻ đầy nghị lực, dám nhìn nhận và bỏ qua quá khứ để sống tiếp. Hình ảnh lao động nghệ thuật của cô cứ khiến tôi liên tưởng đến Chung Hân Đồng như thể họ chính là một cặp sinh đôi - Twins.
Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)