Teen 24h 2011-02-23 11:20:25

Học lực trung bình vẫn có thể đỗ Đại học


Đó là nhận định của Ban tư vấn dành cho các sĩ tử trong chương trình Tư vấn mùa thi năm 2011 tại 2 trường THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Hàn Thuyên, TP HCM nếu các bạn chọn trường phù hợp.

Hàng loạt câu hỏi của các bạn học sinh lớp 12 lo lắng được giải đáp.

Với sự của hơn 2.000 học sinh lớp 12 của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Hàn Thuyên, chương trình "Tư vấn mùa thi 2011 - Cùng VTM định hướng tương lai" tổ chức cuối tuần qua đã mang đến cho các sĩ tử nhiều thông tin bổ ích trong mùa tuyển sinh năm nay.

Nếu như tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi, học sinh quan tâm nhiều nhất đến những ngành học “hot” trong nhóm ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật - công nghệ và nhu cầu của xã hội với những ngành này trong vài năm tới… thì tại trường THPT Hàn Thuyên, nội dung “nóng” nhất của chương trình là cơ hội dành cho những học sinh có học lực trung bình. Đa số các câu hỏi của học sinh lớp 12 trường THPT Hàn Thuyên tập trung vào nội dung làm sao để chọn trường hợp với sức học, cơ hội tìm việc làm và phát triển nghề nghiệp từ tấm bằng cao đẳng, trung cấp…

Ban tư vấn đã giúp các sĩ tử yên tâm khi nhấn mạnh rằng dù với sức học trung bình, nhưng nếu biết lượng sức, chọn trường phù hợp với khả năng thì các học sinh lớp 12 hoàn toàn có thể “vượt vũ môn” thành công.

Chọn ngành nào? trường gì? vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều sĩ tử.

Đặc biệt, bên cạnh sự tham gia của các học sinh và giáo viên lớp 12, buổi tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Hàn Thuyên còn nhận được không ít sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Ông Phạm Văn Trường - phụ huynh học sinh Phạm Ngọc Anh lớp 12A15 trường THPT Hàn Thuyên chia sẻ: “Qua buổi tư vấn, các chuyên gia tư vấn không chỉ giải đáp thắc mắc của học sinh mà còn giúp các bậc cha mẹ có thể lắng nghe tâm tư của con mình, đồng thời nắm bắt thêm thông tin về ngành nghề con mình quan tâm để đưa ra những lời khuyên giúp các cháu có thể lựa chọn ngành nghề vừa sức”.

Điểm đặc biệt nhất của chương trình Tư vấn mùa thi 2011 năm nay, các sĩ tử được tham gia một mô hình tư vấn hướng nghiệp mới. Sau khi kết thúc phần tư vấn, hỏi - đáp chung về tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 và tâm lý, sức khoẻ dinh dưỡng mùa thi khu vực tại sân trường, các sĩ tử di chuyển đến các phòng học để được tư vấn, giải đáp cụ thể về chọn trường, chọn ngành phù hợp với nhu cầu của mình.

Cô Phùng Thị Nguyệt Thu - Phó Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi nhận xét: “Với ban tư vấn quy tụ được nhiều trường, nhiều cơ sở đào tạo ở các lĩnh vực, các bậc học khác nhau và mô hình tư vấn chia thành hai khu vực riêng biệt, các em học sinh được tiếp cận nhiều thông tin hơn và có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với các chuyên gia tư vấn của các trường".

Các điểm đến kế tiếp của chương trình trên địa bàn Thành phố là: THPT Trần Khai Nguyên (26/2). THPT Hùng Vương (27/2), THPT Nguyễn Du (6/3), THPT Nguyễn Trãi, THPT Phú Nhuận (13/3), THPT Trưng Vương (14/3).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)