Chuyện shock 2012-01-28 06:09:48

Hoàng Thùy Linh tìm đến với kinh Phật


Hoàng Thùy Linh tìm đến với kinh Phật… 3crisp3 3crisp3
“Tôi tìm đến với kinh Phật là để tìm kiếm những điều yên bình nhẹ nhàng, tĩnh tại trong con người,” Hoàng Thùy Linh tâm sự.


Người tuổi Thìn rất năng động nhưng đầy tham vọng, chị thấy sao?



Tham vọng? Thực ra trong cuộc sống, tôi luôn có những mục tiêu để hướng đến nhưng không ép mình gồng gánh quá nhiều thứ. Đôi khi những điều mình ép đó lại không thực hiện được đâu. Còn nếu mình theo đuổi mục đích đó hết khả năng, bằng tâm huyết thì những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến với mình.



Nhược điểm của người tuổi Thìn, mà cụ thể là ở chị và chị cần phải khắc phục?



Dạo này tôi rất hay suy nghĩ, cái gì cũng suy nghĩ. Về tất cả mọi điều. Ở tuổi mình mà nghĩ quá nhiều như thế có lẽ là không tốt. Nếu biết cân bằng mọi thứ thì sẽ không phải nghĩ nhiều như thế. Tôi đang học cách để không bị những suy nghĩ đó làm phiền nhiễu đến mình. Nếu nghĩ tiêu cực sẽ giống như mình đang đâm vào bức tường và chắc chắn mình sẽ bị đau. Còn nếu mình nghĩ đến một chiếc gối thì sẽ thấy con đường mình đi rất êm ái.






Điểm yếu nào ở chị khiến chị phải lưu tâm nhất?



Tôi là người rất cẩn thận. Cẩn thận quá nên có lẽ đó vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu. Trong tình bạn, tình cảm riêng, cẩn thận quá thì mình sẽ sống rất lý trí. Nhưng con người sống không thể không có lý trí và sự cẩn thận được. Nếu quá đi một tí thì nó sẽ thành điểm yếu, còn nếu mình tiết chế được thì nó sẽ là điểm mạnh. Và tôi vẫn đang cố gắng để cân bằng được điều đó.



Chị có bao giờ suy nghĩ, khi đặt ra mục tiêu gì thì sẽ thực hiện nó bằng mọi giá?



Chưa bao giờ. Khi tôi làm vol.1 là sản phẩm cá nhân đầu tiên, tôi cũng không đặt ra mục tiêu gì lớn lao mà chỉ đặt tâm huyết là làm hết mình thôi, còn mọi thứ tôi để nó đến tự nhiên. Trong cuộc sống cũng như trong nghệ thuật, tôi luôn tâm niệm nó như tấm gương, mình sống như thế nào thì sẽ phản chiếu lại đúng như thế.



Chấp nhận với chị có đơn giản không?



Đơn giản hay phức tạp đều là do cách mình quan niệm và xử lý nó. Và đơn giản hay phức tạp thì mình cũng là người phải đón nhận nó chứ không có ai làm thay mình được. Vậy thì tốt nhất là hãy làm cho nó đơn giản đi.



Đó là nói như thế, nhưng khi có vấn đề phải đối mặt, đôi khi tôi cũng xảy ra những mâu thuẫn, những mệt mỏi. Nhưng sau cùng, tôi vẫn luôn chọn cách phải biến nó thành nhẹ thôi. Vì nếu mình kéo dài quá trình phức tạp thì cuộc sống của mình sẽ khổ. Vậy thì làm sao phải biến nó thành nhẹ nhất, những cái mà từ số phận mang đến.



Khi có những phức tạp trong cuộc sống, chị có những cách thức nào để vượt qua?



Công việc bận rộn sẽ là cách giải tỏa tâm lý rất tốt. Người ta sẽ bị cuốn theo nó thì không bị mệt mỏi, vương vấn những vấn đề nhũng nhiễu khác nữa. Ngoài ra tôi còn có nhiều cách giải tỏa với cuộc sống đầy ý nghĩa, với những người bạn thân luôn giúp tôi chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống.



Tôi thấy hơi băn khoăn khi chị không tin vào tử vi nhưng lại đọc sách Phật. Chị tìm thấy điều gì ở những cuốn sách khó đọc đó?



Đơn giản vì tôi muốn lĩnh hội cái mà mình cho là đúng. Tôi tìm đến với kinh Phật là để tìm kiếm những điều yên bình nhẹ nhàng, tĩnh tại trong con người- hoàn toàn trái ngược với ngành nghề mà tôi đang theo đuổi đúng không? Nhưng nó lại chính là con người thực của tôi. Khi đọc sách Phật, tôi có những hướng đi tốt hơn, vững hơn về tâm lý. Sách Phật cho tôi một niềm tin rằng, khi người ta hướng thiện thì mọi quyết định đều đúng đắn.



Đọc nhiều sách Phật, chị có sợ mình bị ảnh hưởng bởi những triết lý đó không?



Nếu được ảnh hưởng theo ý nghĩa tích cực thì tốt chứ. Bởi vì sách Phật đã giúp tôi giải tỏa về tâm lý rất nhiều, tìm ra cho mình lối đi về con đường sáng. Và khi áp dụng những triết lý đó vào cuộc sống, tôi thấy cuộc sống của mình đơn giản và thanh thản hơn rất nhiều.



Trong một cuộc trò chuyện với tôi, bố chị có tâm sự rằng, đã bắt đầu thấy sợ cảm giác chị sẽ có gia đình riêng, chỉ còn lại hai ông bà sống với nhau…



Người đàn ông của tôi phải tôn trọng gia đình và biết quan tâm chăm sóc bố mẹ. Tôi không mong người đàn ông của mình là người hoàn hảo bởi tôi là người thực tế, nhưng tôi cần người đàn ông đó biết hướng đến sự hoàn hảo. Sợ nhất là gặp phải người hay nói câu: “Anh chỉ có thế thôi và em phải chấp nhận đi”. Như thế, cuộc sống chắc chắn sẽ đi vào ngõ cụt.



Từ những thứ chị đã lĩnh hội được từ cha mẹ, sau này có gia đình, điều chị sẽ truyền đạt lại cho con mình sẽ là gì?



Sự tự tin mà tôi có được ngày hôm nay là do bố mẹ đã tạo dựng được niềm tin cho tôi vào cuộc sống, vào bản thân. Cách bố mẹ khiến tôi trưởng thành là cho tôi được học nhiều thứ. Và đó là điều mà sau này tôi cũng sẽ làm với các con mình. Cha mẹ có yêu thương con cái đến mấy cũng không thể bảo vệ con mãi được. Chỉ có trang bị cho con những kiến thức, những hành trang để chúng có sự độc lập, tự biết cần làm gì để cuộc sống của mình tốt hơn. Và bố mẹ đã làm được điều đó cho tôi.



Xin cảm ơn Hoàng Thùy Linh về cuộc trò chuyện!


3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)