Tin tức - pháp luật 2017-07-02 16:55:38

Hòn đảo thiên dường chết chóc ở Thái Lan - nơi du khách bị giết hiếp bí ẩn :|


Hòn đảo thiên đường Koh Tao của Thái Lan có khoảng 750 nghìn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Koh Tao được cho là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp, là hòn đảo số một được bình chọn trên chuyên trang du lịch TripAdvisor trong hai năm qua.

Đảo Koh Tao có bãi tắm cát trắng, nước biển trong xanh thăm thẳm.


Nhưng sự an toàn của hòn đảo xinh đẹp này thì không được đánh giá cao sau cái chết bí ẩn của một số du khách. Theo tờ Samui Times, đây được mệnh danh là "đảo tử thần" vì đã có ít nhất 6 khách du lịch mất mạng.

Vụ tử vong gần đây nhất là của thợ xây Luke Miller, ở Newport, Anh, người đã được tìm thấy dưới hồ bơi tại một quán bar trên bãi biển Sairee của hòn đảo vào ngày 8/1/2016. Cả cảnh sát và tòa án Thái Lan đều kết luận "không có bằng chứng" nào cho thấy Luke bị sát hại. Tuy nhiên, theo kết quả khám nghiệm tử thi, Miller có một số vết thâm tím nhỏ trên mặt, chân, bị chấn thương ở đầu và chết vì đuối nước, khiến cho người thân của anh tin vào điều ngược lại.

Mẹ của Luke, bà Sara Cotton, đã khóc ngất tại tòa khi nghe kết luận và thề sẽ tiếp tục tìm ra sự thật. Bà Sara nói: "Có rất nhiều mâu thuẫn trong bản báo cáo của cảnh sát. Chúng tôi biết điều gì đã xảy ra và sẽ tiếp tục chiến đấu vì công lý. Luke đã bị người ta giết hại".

Mẹ của Luke, bà Sara (bên trái) thề sẽ chiến đấu đến cùng để tìm ra sự thật về cái chết của con trai.


James Gising, người đi cùng Luke tới Thái Lan, cho biết anh cảm thấy "cảnh sát đang che giấu sự thật về cái chết của Luke giống như những nạn nhân người nước ngoài khác trên đảo Koh Tao".

Nạn nhân mà Gising đề cập đến ở trên là Hannah Witheridge (23 tuổi) ở Norfolk và David Miller (24 tuổi), ở Jersey, Anh đã thiệt mạng trên đảo vào năm 2014. Cặp đôi này bị tấn công bằng búa khi họ đang trên đường trở lại phòng khách sạn vào ban đêm từ một bãi biển ở Koh Tao. Hannah bị hãm hiếp trước khi bị giết.

Zaw Lin và Wai Phyo, hai lao động nhập cư tới từ Myanmar, đã bị buộc tội giết người sau khi họ thú nhận vụ việc với cảnh sát nhưng sau đó cả hai rút lại lời khai và đưa ra bằng chứng về ADN ở hiện trường không trùng khớp. Dù vậy, Zaw và Wai vẫn bị tuyên án tử hình.

Hannah và David là hai nạn nhân bị tấn công tàn bạo bằng búa.


Đầu năm 2014, xác của Nick Pearson (25 tuổi) tới từ Derby, Anh, cũng được tìm thấy nổi trên đảo. Tuy được cho là bị ngã nhưng Nick không có chiếc xương nào gãy. Trong khi cảnh sát loại trừ khả năng Nick bị hãm hại, gia đình anh này tin rằng Nick đã bị giết.

Khi đó, mẹ của Nick, bà Tracy, nói: "Tôi muốn cảnh báo các bậc cha mẹ hãy làm hết khả năng có thể để ngăn chặn con cái mình đến Koh Tao vì nó quá nguy hiểm".

Dimitri Povse (29 tuổi, người Pháp) được tìm thấy treo cổ trong một ngôi nhà gỗ trên đảo vào ngày đầu năm mới 2015. Cái chết của Dimitri được cảnh sát kết luận là tự sát nhưng cảnh sát không thể giải thích vì sao hai tay của Dimitri bị trói sau lưng.

Cô gái trẻ người Nga mất tích trên đảo đến nay vẫn chưa tìm thấy.


Cuối tháng đó, Christina Annesley (23 tuổi), đến từ Orpington, đông nam London, Anh đã chết sau khi uống thuốc kháng sinh dùng để điều trị viêm tuyến vú. Tuy nhiên, không hề có báo cáo về độc tính của thuốc. Bố của Christina nói: "Chúng tôi không biết bằng cách nào và tại sao con bé lại chết. Con bé đã uống thuốc với rượu nhưng cảnh sát Thái Lan thì không thể điều tra ra được sự kết hợp này liệu có đủ để gây chết người không".

Cùng năm, khách du lịch người Nga Valeina Novozhyyonova (23 tuổi) được báo cáo mất tích khỏi nhà nghỉ trên đảo Koh Tao từ giữa tháng 2. Valeina đã nhận phòng vào ngày 11/2 nhưng không thấy trả phòng theo đúng lịch dự kiến là ngày 16/2. Vài ngày sau nhân viên kiểm tra phòng của Valeina và phát hiện điện thoại di động, hộ chiếu, máy ảnh của cô vẫn còn để lại đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)