Truyện tranh 2009-03-11 08:14:20

Hội chứng tự tử tháng 3


Sau khi nữ diễn viên Jang Ja Yun treo cổ, một sinh viên cũng kết liễu cuộc đời bên sông Hàn. Theo thông thống kê ở Hàn Quốc, tháng 3 là thời điểm có tỉ lệ tự tử cao nhất.
Tin về các vụ tự tử đến mỗi ngày. Nữ diễn viên của Boys over Flowers tự vẫn vào chiều ngày 7/3. Đến ngày 10/3, một sinh viên được tìm thấy chết bên sông Hàn và cũng được cho là một vụ tự sát. Gia đình nam sinh viên này nói rằng, cậu đã phải chịu đựng rất nhiều khó khăn về tài chính. Thêm vào đó, báo Nhật Bản cũng đưa tin, nam diễn viên 22 tuổi Takahiro Ito chết trong ô tô.



Những nghệ sĩ Hàn Quốc tự tử trong năm 2008 và đầu năm nay.
Tỉ lệ tự tử vào mùa xuân thường rất cao. Một nhân viên của Hiệp hội ngăn chặn nạn tự tử Hàn Quốc (KASP) cho biết: "Mùa xuân là mùa của điểm khởi đầu. Nhiều người có những thay đổi lớn trong cuộc đời và có thể dẫn đến tỷ lệ tự tử cao. Tình trạng khủng hoảng tài chính gần đây cũng khiến nhiều người trẻ có quyết định tiêu cực".

Theo văn phòng thống kê quốc gia (Hàn Quốc), vào năm 2005, có 736 người tự sát vào tháng 2. Cao nhất là tháng 3 với 1.309 người và đến tháng 4 là 1.259 người. Nữ diễn viên Lee Eun Joo tự vẫn vào tháng 2/2005 và sau đó tạo nên một hội chứng tự tử bắt chước (Hội chứng Werther). Xu hướng này tiếp tục xảy ra với các nghệ sĩ vào năm 2006 và 2007.



Biểu đồ tự tử về số người Hàn Quốc tự tử trong ba tháng 2, 3, 4 của ba năm 2005, 2006, 2007.
Ở Hàn Quốc, tháng 3 là bắt đầu một học kỳ mới và thường gây áp lực cho các sinh viên lứa tuổi teen và tuổi 20. "Sinh viên là trung tâm những vấn đề trong mối quan hệ con người và họ thường muốn tự tử nhiều nhất vào tháng 3", nhân viên KASP nói. Áp lực do những quan hệ cá nhân là một trong những nguyên nhân dẫn tới tự tử. Sự thay đổi hormones phụ thuộc vào sự thay đổi của thời tiết và yếu tố mùa cũng góp phần vào sự tăng đột biến của tình trạng này".

Hàn Quốc vẫn thiếu hệ thống chăm sóc sức khỏe để giúp ngăn chặn nạn tự tử. Các chuyên gia nói rằng, thế hệ trẻ cần được giáo dục nhiều hơn khi họ phải đối mặt với những khó khăn trong xã hội, những thử thách mà họ chưa có kinh nghiệm - chẳng hạn như sự nghèo đói.

Hoài Vũ

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)