Teen 24h 2008-09-10 15:12:15

Học sinh đi học bằng "thẻ" V.I.P


Đầu năm học mới, đã có không ít teen tự phong cho mình đẳng cấp "học sinh VIP". Phải "VIP" từ vẻ bề ngoài, từ những xe cộ quần áo đi theo cho đến cách nói năng, cư xử…

Đã thuộc dạng VIP thì các teen này chỉ đến trường bằng xe hơi có người đưa đón, "xoàng" hơn thì phải là SH, LX mới cáu cạnh

Lan Chi (trường DH) đã từng hăm dọa bố mẹ là sẽ bỏ học nếu như không sắm xe xịn cho cô bạn đến trường. Chiều cô con gái cưng nên bố Lan Chi đã tìm đến trung tâm bán xe tay ga cao cấp trên đường TP “tậu” ngay cho cô nàng một chiếc PS láng coóng.

Khác với Lan Chi, Max (trường KT) có cách thể hiện ra chiều một học sinh VIP bằng việc chăm chút vẻ bề ngòai của mình. Để đón năm học mới, Max đi nối tóc hết gần 2 triệu đồng. Là “ét-vê” năm nhất nhưng trông Max còn “VIP” hơn cả những anh chị năm 3, năm 4 cùng trường. Quần áo mà anh chàng chọn toàn “hiệu” và phải cực đắt tiền.

Học sinh VIP thường chỉ chơi theo nhóm và tách biệt hẳn cộng đồng. Cá biệt hơn nữa là có nhóm còn cố tình gây sự chú ý bằng cách hò hét hoặc la ó ỏm tỏi mỗi khi nhóm xuất hiện. Như trường hợp của nhóm học sinh VIP N (trường BP) chẳng hạn, mỗi khi nhóm này đặt chân xuống căn tin là y như rằng những tiếng cười hô hố vô duyên lại bắt đầu vang lên. Mọi sự tập trung chú ý đều đổ dồn về phía nhóm học sinh này và lẽ đương nhiên những ánh mắt ấy cũng rất khó chịu khi bị làm phiền.

Một học sinh trường BP cho biết: “Đôi khi các bạn ấy nghĩ rằng hành động như thế là hay, là VIP trong mắt mọi người nhưng sau khi thỏa mãn những hành động vô ý thức ấy thì chẳng có ai thích chơi chung với họ ngòai những thành viên trong nhóm. Họ chỉ biết nghĩ cho bản thân mà thôi, ích kỷ lắm. Tiền vung ra như thế nhưng mỗi lần kêu đóng quỹ là cứ làm khó làm dễ mọi người!”.

Đã mang cái mác học sinh VIP thì còn phải biết cách sài sang. Như nhóm VIP trường KT chẳng hạn, mỗi khi họ rời khỏi căn tin là trên bàn đầy rẫy những thức ăn rơi vãi, kiểu như mua để đó cho sang mà chẳng hề *****ng đến. Một hành động khá lãng phí và gây phản cảm cho mọi người xung quanh. Chị bán căn tin trường này cho biết rằng dường như ngày nào cũng thế, có lẽ các em muốn chứng tỏ mình nhà giàu, mình thuộc dạng VIP nhưng càng làm thế thì các em đang tự tiêu hoang tiền bạc của gia đình và không biết quý sức lao động của bố mẹ.


Nhiều VIP nữ sinh sẵn sàng make up hàng tiếng trước khi tới lớp để chứng tỏ đẳng cấp (Hình minh họa)


Ngoài những cách chứng tỏ trên thì những cô nàng nữ sinh VIP còn sử dụng tiền bạc gia đình vào việc make up son phấn hàng hiệu mỗi khi tới trường để có dịp “cưa bom” và khoe khoang cùng mọi người. Anh Thư (trường MD) chia sẻ: “Lớp mình có con nhỏ ba làm giám đốc, mẹ kinh doanh mỹ phẩm nên ngày nào nó cũng mang những mặt hàng ấy ra khoe khoang, làm như VIP lắm không bằng. Nhìn cái mặt nó make up dày cộm chứ sau khi rửa sạch thì chi chít tàn nhan và mụn. Còn nhỏ mà làm dụng son phấn quá đôi khi chính mình hại mình chứ chẳng chơi”.
Bên cạnh những học sinh dùng đồng tiền của gia đình để gắn cái mác VIP cho mình thì cũng có những bạn khá VIP trong học tập. Có lẽ cách chứng tỏ này được nhiều người đồng tình và ủng hộ nhất. Cô bạn Ngọc Hương (trường TH), nhà không giàu nhưng người ta nhìn cô bạn như một học sinh VIP thật sự vì thành tích học tập thật đáng nể và những giải thưởng học sinh giỏi mà cô bạn đạt được.
VIP hay không không quan trọng, quan trọng là teen nhà mình phải hiểu sao cho đúng về cụm từ này và đừng gây mất điểm cũng như làm xấu hình ảnh của teen thế hệ @ trong mắt mọi người bạn nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)