Teen 24h 2009-04-06 04:49:47

Hội chứng những băng đảng tuổi teen :-s



Chỉ vì “lắc đầu” khi đàn anh xin mấy nghìn lẻ hút thuốc, Quân bị dận đầu, uống nước cống đến căng cả bụng. Vậy nhưng vẫn chưa hết, cậu chỉ được yên nếu “cống” 10.000 đồng mỗi ngày…

Ảnh minh họa
Ăn chơi bằng 'xin đểu'
Tại nhiều trường học, rất nhiều nhóm băng đảng dùng đến uy danh “đàn anh” của mình để “xin đểu” học sinh trong trường. Ai ngoan ngoãn móc ví thì được yên thân, còn nói không có thì sẽ bị ăn đòn ngay.
Vừa dừng xe trước cổng trường, Quân, cậu học trò lớp 10, một trường cấp 3 ở Nam Định ngạc nhiên khi thấy có ba bốn cậu giữ xe mình lại, lên tiếng: “Chú cho anh mấy chục mua gói thuốc”. Quân không quen những bạn này nhưng nhận ra đó là học sinh trường mình. Tất nhiên Quân lắc đầu từ chối mà không hề biết rằng mình đang “đụng” phải băng đảng KQT khét tiếng. Thế là ngay lập tức, Quân bị mấy tên này lôi xuống xe, đánh túi bụi vào người. Sau đó, Quân còn bị chúng nhận vào cống nước uống trước cổng trường cho đến căng cả bụng.
Quân được tha sau khi bị vét sạch tiền trong túi. Không những thế, mấy “đàn anh” này còn ra lệnh từ giờ hàng ngày trước khi vào học, Quân phải “cống” 10.000 đồng mỗi ngày cho họ nếu không sẽ không được yên thân.
Chẳng những Quân mà rất nhiều học sinh khác trong trường bị nhóm KQT “xin đểu”. Nhóm này trên dưới 10 người, không chỉ quy tụ những học sinh “sừng sỏ” trong trường mà còn cả những người đã bị đuổi học. KQT là tên chữ cái đầu của những kẻ “thủ lĩnh”. Nguồn tiền duy trì cho hoạt động của nhóm như ăn uống, rượu chè, thuốc lá… đều bằng cách “xin đểu” học sinh trong trường, thậm chí chúng còn sang trường khác “kiếm sống”.
Không những hàng ngày đều chìa tay xin tiền bạn học cùng trường, một nhóm gồm 5 cậu ở một trường cấp hai ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) còn thường xuyên lân la ở quán xá quanh trường để “ăn ké” bạn bè. Thấy ở đâu có học sinh ngồi ăn uống, chúng đều xấn vào gọi đồ ăn đồ uống thả phanh rồi đứng dậy bỏ đi để những người còn lại phải thanh toán.
Huyền, cô học trò lớp 8, kể: “Hôm đó em và mấy cô bạn đang ngồi ăn bún thì một nhóm bạn trong trường vào ngồi cùng, gọi bún và nước ngọt ra uống. Xong rồi họ đứng dậy bỏ đi, bắt chúng em phải trả tiền. Sau này em biết, rất nhiều bạn trong trường bị “ăn chặn” kiểu này”.
Cô Hoa, chủ hàng ăn uống gần khu vực trường TH (Hà Nội) cho hay, chuyện những băng nhóm ghé vào quán “ăn cùng” các khách hàng học trò diễn ra hàng ngày. Ăn xong nhiều lúc chúng còn chìa tay xin tiền nữa. Nhiều học sinh sợ đến mức đói cũng không dám ra quán.
“Có một cô có con học lớp 10 đi điều tra về cậu con trai vì cậu này xin tiền ăn vặt rất nhiều. Cô còn nghi ngờ con trai mình nghiện thuốc hay rượu gì đó… Mãi sau này, cô ta mới biết con trai cô xin tiền để “cống” cho một đầu gấu trong trường, nếu không sẽ bị chặn đường đánh” - Cô Hoa kể.
Những “vệ sĩ” iêng hùng

Chẳng những sống bằng trò “ăn đểu”, nhiều băng đảng tuổi học trò còn kiêm luôn việc bảo kê. Khi những người được họ bảo kê gặp rắc rối họ sẵn sàng ra tay giải quyết hộ. Vì thế nhiều lúc chỉ những động chạm, mâu thuẫn nhỏ nhưng dây vào những người có mối quan hệ với “băng đảng” thì sẽ thành to chuyện.
Trà, lớp 11, trường NP kể một lần cô tranh cãi với em lớp 10 ngay cạnh lớp chuyện phân chia khu vực vệ sinh của hai lớp, sau đó Trà đã dọn luôn khu vực chung này. Tưởng chẳng có chuyện gì, thế mày mấy hôm sau Trà bị một số người chặn đánh. Hóa ra, nhỏ lớp bên cạnh chơi với một cậu trong một băng đảng của trường.
Như nhóm KQT nhắc đến trên, cô cậu học trò nào đã được họ bảo kê thì xem như “không sợ trời, không sợ đất”. Chỉ cần có mâu thuẫn, người quen của nhóm KQT chỉ cần lên tiếng nhờ vả thì sẽ được giải quyết tận cùng. Tất nhiên hầu hết cách giải quyết là bằng vũ lực.
Một cậu học trò tên Cường cho biết: “Em trêu đùa rất bình thường một bạn gái trong lớp, sau đó bạn ấy em còn xin lỗi. Thế mà hôm sau em bị chặn đánh. Thì ra bạn bày là bạn gái của một tên trong nhóm KQT. Từ đó, lớp em không ai dám dây dưa với người bạn này”.
Cuối tháng 3 vừa rồi, tại huyện Hương Thủy, TT - Huế, bạn gái học lớp 8 Lê Ni Ni đã bị một “băng đảng” đánh cho tới ngất xỉu. Trước đó, Ni có mâu thuẫn với một bạn nữ trong khối, đã bị bạn này hai lần lôi vào vào nhà vệ sinh dùng guốc đánh tím mặt. Sau khi Ni báo cáo với Ban giám hiệu, bạn gái kia đã gọi một nhóm đến đánh Ni ngất xủi ngay tại lớp.
Các băng đảng ở các trường THCS, THPT ngày càng xuất hiện nhiều và thật sự trở thành nỗi sợ của nhiều học sinh. Khi đã lỡ động đến họ, hoặc chỉ là những người quen, bạn bè của một người trong băng đảng, nhiều học sinh sợ đến mức không dám đến trường.
“Em cãi nhau với cậu học dưới lớp, sau mới biết cậu này là người quen của một nhóm đầu gấu trong trường, em sợ đến mức bỏ học cả tuần. Sau đó em phải đến quỳ gối xin lỗi cậu ta rồi mới dám đi học trở lại”. Tuấn, một học sinh cấp 2 ở Ninh Bình cho hay.

Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)