Tình yêu - giới tính 2009-01-09 19:57:21

Hối hận vì ra ở riêng


Thanh là trai tỉnh lẻ nhưng lại cưới được cô vợ là con duy nhất trong nhà. Bố mẹ vợ tha thiết muốn hai vợ chồng ở chung cho vui nhưng Thanh cương quyết chối từ. Theo Thanh, làm đàn ông mà không lo nổi cuộc sống riêng cho vợ thì quá “tầm thường”. Tuy nhiên, gia đình nhỏ của hai vợ chồng bắt đầu có dấu hiệu khủng hoảng khi công việc làm ăn của Thanh xuống dốc mà giá thuê nhà cứ mỗi lúc mỗi leo thang.

“Thời gian trước, bọn mình thuê nhà hết khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng. Bây giờ, giá thuê đã leo lên đến gần 1 triệu rưỡi. Nghĩ cũng tiếc tiền bỏ ra thuê nhà trong khi nhà vợ rộng thênh thang, không có người ở nhưng lúc trước mình đã trót hứa với ông bà là con sẽ ở riêng, sẽ tự lập giờ lại chuyển về thấy ngài ngại” – Thanh chia sẻ.

Kiên (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì lại từng ở trong cảnh bị vợ ép ra ở riêng. Chuyện đơn giản vì kết hôn rồi nhưng vợ chồng Kiên vẫn phải sống chung với đại gia đình nhà mình, ngoài vợ chồng Kiên, trong nhà còn có vợ chồng con cái của ông anh cả và một bà chị gái đã lớn tuổi mà vẫn ở vậy.

Kiên tâm sự: “Vợ chồng mình muốn tìm không gian riêng cho tự do. Hơn nữa, vợ mình phải lo toan cơm nước cho cả đại gia đình nên vất vả quá. Cô ấy cứ khóc đòi ở riêng nên mình đành chiều”.

Lúc đưa ý kiến, bố mẹ Kiên phản đối quyết liệt. Ông bà bảo, đã tốn tiền xây nhà cao cửa rộng cho tất cả anh em cùng quây quần vui vẻ, sao phải ra ở riêng. Nhưng thấy vợ chồng Kiên quyết tâm quá nên ông bà đành miễn cưỡng đồng ý.

“Giờ thì vợ chồng mình lại hối hận vì quyết định ở riêng ấy” – Kiên nói tiếp. Từ trước đến giờ, cả Kiên và vợ đều chưa biết đến nỗi cơ cực của cảnh nhà trọ nên cứ nghĩ đấy là thiên đường riêng tư. Sau khoảng 2 tháng sống trong cảnh thi thoảng lại bị mất nước, rồi nhà dột khi mưa, vợ Kiên đâm hoảng. “Cô ấy lại giục mình dọn đồ về nhà rồi. Dù sao vẫn còn tốt hơn ở đây”- Kiên ngậm ngùi.

Tuy nhiên, kế hoạch quay về của vợ chồng Kiên bị gián đoạn do căn phòng trước kia của 2 người đã được ông bà "nhường quyền sử dụng" cho một người cháu họ đang học trên này.

Cân nhắc trước khi ở riêng

Không ai phủ nhận những cái lợi như sự tự do, độc lập… khi vợ chồng muốn ở riêng. Tuy vậy, nếu không cân nhắc thật kỹ, vợ chồng dễ rơi vào tình cảnh muốn quay về sống chung cùng đại gia đình mà không được.

Yếu tố quan trọng nhất để một cặp vợ chồng bền vững khi ở riêng là kinh tế. Nếu tài chính cả hai vợ chồng không được dư dả thì việc sống chung với gia đình nội (ngoại) một thời gian sẽ giúp cả hai tiết kiệm và tạo tiền đề vững chắc cho việc tách ra sống riêng sau này.

Trường hợp muốn quay về sống chung với bố mẹ sau một khoảng thời gian dài khó khăn khi ở riêng, vợ chồng nên chia sẻ thật lòng với các cụ. Hiếm có phụ huynh nào muốn xa rời con cái hoặc thiếu bao dung khi con cái quay về.

Theo Mẹ Và Bé
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)